Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 3 điểm trận mở màn Cúp Hoa Lư 2022

(Baohatinh.vn) - CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa có chiến thắng giòn giã trước đội bóng hạng Nhất Công an nhân dân (CAND), giành 3 điểm ở trận khai mạc Giải Giao hữu bóng đá chuyên nghiệp - Cúp Hoa Lư năm 2022.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 3 điểm trận mở màn Cúp Hoa Lư 2022

Trước khi tham gia giải đấu, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Ảnh: Quang Sáng

Chiều 8/1, trên sân vận động tỉnh Ninh Bình, Giải Giao hữu bóng đá chuyên nghiệp - Cúp Hoa Lư năm 2022 chính thức khởi tranh với sự tham gia của 5 đội bóng gồm đội chủ nhà CAND, Nam Định, Hải Phòng, Đông Á - Thanh Hoá và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng tìm ra đội vô địch.

Ngay sau thủ tục khai mạc, CLB HLHT đã ra quân thi đấu trận đầu tiên với đội chủ nhà CAND. Trước đối thủ được đánh giá không quá mạnh, HLV Nguyễn Thành Công đã sử dụng đội hình chủ yếu cầu thủ nội binh. Dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Đinh Thanh Trung, các cầu thủ đội bóng núi Hồng đã nhập cuộc thi đấu khá hứng khởi.

Tuy nhiên, phía bên kia sân, đội chủ nhà CAND đã được HLV Vũ Quang Bảo tung đội hình mạnh nhất ra sân, có cả ngoại binh nhập cuộc thi đấu khá hay. Trong đó, từ một tình huống tấn công, cầu thủ Như Tuấn đã tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội CAND trước khi hiệp một kết thúc.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Công đã thay đổi chiến thuật, tung Phi Sơn và Janclesio Almedia Santos vào sân. Sự có mặt của nhạc trưởng Trần Phi Sơn đã khích lệ các cầu thủ đội bóng núi Hồng thi đấu khởi sắc hơn.

Tuy nhiên, sau nhiều tình huống tấn công không hiệu quả, HLV Nguyễn Thành Công tiếp tục tung tiền vệ Zakaria Suraka vào sân nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng công. Sau những phút đầu tiên được tung ra sân, tiền vệ người Ghana đã thi đấu khá năng nổ và cùng đồng đội tạo được nhiều cơ hội tấn công sắc sảo, khiến cho cầu thủ của đội bạn phản lưới nhà từ một tình huống phạt góc, để HLHT san bằng tỷ số 1-1.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 3 điểm trận mở màn Cúp Hoa Lư 2022

Dù nắm thế chủ động ngay từ hiệp 1 nhưng chung cuộc đội bóng CAND (áo vàng) vẫn thua HLHT với tỷ số 2-1. Ảnh: Internet

Thời gian cuối trận, HLHT nỗ lực tấn công và đội trưởng Trần Phi Sơn đã tận dụng pha kiến tạo của Văn Hiệp để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho HLHT.

Kết thúc hai hiệp đấu chính thức, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công đã giành chiến thắng trước đội bóng hạng Nhất CAND với tỷ số 2-1.

Với 3 điểm giành được trong trận ra quân, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đang có sự mở đầu suôn sẻ trong hành trình chinh phục Giải Giao hữu bóng đá chuyên nghiệp - cúp Hoa Lư năm 2022, trước khi tiến quân vào đấu trường V.League 2022.

Được biết, sân vận động Ninh Bình, nơi tổ chức giải bóng đá cúp Hoa Lư 2022 là được đội bóng đá CAND (Bộ Công an) chọn làm sân nhà tại Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia từ năm 2022. Vì vậy, Giải Giao hữu bóng đá chuyên nghiệp - cúp Hoa Lư là cơ hội để đội bóng CAND ra mắt khán giả Ninh Bình. Sân vận động Ninh Bình có sức chứa 22.000 khán giả. Nơi đây từng diễn ra các trận túc cầu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast