Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt top 8: Kết quả xứng đáng cho niềm tin vào sức trẻ

(Baohatinh.vn) - Dù có chút khó khăn ở giai đoạn đầu mùa giải song đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với lực lượng đa phần là cầu thủ trẻ đã giành tấm vé vào top 8 khi kết thúc giai đoạn 1.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt top 8: Kết quả xứng đáng cho niềm tin vào sức trẻ

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tham dự V.League 2020 với một đội hình giàu sức trẻ

Bước vào mùa bóng đầu tiên ở V.League, HLV Phạm Minh Đức không đưa về những bản hợp đồng đình đám mà thay vào đó, vị chiến lược gia người Hà Nội chọn những cầu thủ trẻ không mấy tên tuổi, ít có cơ hội thi đấu ở các đội bóng khác nhưng giàu tiềm năng về khoác áo đội bóng núi Hồng. Đó là những Phạm Hoàng Lâm, Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Văn Tám, Nguyễn Văn Toản...

Trong số những cầu thủ được đưa về sân Hà Tĩnh từ đầu mùa đến nay, chỉ có “lão tướng” Lê Tấn Tài là cái tên được quan tâm nhất nhưng cũng đã rời đội bóng ngay khi giai đoạn 1 của mùa giải chưa kết thúc.

Theo số liệu của VPF đưa ra từ đầu mùa bóng năm nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với độ tuổi trung bình 24,45 là đội bóng sở hữu đội hình trẻ thứ 3 V.League 2020.

Với việc đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ, HLV Phạm Minh Đức đã nhận được khá nhiều sự hoài nghi từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Thế nhưng, sau 13 vòng đấu, ông Đức đã cho thấy niềm tin đó là hoàn toàn xác đáng. Màn trình diễn của nhà cầm quân người Hà Nội cùng dàn cầu thủ phần nhiều mới lần đầu hít thở bầu không khí V.League đã chinh phục thành công bất cứ cổ động viên nào dành tình yêu cho bóng đá Hà Tĩnh.

Cán đích ở vị trí thứ 8 khi giai đoạn 1 V.League 2020 kết thúc chưa phải là một thành tích gì đó quá ghê gớm, song với một đội bóng tân binh với lực lượng đa phần là các cầu thủ mới lần đầu góp mặt ở sân chơi cao nhất Việt Nam thì đó là điều đáng khích lệ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt top 8: Kết quả xứng đáng cho niềm tin vào sức trẻ

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính thức trụ hạng sau 13 vòng đấu

Hơn nữa, trong chặng hành trình kéo dài suốt 13 vòng đấu đã qua, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức đã có những màn trình diễn hết sức ấn tượng, khiến cả giới bóng đá Việt Nam phải trầm trồ. Đó là trận thắng Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả, cầm hòa CLB Hà Nội hay thậm chí đánh bại Á quân V.League 2019 - CLB TP. Hồ Chí Minh trên sân nhà Hà Tĩnh.

Sau chiến thắng thuyết phục 3-2 trước Quảng Nam, đội bóng núi Hồng cán đích ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Với kết quả này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chính thức trụ hạng và lọt vào top 8 đội tranh huy chương ở giai đoạn 2. Đây là thành tích gây bất ngờ lớn cho giới mộ điệu.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lọt top 8: Kết quả xứng đáng cho niềm tin vào sức trẻ

HLV Phạm Minh Đức luôn có mặt sát đường biên để chỉ đạo chiến thuật cho học trò

Chia sẻ với báo giới, HLV Phạm Minh Đức nói: “Tôi là chuyên gia đào tạo trẻ, luôn tạo điều kiện và đặt niềm tin tuyệt đối cho các cầu thủ trẻ được thể hiện mình. Tôi không thích các cầu thủ nhiều tuổi, càng không thích các cầu thủ ngôi sao ở đội bóng khác.”

"Tôi luôn tự hào về các học trò của mình. Mỗi cuộc họp chiến thuật chỉ kéo dài một giờ đồng hồ hoặc 50 phút thôi nhưng tôi luôn chỉ nói động viên các em, cho học trò niềm tin để thể hiện bản thân, đốt cháy giai đoạn non trẻ của các em. Đồng thời, tôi sẽ truyền cho học trò những kinh nghiệm tích lũy được khi tôi còn thi đấu và những gì tôi học được ở phương pháp huấn luyện.

Hiện tại, phải nói tôi đang vận hành các em rất tốt, thi đấu tiến bộ hẳn lên. Đấy là tín hiệu rất đáng mừng từ các cầu thủ trẻ." - nhà cầm quân người Hà Nội cho biết.

Nói về chặng đường còn lại ở V.League năm nay, HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Tôi sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ ít được thi đấu ở giai đoạn 1. Các em sẽ có 7 trận đấu cọ xát lấy kinh nghiệm để chuẩn bị cho mùa giải năm sau. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là chơi thứ bóng đá sạch. Cầu thủ ra sân phải thi đấu cống hiến hết mình.”

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast