Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Thanh

(Baohatinh.vn) - Trong trận đấu đầy kịch tính ở lượt trận vòng 12 V.League diễn ra chiều nay (26/9), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ngược dòng đánh bại Thanh Hóa với tỷ số 2-1, giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Thanh

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ra sân thi đấu trong trang phục áo đỏ truyền thống.

Sau 11 vòng đấu, giành được 14 điểm và đang tạm xếp thứ 8 là kết quả khá thuận lợi cho thầy trò HLV Mai Xuân Hợp khi vòng đấu 12 này được tiếp một đội khách tân binh của giải. Theo đó, nếu giành 3 điểm, Thanh Hóa sẽ giữ vững được vị trí trong top 8, thậm chí có thể vươn lên vị trí cao hơn.

Trong khi, với 12 điểm giành được sau 11 vòng đấu và đang xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng, chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa lần này là cơ hội cho đội bóng núi Hồng giành điểm để chen chân vào tốp 8 đội bóng tranh Cúp V.League, sở hữu tấm vé trụ hạng.

Với tinh thần quyết tâm giành điểm, HLV Phạm Minh Đức đã chủ động tung đội hình mạnh nhất ra sân, thi đấu theo sơ đồ chiến thuật 5-4-1 với lối chơi phòng ngự phản công. Bộ ba tấn công của đội bóng núi Hồng gồm 2 tiền đạo Mansaray, Bruno và Phạm Tuấn Hải được tung ra sân ngay từ đầu. Trong đó, Bruno được bố trí thi đấu cao nhất trên hàng công.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Thanh

Pha tấn công nguy hiềm đầu tiên được HLHT tạo ra gây áp đảo khung thành của đội Thanh Hóa.

Trận đấu ở những phút đầu diễn ra với nhịp độ trung bình. Phút 14, Janclesio đã có một đường chuyền dài vượt tuyến rất chính xác dành cho Văn Vĩ, đáng tiếc cầu thủ mang áo số 28 không tận dụng được cơ hội để ghi bàn cho đội nhà.

Ở những phút tiếp theo, Thanh Hóa chủ động kiểm soát bóng ở khu trung tuyến để thi đấu ép sân. Trong đó, ở phút 24, hàng công của đội áo vàng đã tạo được một tình huống tấn công trung lộ khá nguy hiểm nhưng cút dứt điểm cận thành của Hoàng Vũ Samson vẫn chưa thể vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Dương Quang Tuấn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Thanh

Các cầu thủ Thanh Hóa thi đấu trong trang phục áo vàng, ghi bàn thắng mở tỷ số trước.

Đặc biệt, ở phút bù giờ, cũng từ một tình huống tấn công trung lộ, Hoàng Vũ Samson tiếp tục có cú sút cực mạnh loại bỏ được thủ môn Dương Quang Tuấn nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội bóng áo đỏ. Hai đội rời sân nghỉ giải lao hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Sau giờ nghỉ giải lao, không khí thi đấu hiệp 2 tiếp tục diễn ra với nhịp độ có phần nhanh hơn. Tuy nhiên, thế chủ động trên sân vẫn thuộc về đội bóng áo vàng với nhiều pha lên bóng áp sát khung thành thủ môn Dương Quang Tuấn.

Trong khi, lối chơi của các hàng trai áo đỏ vẫn thiếu sự gắn kết và không thoát được lối đá Pressing của đối phương. Mặc dù triển khai được một số đường chuyền dài vượt tuyến, nhưng các tình huống tổ chức tấn công của HLHT vẫn đơn điệu không tạo được sứ ép đáng kể.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Thanh

HLV Phạm Minh Đức ra tận đường biên để chỉ đạo các học trò.

Thi đấu trong tâm thế khá chủ động, phút 54, từ một tình huống phạt góc, Lê Văn Thắng đã ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội Thanh Hóa để giải tỏa bế tắc của trận đấu.

Bị dẫn bàn, HLV Phạm Minh Đức đã chủ động đưa Phạm Văn Long vào thế chỗ cho Trung Học và Văn Hiệp được tung vào thay Lý Công Hoàng Anh để gia tăng sức tấn công.

Phía bên kia sân, HLV Mai Xuân Hợp cũng chủ động đưa Hoàng Đình Tùng thay cho Phạm Văn Hội nhằm gia cố hàng thủ.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ngược dòng đánh bại đội bóng xứ Thanh

Phạm Tuấn Hải (10) là người ghi bàn thắng san bằng tỷ số cho đội quân áo đỏ.

Việc điều chỉnh nhân sự của HLV Phạm Minh Đức giúp cải thiện đáng kể lối chơi cho đội bóng núi Hồng. Ở phút 78, từ một tình huống đá phạt cố định, bóng được đưa vào khu trung lộ và Pham Tuấn Hải đã nhanh chân tung sút lưới thủ môn Nguyễn Thanh Diệp để ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 cho đội khách.

Những phút tiếp theo, HLHT tiếp tục thể hiện lối chơi khá thăng hoa và ở phút 88, trong một tình huống phòng thủ, cầu thủ Epassi đã để bóng chạm tay trong vòng cấm và trên chấm phạt đền, tiền đạo Bruno đã dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 để đưa đội bóng núi Hồng ngược dòng giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Mặc dù thi đấu không quá lấn lướt so với đội chủ nhà, nhưng với 3 điểm giành được trước Thanh Hóa ở lượt trận vòng 12, thầy trò HLV Phạm Minh Đức có cơ hội vươn lên nhóm 8 đội bóng mạnh nhất giải tranh chức vô địch V.League 2020.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Kết quả trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast