Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - nhân tố khiến “đấu trường” V.League thêm kịch tính

(Baohatinh.vn) - Bước vào mùa giải 2023, dù bị coi là “con nhà nghèo” - đua trụ hạng nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đã có màn trình diễn ấn tượng. Với những gì đã thể hiện, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang là nhân tố khiến “đấu trường” V.League thêm kịch tính.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - nhân tố khiến “đấu trường” V.League thêm kịch tính

Sau 10 vòng đấu, HLHT vẫn đang góp mặt trong tốp 6 đội mạnh nhất.

90 phút trên “chảo lửa” Thiên Trường khép lại, dàn sao của chủ nhà Nam Định ngậm ngùi chia điểm với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT). Khán giả Nam Định thất vọng với đội nhà bao nhiêu thì lại tán thưởng màn trình diễn ấn tượng của đội khách bấy nhiêu. Những tràng pháo tay không ngớt trên khán đài dành cho đội bóng núi Hồng sau pha ghi bàn của Trung Học ở phút 57 đã nói lên điều đó.

Trận hòa trước Nam Định kéo dài chuỗi bất bại của HLHT lên con số 4 (2 chiến thắng, 2 trận hòa). Nếu tính trong 5 vòng đấu gần nhất, đội bóng núi Hồng chỉ thua phong độ của Đông Á Thanh Hóa và Công an Hà Nội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - nhân tố khiến “đấu trường” V.League thêm kịch tính

Cùng với Đông Á Thanh Hóa, HLHT đang cho thấy nhiều điều thú vị trong mùa giải năm nay.

V.League 2023 đang vô cùng hấp dẫn, kịch tính và có nhiều bất ngờ. Không phải Nam Định hay Công an Hà Nội mà Thanh Hóa và HLHT mới chính là 2 bất ngờ lớn nhất của giải.

Không được đầu tư mạnh, không HLV thực sự tên tuổi, không có ngôi sao lớn trong đội hình, thế nhưng cả hai đội vẫn làm được điều mà nhiều đội bóng lớn khác không làm được. Đông Á Thanh Hóa đang đứng đầu bảng xếp hạng còn HLHT đang nằm trong tốp 6 đội mạnh nhất sau 10 vòng đấu đã qua.

Không ấn tượng như đội bóng xứ Thanh nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang khiến nhiều đội bóng sẽ phải nhìn mình với ánh mắt khác. 10 vòng đấu gần nhất, HLHT chỉ nhận 2 thất bại, có 3 trận thắng và 5 trận hòa.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - nhân tố khiến “đấu trường” V.League thêm kịch tính

HLHT kết hợp tốt giữa kinh nghiệm và sức trẻ của Văn Đức, Trung Học...

3 vòng đấu gần nhất, HLHT sắm vai là “kẻ ngáng đường” khi đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công khiến Sông Lam Nghệ An lỡ cơ hội lọt tốp 6, dìm chân CLB TP Hồ Chí Minh dưới bảng xếp hạng và mới nhất là khiến Nam Định mất cơ hội lọt vào tốp 3.

Để lý giải cho thành công của HLHT, đầu tiên phải kể đến lối chơi giàu năng lượng, cống hiến và quyết tâm của các cầu thủ. Với nòng cốt đội hình không có ngôi sao, cùng một số ngoại binh tầm trung như Jancleso, Pinto, Diallo nhưng đội bóng núi Hồng cho thấy nỗ lực chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

HLHT có sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn, với sức trẻ và năng lượng của Bùi Văn Đức, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Trung Học, Trần Văn Công.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - nhân tố khiến “đấu trường” V.League thêm kịch tính

Không ngôi sao nhưng HLHT đang trình diễn hết sức ấn tượng.

Sức trẻ tạo ra sự năng động và tính chiến đấu trong lối chơi, giúp CLB luôn áp đảo đối thủ ở từng bước chạy lẫn những pha tranh chấp tay đôi. Còn khi đội rơi vào khó khăn, kinh nghiệm của Đinh Thanh Trung sẽ lên tiếng.

Những gì mà đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã thể hiện cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Đội bóng chỉ giành vé trụ hạng ở trận cuối cùng mùa giải trước thì nay lại “lột xác” đầy ấn tượng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - nhân tố khiến “đấu trường” V.League thêm kịch tính

HLHT đang khiến V.League thêm hấp dẫn.

Hạn chế của HLHT có lẽ chỉ nằm ở lực lượng tương đối mỏng, khó xoay tua nếu có chấn thương, treo giò. Ngoài ra, hàng thủ cũng đang còn nhiều mối lo, nhất là ở những tình huống cố định và bóng bổng.

Chặng đường giai đoạn 1 chỉ còn 3 vòng đấu, HLHT vẫn đang nỗ lực cho mục tiêu lọt vào nhóm 8 đội đua vô địch. Lúc này, cuộc đua tốp 8, đua trụ hạng đang rất kịch tính. Với những màn thể hiện vừa qua, rõ ràng HLHT đang góp phần khiến V.League hấp dẫn và kịch tính hơn.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast