Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “sáng cửa” lọt tốp đua vô địch V.League?

(Baohatinh.vn) - Với những gì đang thể hiện, mục tiêu lọt vào tốp 8 đội nhóm trên sau khi giai đoạn 1 Nightwolf V.League 1 - 2023 kết thúc liệu có khả thi với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công?.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “sáng cửa” lọt tốp đua vô địch V.League?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp ở vị trí thứ 6 với 9 điểm.

Giai đoạn 1 Nightwolf V.League1 - 2023 đã trôi qua hơn nửa số lượt trận (7/13 vòng đấu), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang xếp ở vị trí thứ 6 với 9 điểm. Đây thực sự là một kết quả rất khả quan với chủ sân Hà Tĩnh.

Với những gì đang thể hiện, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin đội nhà sẽ lọt vào nhóm A, nơi các đội bóng cạnh tranh chức vô địch, điều mà đội bóng núi Hồng đã từng làm được vào mùa giải 2020.

Nightwolf V.League1 - 2023 thi đấu theo thể thức chia làm 2 giai đoạn. 14 CLB thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, xếp hạng. Căn cứ vào thứ hạng của các CLB sau khi kết thúc giai đoạn 1 để tiến hành phân nhóm A và B. Cụ thể, nhóm A bao gồm 8 CLB cạnh tranh chức vô địch, có vị trí xếp hạng từ 1 đến 8; nhóm B bao gồm 6 CLB tranh suất trụ hạng, có vị trí xếp hạng từ 9 đến 14.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “sáng cửa” lọt tốp đua vô địch V.League?

Dù có nhiều tân binh ở mùa giải năm nay nhưng lối chơi của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có những khởi sắc.

Nhìn lại quãng đường từ đầu mùa giải tới nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù không có một dàn cầu thủ dày dặn hay những ngôi sao nhưng cách thức vận hành của HLV Nguyễn Thành Công vẫn đang đưa đoàn tàu đi đúng quỹ đạo.

Trước những đội bóng đang bay cao như Hà Nội, Thanh Hóa, không bất ngờ khi đội bóng núi Hồng không thể tạo nên đột biến. Song trước các đối thủ được đánh giá là đang gặp khủng hoảng như Hải Phòng, Bình Dương, các cầu thủ Hà Tĩnh đã khai thác tốt điểm yếu để mang về những điểm số quý giá.

Chặng đường còn lại với mục tiêu lọt vào 8 đội nhóm trên dù không dễ dàng nhưng hoàn toàn khả thi đối với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Theo thống kê các mùa giải gần đây, để đạt vị trí thứ 8 sau lượt đi, đội bóng cần 15-18 điểm. Đồng nghĩa với việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần giành thêm 9 điểm trong 6 lượt trận còn lại để chắc chắn một suất ở tốp 8 đội.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “sáng cửa” lọt tốp đua vô địch V.League?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An đều khát khao chiến thắng trong trận derby để làm bước đệm cho cuộc đua tốp 8. Ảnh: VPF.

Thử thách đầu tiên gọi tên người hàng xóm Sông Lam Nghệ An. Hai đội bóng hẳn đã rất hiểu nhau, phong độ và điểm số cũng có phần tương đương ở thời điểm hiện tại. Nếu như Sông Lam Nghệ An vừa tìm được cảm giác chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai với tỷ số 3-1, thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng vừa “đè bẹp” Bình Dương với tỷ số 3-0 trong vòng đấu vừa qua.

Có được chiến thắng trong trận “derby xứ Nghệ”, chặng đường của phía trước của Hà Tĩnh sẽ “sáng cửa” hơn rất nhiều. Bởi lượt trận tiếp theo đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được trở về thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh - một đội bóng đang nằm ở tốp cuối bảng xếp hạng với nhiều bất ổn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “sáng cửa” lọt tốp đua vô địch V.League?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có kết quả tốt khi gặp Bình Định ở mùa giải trước. Ảnh: VPF.

Sau hai lượt trận có phần “dễ thở”, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào giai đoạn thử thách thực sự với những cái tên đang ở tốp trên là: Nam Định, Bình Định, Công an Hà Nội.

Đối đầu với Nam Định tại chảo lửa Thiên Trường chưa bao giờ là điều dễ dàng. Còn với Bình Định hay Công an Hà Nội, 1 điểm sẽ là mục tiêu hợp lý trước những ngôi sao và dàn cầu thủ chất lượng của các CLB này.

Lượt trận cuối cùng của giai đoạn 1, đội bóng núi Hồng sẽ tiếp đón Khánh Hòa trên sân nhà. Tân binh phố biển đang nhập cuộc rất tốt ở sân chơi V.League với lối chơi biết mình biết người. Dù vậy, với lợi thế sân nhà, 3 điểm là mục tiêu trong tầm tay của chủ sân Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “sáng cửa” lọt tốp đua vô địch V.League?

Đinh Thanh Trung và các đồng đội hoàn toàn có thể giành vị trí ở nhóm trên nếu tận dụng tốt cơ hội.

6 lượt trận còn lại của giai đoạn 1 V.League1 - 2023, giành được 7-9 điểm là nhiệm vụ hoàn toàn khả thi với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Trong đó, kết quả hai lượt trận tiếp theo dường như mang tính quyết định tới cuộc đua vào tốp 8 của Hà Tĩnh.

V.League đang tạm nghỉ 1 tháng để U22 Việt Nam thi đấu SEA Games, đây sẽ là thời gian quan trọng để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có sự chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu đặt ra ở chặng đường sắp tới.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast