Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào lượt trận vòng 3 V.League

(Baohatinh.vn) - Sau hai vòng đấu với kết quả giành được 1 điểm, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đang dần lấy lại phong độ, hướng tới mục tiêu trụ hạng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào lượt trận vòng 3 V.League

Khó khăn trước mùa giải là không ít nhưng lực lượng trụ cột của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đủ mạnh để hướng đến mục tiêu trụ hạng mùa giải V.League 2022.

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công khởi đầu mùa giải không mấy suôn sẻ khi thời gian qua đội nhà luôn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công tác chuẩn bị cả về mặt nhân sự cũng như hoạt động tập luyện. Trong đó, việc CLB không có sân bãi cho cầu thủ tập luyện đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng chuyên môn cũng như tinh thần của cầu thủ.

Trong lượt trận ra quân đầu tiên, tiếp đội khách đến từ FC Hải Phòng trên sân nhà, HLHT không thể tung đội hình mạnh nhất ra sân khi thiếu vắng tiền vệ trụ cột Trần Phi Sơn, hậu vệ Trương Trọng Sáng. Thêm vào đó, một số cầu thủ ra sân thi đấu chưa đạt điểm rơi phong độ do ảnh hưởng của chấn thương trong quá trình tập luyện.

Các cầu thủ được trao cơ hội ra sân cũng đã nỗ lực thi đấu hết mình nhưng chưa hội đủ sức mạnh để giữ lại điểm ở lượt trận khai màn V.League. Tuy nhiên, đội bóng núi Hồng đã có chuyến làm khách được cho là thành công khi cầm hòa HAGL - đội bóng được đánh giá là “cửa trên” với tỷ số 0-0 ở vòng đấu thứ 2 V.League 2022 tại Pleiku.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào lượt trận vòng 3 V.League

Ở trận ra quân, HLHT (áo hồng) đã chơi trên cơ đội khách và nếu Trung Học tận dụng được thời cơ ghi bàn thì kết quả trận đấu sẽ sáng sủa hơn.

Điểm lại diễn biến của trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cho thấy, đội bóng núi Hồng đã trình diễn một lối chơi sắc sảo hơn so với lượt trận ra quân đầu tiên. Với quyết tâm có điểm, HLV Nguyễn Thành Công đã tung đội hình mạnh nhất ra sân và vận hành lối chơi phòng ngự phản công khá tốt.

Các cầu thủ đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình khi hóa giải các pha tấn công của đội bạn, giữ sạch lưới nhà và tổ chức được một số pha phản công áp đảo khung thành đối phương. Rất tiếc, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công vẫn đang gặp vấn đề ở những đường chuyền quyết định và không thể dứt điểm hiệu quả. Việc giành được 1 điểm trên sân khách đã tạo động lực để HLHT hướng đến các vòng đấu tới với tinh thần phấn chấn hơn.

HLV bóng đá trẻ Hà Tĩnh Trần Đức Toản nhìn nhận: “Trận thua FC Hải Phòng đã không làm nhụt chí các cầu thủ HLHT mà ngược lại đã khiến họ vực dậy tinh thần, quyết tâm cao hơn khi làm khách trên sân Pleiku. Trung thành với lối chơi phòng ngự phản công nhưng HLV Nguyễn Thành Công đã có sự điều chỉnh khá tinh tế khi bố trí Văn Hạnh, Xuân Hùng bắt chặt các ngòi nổ cánh phải, Đào Văn Nam và Janclesio khóa chân các mũi nhọn bên hành lang cánh trái. Nhờ đó, HLHT đã vô hiệu hóa thành công các pha tấn công của đối phương để chia điểm với HAGL”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào lượt trận vòng 3 V.League

HLHT đã có một trận đấu quả cảm trên sân Pleiku trước đội chủ nhà HAGL ở lượt trận vòng 2.

Thêm một điểm sáng ở lượt trận vòng 2 mà người hâm mộ dễ nhận ra, đó là các ngoại binh đang dần hòa nhập với đồng đội, trong đó, trung vệ Janclesio đã có màn thể hiện khá xuất sắc ở hàng phòng ngự khi vô hiệu hóa các tình huống bóng bổng của đối phương. Tiền vệ Suraka Zakaria cũng có một trận đấu thành công khi lên công về thủ linh hoạt, kiểm soát thu hồi bóng và phối hợp tổ chức phản công khá tốt. Với lối chơi phòng ngự thấp, tiền đạo Paollo buộc phải độc lập tác chiến trên hàng công nhưng chân sút gốc Brazil cũng đã có một trận đấu đáng ghi nhận khi thi đấu năng nổ, tạo thành mắt xích quan trọng trong lối chơi của đội bóng núi Hồng dù chưa ghi được bàn thắng cho đội nhà.

Chia sẻ sau trận đấu với HAGL, HLV Nguyễn Thành Công cho hay: “HLHT bước vào mùa giải V.League 2022 với khá nhiều khó khăn. Trước 1 ngày khai mạc, đội bóng mới đủ quân, thêm vào đó, một số cầu thủ xuống sức sau khi mắc COVID-19. Tuy nhiên, tôi luôn đặt niềm tin vào cầu thủ của mình, như trận đấu trên sân Pleiku, các vị trí đều hoàn thành khá tốt nhiệm vụ của mình khi khai thác điểm yếu của HAGL. Tôi khá hài lòng với 1 điểm trên sân khách và hài lòng với các cầu thủ về việc tuân thủ đấu pháp”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào lượt trận vòng 3 V.League

Với lối chơi xông xáo, tiền vệ Suraka Zakaria (số 77) là con bài chiến thuật của HLV Nguyễn Thành Công ở khu vực giữa sân.

Cầm hòa với HAGL ngay trên sân nhà của họ cho thấy các cầu thủ HLHT đang dần lấy lại niềm tin, tuy nhiên, hành trình phía trước mùa giải V.League 2022 của HLHT còn dài và sẽ còn nhiều cửa ải lớn, khi các đội bóng đều có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự. Do đó, HLV Nguyễn Thành Công vẫn còn nhiều việc phải làm để có thể giành được kết quả tốt hơn trong những lần ra sân kế tiếp mà trước mắt là trận gặp đội FC Đà Nẵng, diễn ra trên SVĐ Hòa Xuân chiều ngày 6/3 tới.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast