Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “mệnh lệnh” khóa chân Hoàng Đức

(Baohatinh.vn) - Hoàng Đức đang đóng vai trò rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Viettel. Phong tỏa được tiền vệ này sẽ mở ra cơ hội có điểm cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “mệnh lệnh” khóa chân Hoàng Đức

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm khách Viettel tại vòng 3 Nightwolf V.League 2023 -2024 vào 19h15p ngày 4/11. Ảnh: VPF.

Trong trận đấu gặp Thanh Hóa tại vòng 2 V.League, Hoàng Đức tập tễnh rời sân sau cú truy cản của đối phương. May mắn là tiền vệ số 1 Việt Nam chỉ bị đụng dập dây chằng gối phải và đã có thể trở lại sân tập cùng đồng đội. Cầu thủ người Hải Dương cũng đã lên tiếng khẳng định chấn thương của mình bình phục hoàn toàn, dù đầu gối vẫn đang được băng bó khá kĩ trong quá trình luyện tập. Sự trở lại nhanh chóng của Hoàng Đức sau chấn thương cũng đồng nghĩa với việc mục tiêu có điểm trên sân Hàng Đẫy của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sắp tới sẽ khó hơn rất nhiều.

Viettel là một đội bóng có truyền thống, lối chơi kỷ luật cao với lực lượng rất mạnh. Nhưng nổi bật hơn cả vẫn phải nhắc đến cái tên Hoàng Đức. Tiền vệ 25 tuổi đang có phong độ xuất sắc và là cầu thủ rất quan trọng với cả CLB Viettel và ĐT Việt Nam.

Thi đấu trong một đội hình nhiều ngôi sao nhưng Hoàng Đức vẫn đóng vai trò như một nhạc trưởng, là người tổ chức, dẫn dắt lối chơi và giữ nhịp cho đội bóng, vừa có thể kiến tạo hoặc tạo ra đột biến, ghi bàn. Trong trận đấu với Thanh Hóa, cũng là trận đấu đầu tiên của anh tại V.League 2023 - 2024, chính Đức là người đã đột phá mang tới quả phạt đền ở những phút cuối, giúp Viettel giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “mệnh lệnh” khóa chân Hoàng Đức

Hoàng Đức đóng vai trò như một nhạc trưởng trong lối chơi của Viettel. Ảnh: VPF.

Phải nói rằng, vai trò của Hoàng Đức là cực kỳ quan trọng trong lối chơi hiện nay của Viettel - gần như không thể thay thế. Rõ ràng, các học trò của HLV Nguyễn Thành Công sẽ phải dành sự “chăm sóc” đặc biệt cho cầu thủ này nếu như muốn giành được một kết quả có lợi trong chuyến hành quân tới thủ đô vào cuối tuần này.

Nói thêm về lực lượng của Viettel, tuyến giữa đội bóng áo lính còn có Đức Chiến, người đã cùng Hoàng Đức tạo nên cặp đôi thi đấu ấn tượng trên mặt trận tấn công của mùa giải trước.

Hàng thủ gồm các tuyển thủ như: Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Trương Tiến Anh, tạo nên bức tường vững chãi trước khung thành của thủ môn Phạm Văn Phong. Đây cũng chính là hàng thủ xuất sắc nhất V.League 2023 khi chỉ để lọt lưới 17 bàn sau 20 lượt trận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và “mệnh lệnh” khóa chân Hoàng Đức

Tièn đạo Mohamed Essam chơi khá hay tại mùa giải 2023. Ảnh tư liệu.

Một chút lợi thế cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là tiền đạo Bruno Cunha của Viettel khả năng không ra sân do điều trị chấn thương. Dù vậy, hàng công của HLV Thạch Bảo Khanh vẫn còn rất chất lượng với những cái tên: Nhâm Mạnh Dũng và Mohamed Essam.

Trước một đội hình dày dặn và có chiều sâu như Viettel, HLV Nguyễn Thành Công sẽ còn nhiều điều phải làm - vừa hoàn thiện lối chơi của toàn đội, vừa tìm phương án khắc chế những điểm mạnh của đối thủ, nhất là khi các ngoại binh gồm tiền vệ Bruno Ramires và tiền đạo Michael Gopey đều chưa có được màn thể hiện như kỳ vọng. Những cầu thủ này có lẽ sẽ cần nhiều thời gian hơn để hòa nhập.

Người hâm mộ Hà Tĩnh cũng đang rất mong chờ Diallo tái xuất với cái duyên ghi bàn của mình. Tuy nhiên, dù đã hồi phục chấn thương, song, nhiều khả năng HLV Nguyễn Thành Công sẽ không mạo hiểm tung anh vào sân. Thay vào đó, sẽ chờ tới khi tiền đạo người Senegal đạt thể trạng tốt nhất cho chặng đường dài phía trước.

Lần gần nhất đón tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy, Viettel đại thắng 4 bàn không gỡ với cú đúp của Hoàng Đức. Hy vọng chuyến hành quân lần này, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ có đấu pháp tốt hơn và giành được những kết quả khả quan như mong đợi.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast