Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và nỗi buồn ngoại binh

(Baohatinh.vn) - Được kỳ vọng sẽ là nhân tố “làm nên chuyện” khi kết hợp với các nội binh trong các trận đấu nhưng ở mùa V.League năm nay,  các ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) lại khiến khán giả thất vọng hết lần này đến lần khác.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và nỗi buồn ngoại binh

Trong đội hình trụ cột của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 3 ngoại binh.

Điểm lại các vòng đấu vừa qua, HLHT luôn thi đấu với tinh thần và ý chí quật cường, luôn khởi đầu tốt với thế trận chủ động và tạo được nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Trong đó, đội bóng núi Hồng thắng Hải Phòng tỷ số 1-0, cầm hòa kịch tính trước HAGL với tỷ số 0-0 và chia điểm với Hà Nội (tỷ số 1-1) trên SVĐ Hàng Đẫy ở vòng 6.

Trong trận đấu mới nhất, màn rượt đuổi tỷ số với đội khách Thanh Hóa cũng thể hiện lối chơi phòng thủ phản công và ý chí của HLHT. Tuy nhiên, với những gì thể hiện trên sân cỏ trong các vòng đấu vừa qua, thành tích của đội bóng vẫn chưa đạt được như mong đợi.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và nỗi buồn ngoại binh

Đầu quân cho HLHT, các ngoại binh đều nỗ lực tập luyện để hòa nhập cùng đồng đội nhưng lại thi đấu chưa hiệu quả.

Diễn biến các trận đấu vừa qua cho thấy, phong độ của đội bóng núi Hồng vẫn chưa thực sự ổn định. Tùy theo tính chất của từng trận đấu, HLV Phạm Minh Đức đã chủ động cho các học trò ra sân theo nhiều đấu pháp khác nhau. Tuy vậy, lối chơi của các cầu thủ vẫn thiếu sự gắn kết và chưa thực sự phát huy hiệu quả.

Trong đó, điều băn khoăn nhất vẫn là vấn đề chất lượng của các cầu thủ ngoại binh, khi dàn “Tây” chưa thể hòa nhập với lối chơi của toàn đội. Trong đó, màn ra mắt của tiền đạo Claudecir không được như HLV Phạm Minh Đức kỳ vọng. Chân sút từng giành danh hiệu vua phá lưới đã có màn thể hiện dở tệ khi đá hỏng liền 2 quả phạt đền trong trận gặp Than Quang Ninh, đẩy đội nhà từ thế thắng thành kẻ bại trận.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và nỗi buồn ngoại binh

Ở lượt trận vòng 5, HLHT (áo đỏ) đã vượt qua FC Hải Phòng bằng bàn thắng của nội binh.

Kể cả tiền đạo Chevaugh Walsh, người được giao trọng trách săn bàn của HLHT nhưng sau nhiều lần ra sân cũng chỉ mới ghi được 2 bàn sau 7 vòng đấu. Tiền đạo gốc Zamaica chưa thể hiện được độ tinh quái của một tiền đạo. Trong khi đó, tiền vệ tấn công Akinade dù rất cố gắng nhưng vẫn chưa để lại dấu ấn đáng kể nào.

Theo HLV bóng đá trẻ Hà Tĩnh Trần Đức Toản: “Việc sử dụng các cầu thủ ngoại binh nhằm tăng cường phòng thủ và khả năng săn bàn cho đội nhà. Đáng tiếc, trong suốt phần nửa chặng đường giai đoạn 1 của V.League, ngoại binh lại đang để lại gánh nặng cho các cầu thủ nội.

Đặc biệt, Kelly không thể hiện được nhiều ở vai trò đánh chặn và thường có những động tác thừa trong các pha xử lý bóng. Đơn cử, trong trận gặp Hải Phòng, Kelly rê dắt bóng rườm rà trước khu vực sát vòng cấm để đối phương ập vào khiến khung thành Dương Quang Tuấn bị chao đảo”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và nỗi buồn ngoại binh

Đội quân áo đỏ của HLV Phạm Minh Đức vây ráp khung thành đội Thanh Hóa nhưng kết quả vẫn mất điểm trên sân nhà.

Ở trận gặp Thanh Hóa, Kelly được trở lại sân sau án phạt treo giò. Mặc dù được bố trí đá cao, nhưng khả năng đánh chặn hạn chế nên không hỗ trợ được hàng thủ hóa giải các tình huống tấn công của đối phương. Khi Kelly dâng lên quá cao, buộc Văn Vỹ bị bó vào trong để lộ khoảng trống bên hành lang cánh phải. Hậu quả, HLHT phải nhận 2 bàn thua liên tiếp ở những phút cuối trận.

Phạm Tuấn Hải và Giang Trần Quách Tân bị chấn thương, không thể ra sân ở các vòng đấu tới. Các cầu thủ ngoại không như kỳ vọng. HLHT phải làm gì để trụ hạng thành công, đó là câu hỏi không dễ trả lời đối với thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast