Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: Quân bài Rimario dưới tay HLV Chu Đình Nghiêm

(Baohatinh.vn) - Muốn có kết quả tốt trong trận đầu ra quân, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ phải “chăm sóc” kỹ lưỡng tiền đạo Gordon Rimario - người có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn ở V.League, từng là tiền đạo mũi nhọn của nhiều CLB.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: Quân bài Rimario dưới tay HLV Chu Đình Nghiêm

Rimario trong màu áo Topenland Bình Định. Ảnh VPF.

Trước khi tới CLB Hải Phòng, tiền đạo Gordon Rimario (SN 1994) đang thi đấu khá thành công cùng CLB Topenland Bình Định. Mùa giải V.League 2021, đội bóng đất võ xếp thứ 8 với 16 điểm. Bản thân Rimario đã cho thấy tầm ảnh hưởng của mình với 3 bàn thắng trên tổng số 10 bàn thắng của toàn đội (gồm 1 bàn thắng vào lưới Sông Lam Nghệ An và cú đúp trong trận gặp CLB TP Hồ Chí Minh).

Do ảnh hưởng dịch COVID-19, giải V.League 2021 phải dừng tổ chức, chân sút Rimario chia tay Bình Định và gia nhập CLB Hải Phòng vào đầu năm 2022. Gặp lại người thầy cũ Chu Đình Nghiêm, tiền đạo này mang tới nhiều kỳ vọng mới cho tập thể đội bóng cũng như người hâm mộ đất Cảng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: Quân bài Rimario dưới tay HLV Chu Đình Nghiêm

Tiền đạo Rimario trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại V.League 2020. Ảnh VPF.

Còn nhớ mùa giải năm 2020, khi còn trong màu áo Hà Nội FC và dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm, Rimario có một mùa đấu tuyệt vời. Cái tên Rimario trở thành một mắt xích quan trọng trong lối chơi của vị HLV này, ghi 12 bàn thắng, dẫn đầu danh sách ghi bàn V.League 2020 và cùng toàn đội dành Cúp Quốc gia 2020.

Chính vì vậy, cổ động viên CLB Hải Phòng đang rất mong chờ màn thể hiện của chân sút giàu sức mạnh, kỹ thuật và tốc độ trong lần tái ngộ này, mở đầu chính là trận làm khách trên sân CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: Quân bài Rimario dưới tay HLV Chu Đình Nghiêm

Tiền đạo người Jamaica có kỹ thuật và khả năng tì đè tốt. Ảnh VPF.

Với chiều cao 1m77 và nặng tới 86kg, Rimario sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, khả năng tì đè tốt, bứt tốc ngắn, vượt qua tranh bóng và ghi bàn, những miếng đánh của Rimario đơn giản nhưng không dễ hóa giải.

Bên cạnh đó, anh cũng từng để lại dấu ấn bằng những pha qua người kỹ thuật, khả năng ghi bàn bằng đầu (3/12 bàn thắng của Rimario tại V.League 2020 tới từ các pha băng cắt đánh đầu).

Phía sau anh là đội trưởng Hải Huy - tiền vệ tấn công thông minh, nhãn quan chiến thuật tốt với khả năng thu hồi bóng, kiểm soát lối chơi. Cùng với đó là “người không phổi” Moses Oloya, một đồng đội cũ tại Hà Nội FC và từng là học trò “ruột” của HLV Chu Đình Nghiêm.

Với một hàng tiền vệ chất lượng sẽ tăng cơ hội để Rimario tận dụng ưu thế của mình và chuyển hóa thành bàn thắng.

Tái hợp với học trò cũ, HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ biết cách để phát huy tối đa sức mạnh của tiền đạo này. Chân sút sinh năm 1994 sẽ là mối đe dọa lớn tới khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong ngày ra quân.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: Quân bài Rimario dưới tay HLV Chu Đình Nghiêm

Janclesio là cái tên đáng tin cậy giúp củng cố hàng thủ HLHT.

Đối đầu với Rimario, người hâm mộ đội chủ nhà cũng phần nào yên tâm khi có sự trở về của Almeida Santos Janclesio - trung vệ từng thi đấu khá thành công với nhiệm vụ “cầm trịch” hàng thủ, giúp đội bóng núi Hồng có mặt ở tốp 8 đội mạnh nhất giải V.League 2020.

Với phong cách chơi bóng quyết liệt và chiều cao 1m96, anh là chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành của đội nhà. Ngoài ra, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn sở hữu Trương Trọng Sáng, một hậu vệ có chiều cao ấn tượng 1m85, có thể không chiến tốt như ngoại binh. Những gương mặt khác của hàng thủ như Đào Văn Nam, Nguyễn Xuân Hùng, Hoàng Ngọc Hào, Nguyễn Văn Đức cũng đã thể hiện được sự ổn định trong mùa giải đã qua.

Dù phải chia tay hàng loạt cầu thủ trụ cột khi V.League 2021 kết thúc, song sức mạnh các tuyến của đội chủ sân Hà Tĩnh được bổ sung với 2 ngoại binh khác là tiền vệ Zakaria Suraka, tiền đạo Paollo Madeira Oliveira và Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017 - tiền vệ Đinh Thanh Trung.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hải Phòng: Quân bài Rimario dưới tay HLV Chu Đình Nghiêm

Các cầu thủ HLHT tích cực tập luyện cho trận đầu ra quân

Sự vắng mặt của Trần Phi Sơn do chấn thương cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của cả đội. Dù vậy, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sẽ được chơi trận ra quân ngay trên sân nhà và có sự cổ vũ của 3.500 cổ động viên.

Hy vọng rằng, các cầu thủ đội bóng núi Hồng sẽ khóa chặt Rimario và đồng đội, giành chiến thắng đầu tiên trên hành trình tiến tới mục tiêu đạt thứ hạng cao tại “Night Wolf V.League 2022”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast