Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Nam Định: Chủ nhà khát khao tìm chiến thắng đầu tay

(Baohatinh.vn) - V.League 2022 tạm hoãn thì đấu trường Cúp Quốc gia là quãng thời gian quý báu để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xốc lại tinh thần sau khởi đầu có phần chuệch choạc ở những vòng đấu đầu tiên. Và trận đấu tiếp đón đội khách Nam Định trên sân nhà vào 18h00 ngày 5/4 là cơ hội không thể tốt hơn để đội chủ nhà tìm kiếm chiến thắng đầu tiên.

Ngang sức ngang tài

5 lần chạm trán gần đây nhất giữa hai đội diễn ra khá cân bằng, khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có 2 chiến thắng, còn Nam Định có 3 lần “ca khúc khải hoàn”. Lần chạm trán gần nhất giữa hai đội diễn ra tại vòng đấu thứ 12 mùa giải V.League 2021, với màn lội ngược dòng kịch tính 3-2 nghiêng về phía đội bóng núi Hồng.

Khán giả trên Sân vận động Hà Tĩnh ngày hôm ấy đã được chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn trong một trận cầu có đến 5 bàn thắng được ghi.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Nam Định: Chủ nhà khát khao tìm chiến thắng đầu tay

Văn Hiệp là cầu thủ khai màn cho cú lội ngược dòng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong cuộc đối đầu giữa hai đội tại V.League 2021

Ở lần tái ngộ này, hai đội bóng sẽ chạm trán nhau trong trận đấu mở màn tại Giải Bóng đá Cúp Quốc gia 2022 mà Hà Tĩnh được chọn là nơi đăng cai tổ chức lễ khai mạc. Cuộc so tài này được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn khi cả hai đội đều thể hiện rõ tham vọng muốn tiến sâu hơn tại đấu trường này.

Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Văn Sỹ chắc chắn sẽ không muốn rời SVĐ Hà Tĩnh với hai bàn tay trắng, trong khi đội bóng núi Hồng đang hừng hực khát khao tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân nhà dưới sự chứng kiến của người hâm mộ Hà Tĩnh trong ngày mở cửa miễn phí phục vụ khán giả.

Tại V.League 2022, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có sự khởi đầu không tốt khi chỉ có được 2 điểm sau 4 vòng đấu, tạm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng. Bên cạnh lối chơi chưa thật sự hòa nhịp, đội bóng núi Hồng còn liên tiếp gặp những vận “đen” khi hàng loạt trụ cột quan trọng như Phi Sơn, Trọng Sáng, Trung Học và Zakaria Suraka - ngoại binh chơi hay ở những trận đấu đầu tiên gặp những chấn thương khác nhau và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Nam Định: Chủ nhà khát khao tìm chiến thắng đầu tay

Thầy trò HLV Nguyễn Thành Công nỗ lực rèn quân chuẩn bị cho trận khai màn Cúp Quốc gia. Ảnh: Quang Sáng.

Với quãng nghỉ 4 tháng trước khi chuẩn bị cho màn trở lại tại sân chơi V.League, HLV Nguyễn Thành Công và các học trò sẽ phải cùng nhau tháo gỡ những khó khăn cũng như gắn kết lối chơi nhằm cải thiện phong độ. Đấu trường Cúp Quốc gia tới đây là nơi để chiến lược gia xứ Nghệ tìm kiếm những phương án chiến thuật mới cùng nhân sự phù hợp, bên cạnh mục tiêu xốc lại tinh thần sau khởi đầu không như ý tại V.League.

Phía bên kia chiến tuyến, đội bóng thành Nam cũng không khá khẩm hơn khi mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận đã đấu. Nhiều năm trở lại đây, bóng đá Nam Định luôn phải lo lắng khi không có được nguồn tài chính dồi dào và thường xuyên để “chảy máu” tài năng. Thế nhưng mới đây, Nam Định đã có cú đột phá khi nhận được khoản tài trợ 200 tỷ đồng trong 4 năm (2022-2025) từ Tập đoàn Xuân Thiện.

Chờ đợi màn trình diễn khởi sắc

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định là cặp đấu duy nhất ở vòng loại Cúp Quốc gia 2022 diễn ra giữa 2 đội bóng đang chơi ở V.League, bên cạnh 8 cặp đấu khác. Với thể thức thi đấu loại trực tiếp, 2 đội bóng sẽ trở nên thận trọng hơn trong cách nhập cuộc vì sẽ rất khó để sửa sai trong trận cầu “một mất một còn” này.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Nam Định: Chủ nhà khát khao tìm chiến thắng đầu tay

Rodrigo Dias (áo vàng) là cái tên đáng chú ý khi đã lập cú đúp vào lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở cuộc đối đầu gần nhất. Ảnh VietnamPlus

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Nguyễn Thành Công vẫn luôn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh tại các trận đấu tại V.League 2022, và trận tiếp đón đội khách Nam Định tới đây có lẽ cũng không phải là ngoại lệ. Thật khó để yêu cầu chiến lược gia xứ Nghệ có thể tạo ra nhiều sự “đột biến” trong lối chơi dành cho đội bóng núi Hồng, nhất là khi ông không có trong tay những quân bài cần thiết. Sự thiếu vắng “đầu tàu” Phi Sơn cùng những nhân tố mạnh mẽ như Trung Học hay Zakaria Suraka thật sự là bài toán khó giải với nhà cầm quân sinh năm 1977 này.

Trong bối cảnh đó, đội chủ sân Hà Tĩnh sẽ trông chờ vào điểm tựa hàng thủ được chỉ huy bởi đội trưởng Janclesio. Phong độ của trung vệ mang áo số 4 trong mùa giải này là khá tốt, khi anh luôn thi đấu ổn định trong những lần được góp mặt trên sân. Đào Văn Nam sau khi được hít thở bầu không khí tại ĐTQG nhiều khả năng sẽ được HLV Nguyễn Thành Công tin dùng bên phía hành lang trái hàng phòng ngự đội nhà.

Tuyến giữa của đội bóng núi Hồng sẽ trông chờ nhiều vào sự sáng tạo của Trần Văn Công, cầu thủ đã chơi ấn tượng khi được HLV Nguyễn Thành Công bố trí chơi kiến thiết lùi sâu nhiều lần tại mùa giải này. Trong khi đó, nhiệm vụ săn bàn sẽ trông chờ vào cái duyên của những Văn Hiệp hay ngoại binh người Brazil Paollo Madeira.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Nam Định: Chủ nhà khát khao tìm chiến thắng đầu tay

Đội bóng thành Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Sỹ có buổi tập làm quen sân Hà Tĩnh. Ảnh: Quang Sáng

Ở phía sân đối diện, người gác đền kỳ cựu Đinh Xuân Việt sẽ là cái tên trấn giữ khung thành đội khách. Những cầu thủ trụ cột tại hàng phòng ngự như Mạnh Hùng, Đinh Viết Tú là những cửa ải không hề dễ dàng cho các cầu thủ tấn công Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ở hàng tiền vệ có sự góp mặt của ngoại binh Brazil Marcio, vua phá lưới giải Campuchia năm 2020. Cùng với cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu, đội bóng thành Nam sẽ có rất nhiều phương án tấn công đa dạng, với tầm hoạt động rộng và thể lực sung mãn. Sự cơ động của bộ đôi trên sẽ hỗ trợ rất nhiều cho trung phong Rodrigo Dias, cầu thủ mà hàng phòng ngự đội bóng núi Hồng không được phép lơ là khi anh đã lập cú đúp vào lưới của chính họ trong trận đối đầu gần đây nhất.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Nam Định: Chủ nhà khát khao tìm chiến thắng đầu tay

Người hâm mộ đội bóng núi Hồng đang rất mong chờ đứa “con cưng” của họ thể hiện một màn trình diễn khởi sắc. Ảnh tư liệu.

Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Nam Định rất đáng được chú ý bởi thế trận cống hiến, hấp dẫn mà hai đội mang lại. Cuộc so tài ngày hôm nay chắc chắn cũng rất đáng chờ đợi bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang rất khát khao tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải 2022. Người hâm mộ đội bóng núi Hồng đang rất mong chờ đứa “con cưng” của họ thể hiện một màn trình diễn khởi sắc trên SVĐ Hà Tĩnh.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast