Mong “Ronaldo xứ Nghệ” sớm trở lại với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trở lại sân cỏ sau thời gian điều trị chấn thương, tiền vệ Trần Phi Sơn khát khao thể hiện mình và nhận được nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ Hà Tĩnh. Song, khi vừa thi đấu được 5 trận, anh tiếp tục dính chấn thương nặng, phải bỏ lỡ một số trận đấu trong chặng cuối của mùa giải.

Mong “Ronaldo xứ Nghệ” sớm trở lại với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Tiền vệ Trần Phi Sơn gặp chấn thương trong trận đối đầu với CLB Viettel ở vòng 22.

Phút thứ 13, trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Viettel (vòng 22 Nightwolf V.League 1 - 2022) vào chiều 30/10/2022 trên sân vận động Hà Tĩnh, sau một tình huống đi bóng tấn công bên cánh trái, Phi Sơn ngồi bệt xuống sân, đưa tay ôm chân phải với vẻ mặt đau đớn. Tiền vệ gốc Hương Sơn tháo chiếc băng đội trưởng trao lại cho đàn anh Đinh Thanh Trung, tay lấy vạt áo lau nước mắt, tập tễnh rời sân.

Ít ai biết rằng, trước trận gặp Viettel, Phi Sơn không may bị chấn thương cơ háng sau tình huống sút bóng trong một buổi tập. Tiền vệ mang áo số 10 cần phải nghỉ ngơi ít nhất 7-10 ngày mới có thể thi đấu. Thế nhưng, trong bối cảnh đội nhà đang đối diện với nhiều khó khăn về lực lượng và đây là thời điểm quan trọng nhất của mùa giải nên Phi Sơn không muốn lỡ hẹn bất kể một trận nào.

Mong “Ronaldo xứ Nghệ” sớm trở lại với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Nỗi buồn của Phi Sơn khi không thể ra sân thi đấu cho đội bóng ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Do đó, dù chưa có được thể trạng tốt nhất, anh vẫn nén đau vào sân thi đấu. Thay vì xuất phát từ băng ghế dự bị, tiền vệ sinh năm 1992 vẫn xung phong đá chính ngay từ đầu…

Phi Sơn chia sẻ: “Ở thời điểm hiện tại, đội bóng đang gặp nhiều khó khăn, là cầu thủ, tôi rất muốn được ra sân thi đấu cùng đồng đội. Thật buồn khi tôi lại gặp chấn thương và phải ngồi ngoài trong thời điểm CLB cần mình nhất. Bác sỹ nói phải nghỉ thi đấu ít nhất 7-10 ngày để chấn thương lành hẳn. Tôi chỉ hy vọng nhanh khỏi chấn thương để kịp ra sân”.

“Ronaldo xứ Nghệ” trở lại sân cỏ ở chuyến làm khách trên đất Nam Định (vòng 17) sau gần 9 tháng điều trị chấn thương gặp phải trong lần tập trung đội tuyển tháng 1/2022. Sự trở lại của Phi Sơn cùng với các trụ cột khác như Thanh Trung đã giúp đội bóng núi Hồng thi đấu khởi sắc hơn.

Mong “Ronaldo xứ Nghệ” sớm trở lại với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Trở lại sau thời gian 9 tháng điều trị chấn thương, Phi Sơn cho thấy sự khát khao và tầm ảnh hưởng của mình. Anh cùng với Đinh Thanh Trung giúp lối chơi của HLHT khởi sắc hơn.

Dù chưa hồi phục hoàn toàn, song, mỗi khi vào sân, Phi Sơn đều thi đấu đầy nỗ lực và nhiệt huyết. Ở Phi Sơn, người ta vẫn nhận thấy những phẩm chất của một tiền vệ tài hoa, đó là những pha leo biên tốc độ, những pha sút phạt đẳng cấp. Và hơn hết, là kinh nghiệm trận mạc, bản lĩnh thi đấu - 2 yếu tố còn thiếu của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hai trận hòa trước Đà Nẵng và CLB Bình Dương chứng kiến một Phi Sơn thi đấu đầy ấn tượng. Không chỉ đóng góp vào lối chơi, anh còn là “thủ lĩnh” tinh thần của đội.

Trong những trận đội nhà bị dẫn bàn, anh liên tục thúc giục đồng đội tập trung thi đấu, không được phép buông xuôi khi trận cầu chưa kết thúc, đồng thời vẫy tay kêu gọi người hâm mộ trên khán đài tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các cầu thủ. Việc thiếu vắng quân bài quan trọng khiến sức mạnh tấn công của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị giảm sút đáng kể, nhất là những miếng đánh tấn công biên sở trường.

Mong “Ronaldo xứ Nghệ” sớm trở lại với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Dự kiến Phi Sơn sẽ trở lại thi đấu ở trận gặp CLB Hà Nội thuộc vòng 25 (ngày 13/11).

Ở vòng 23 vừa đây (18 giờ ngày 3/11), HLHT có trận hòa đầy ấn tượng trước Hải Phòng, qua đó vươn lên xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Một điểm có được giúp đội bóng núi Hồng rộng cửa trụ hạng, đồng thời giúp tinh thần thi đấu của các cầu thủ lên rất cao.

HLHT còn 3 trận đấu để hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Dự kiến Phi Sơn sẽ trở lại thi đấu cùng đồng đội ở trận gặp CLB Hà Nội vào ngày 13/11 tới. Người hâm mộ kỳ vọng, sự góp mặt của Phi Sơn cùng với Thanh Trung, Janclesio sẽ giúp HLHT thi đấu tốt hơn, qua đó ở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast