Ngày trở lại không trọn vẹn của tiền vệ Trần Phi Sơn

(Baohatinh.vn) - Chuyến hành quân đến sân Thiên Trường của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đánh dấu sự trở lại sân cỏ của tiền vệ Trần Phi Sơn sau thời gian dài bị chấn thương. Thế nhưng, lần trở lại của “Ronaldo xứ Nghệ” không như mong đợi khi HLHT để thua Nam Định với tỷ số 0 - 2, tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng.

Ngày trở lại không trọn vẹn của tiền vệ Trần Phi Sơn

Tiền vệ Trần Phi Sơn trở lại thi đấu sau nhiều tháng ngồi ngoài vì chấn thương.

Sau hơn 8 tháng điều trị chấn thương do va chạm ở lần tập trung đội tuyển quốc gia vào cuối tháng 1/2022, người hâm mộ HLHT mới chứng kiến sự trở lại của tiền vệ Trần Phi Sơn. Trong chuyến làm khách trên sân của Nam Định thuộc khuôn khổ vòng 17 V. League 2022, Phi Sơn được HLV Nguyễn Thành Công tung vào sân thay cho tiền vệ Trần Văn Công ở phút 70 của trận đấu. Lúc này, đội bóng núi Hồng đã để thua đối thủ với 2 bàn cách biệt.

Sau quãng thời gian dài nghỉ dưỡng thương, dù thân hình của Phi Sơn có vẻ nặng nề hơn so với trước, song tinh thần thi đấu của tiền vệ quê Hương Sơn không thay đổi, vẫn nhiệt huyết và xông xáo.

Phi Sơn được bố trí chơi ở vị trí sở trường là tiền vệ cánh trái. Tuy nhiên, trong ngày tuyến giữa của HLHT thi đấu dưới sức, tiền vệ này gần như đói bóng, suốt thời gian trên sân anh phải lùi về để hỗ trợ phòng ngự.

Ngày trở lại không trọn vẹn của tiền vệ Trần Phi Sơn

Dù chấn thương chưa hoàn toàn bình phục nhưng Phi Sơn vẫn thi đấu năng nổ và nhiệt huyết.

Cơ hội rõ ràng nhất của Phi Sơn đến ở phút 89, khi anh được thực hiện quả đá phạt ở cự ly 25m cho HLHT. Vẫn là những bước lấy đà quen thuộc mang thương hiệu “Ronaldo xứ nghệ”, Phi Sơn tung cú sút với lực khá căng. Bóng đi qua hàng rào và bay về góc cao của khung thành nhưng thủ thành Đinh Xuân Việt của Nam Định đã xuất sắc cứu thua. Cú đấm bóng của thủ môn Nam Định khiến Phi Sơn và cả người hâm mộ HLHT ôm đầu tiếc nuối.

Ngày trở lại không trọn vẹn của tiền vệ Trần Phi Sơn

Phi Sơn có pha sút phạt đẳng cấp nhưng vẫn không thể đánh bại được thủ thành Đinh Xuân Việt của Nam Định.

Kết thúc trận đấu, Phi Sơn không giấu được nỗi thất vọng. Anh chia sẻ: “Thực sự, chấn thương của tôi chưa hồi phục 100% và trong trận gặp Nam Định tôi vẫn phải vẫn phải nén đau. Cả đội đã cố gắng hết sức nhưng không đạt được kết quả như mong muốn, tôi đã có một vài cơ hội nhưng tiếc là không thể ghi được bàn thắng. Tôi và đồng đội rất buồn, chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn ở trận sau”.

Trong ngày Phi Sơn trở lại, HLHT đã trình diễn bộ mặt thất vọng trước Nam Định - đối thủ cạnh tranh tấm vé trụ hạng. Cả trận đấu, HLHT chỉ cầm bóng chưa đến 40%, tung ra được đúng 2 cú sút trúng đích. Cả 3 tuyến của HLHT thi đấu thiếu kết dính, hàng thủ mắc nhiều sai lầm, hàng tiền vệ không cầm nhịp được lối chơi, còn hàng công thì thi đấu vô hồn.

Dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng Phi Sơn lại trở thành điểm sáng hiếm hoi, anh liên tục thúc giục đồng đội tập trung thi đấu, không buông xuôi khi trận đấu chưa kết thúc.

Ngày trở lại không trọn vẹn của tiền vệ Trần Phi Sơn

Sự trở lại của Phi Sơn, Quách Tân và tới đây là Thanh Trung là vô cùng quan trọng với HLHT trong giai đoạn khó khăn này.

CĐV Bùi Thị Diệu chia sẻ: “Người hâm mộ rất buồn và lo lắng khi HLHT thi đấu không tốt trong giai đoạn vừa qua. Sự trở lại của Phi Sơn trong trận gặp Nam Định dẫu chưa thay đổi được thế trận nhưng phần nào đã thắp lên tia hy vọng cho người hâm mộ. Mong rằng những trận tới đây, khi các cầu thủ trụ cột trở lại sau chấn thương, đội bóng sẽ có những trận đấu khởi sắc hơn để có thể tranh suất trụ hạng ở sân chơi V. League”.

Trận thua trước Nam Định khiến HLHT rơi xuống vị trị thứ 11 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn đối cuối bảng là TP Hồ Chí Minh vỏn vẹn 2 điểm. Chặng đường trụ hạng của HLHT ở mùa bóng này được dự đoán rất cam go khi đối thủ càng về cuối càng là những đội mạnh.

Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn mong mỏi các học trò của HLV Nguyễn Thành Công sớm lấy lại tinh thần, hăng say tập luyện để có kết quả tốt trong thời gian tới. Sự trở lại của Phi Sơn, Quách Tân và tới đây là Thanh Trung sẽ là tia hy vọng cho HLHT.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast