Ngoại binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bám sân tập luyện, hy vọng V.League sớm trở lại

(Baohatinh.vn) - Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V.League phải tạm hoãn. Dù có thể sẽ quá thời hạn hợp đồng đã ký nhưng ngoại binh CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) vẫn chuyên tâm bám sân tập luyện.

Ngoại binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bám sân tập luyện, hy vọng V.League sớm trở lại

Ngoại binh HLHT đã được tiêm vắc-xin phòng dịch và đang nỗ lực tập luyện duy trì phong độ

Chỉ trong 2 năm 2020 và 2021, V.League đã phải tạm hoãn đến 4 lần để phòng, chống dịch Covid-19. Những diễn biến mới, phức tạp của dịch bệnh, rất có thể còn khiến những vòng đấu còn lại của V.League 2021 có nguy cơ bị hủy.

Chủ tịch CLB HLHT Nguyễn Tiến Dũng cho biết: “Dù kéo dài thời gian tổ chức hay hủy giải đều ảnh hưởng đến hoạt động của các đội bóng. Nếu V.League lùi thời gian tổ chức thêm khoảng vài tháng, CLB sẽ phải mất thêm chi phí tiền lương, tiền ăn ở, sinh hoạt đi lại tập luyện của đội bóng. Tuy nhiên, trước tình tình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đội bóng V.League nói chung và HLHT nói riêng luôn sẵn sàng ủng hộ và chấp hành nghiêm túc quyết định của BTC giải”.

Ngoại binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bám sân tập luyện, hy vọng V.League sớm trở lại

Các chân sút ngoại binh và nội binh thi đấu ở hàng công nổ lực tập luyện trau dồi chuyên môn

Hiện nay, các ngoại binh của HLHT được ký hợp đồng theo thời hạn 1 năm và sẽ được CLB thanh lý sau khi kết thúc giải. Theo ký kết, đến cuối tháng 10/2021, hợp đồng giữa CLB với các ngoại binh sẽ được thanh lý, tuy nhiên, nếu đến thời điểm đó mà giải đấu chưa kết thúc thì hợp đồng sẽ được gia hạn. Trong trường hợp giải V.League phải hủy thì các CLB cũng sẽ xem xét thanh lý hợp đồng trước thời hạn với các cầu thủ ngoại binh và sẽ thỏa thuận gia hạn hợp đồng cho mùa giải mới.

Hiện nay, CLB HLHT vẫn đang trả lương đều đặn cho các cầu thủ ngoại binh và CLB cũng đã tính đến giải pháp để trả lương cho các cầu thủ khi buộc phải gia hạn hợp đồng. Chính vì thế, tinh thần của các ngoại binh ở HLHT vẫn rất ổn định và hoạt động tập luyện vẫn diễn ra bình thường.

Ngoại binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bám sân tập luyện, hy vọng V.League sớm trở lại

Trung vệ Kelly (12) là một trong những cầu thủ trụ cột của HLHT ngày càng thi đấu gắn kết với đồng đội ở tuyến phòng ngự.

Trong đó, tiền đạo Chevaughn Walsh đang ngày càng hòa nhập với lối chơi của HLHT và đã tìm lại cảm giác ghi bàn của mình. Anh chia sẻ: “Dịch bệnh Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến hoạt động nghề nghiệp của các cầu thủ nói chung và ngoại binh chúng tôi nói riêng. Trong đó, việc tập luyện, căn chỉnh phong độ hay giữ gìn thể trạng cho mình sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, những gì đã trải qua trong những lần “chạy dịch” vừa rồi đã giúp chúng tôi có thêm kinh nghiệm cũng như tâm thế chủ động để ứng phó với dịch bệnh. Chúng tôi luôn ý thức chia sẻ khó khăn với CLB và luôn chuyên tâm vào tập luyện cùng đồng đội để duy trì phong độ, phục vục CLB”.

Hiện nay, toàn bộ đội bóng núi Hồng gồm 28 cầu thủ, trong đó có 3 ngoại binh đã được tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19. Tình hình sức khỏe, tinh thần tập luyện của các cầu thủ ngoại binh đều rất tốt.

Ngoại binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bám sân tập luyện, hy vọng V.League sớm trở lại

Các ngoại binh nỗ lực rèn luyện cùng đồng đội để duy trì thể lực trong thời gian chờ V.League khởi động lại.

Tiền đạo Akinade chia sẻ: “Hẳn nhiên, dịch bệnh là điều không ai mong muốn và cũng không thể khẳng định bao giờ thì hết dịch. Chúng tôi thường xuyên động viên nhau, xác định tâm lý để an tâm tập luyện và mong ban tổ chức tìm được giải pháp để giải đấu V-League năm nay không bị hủy”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast