Người hâm mộ Hà Tĩnh tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trên sân Đắk Lắk

(Baohatinh.vn) - Sau trận thắng tưng bừng trước XSKT Cần Thơ với tỷ số 4 bàn không gỡ, giới hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh đang tin vào một chiến thắng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trong trận Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Đắk Lắk chiều nay (19/7) trên SVĐ Buôn Ma Thuột ở lượt trận vòng 14, giải hạng Nhất quốc gia.

Người hâm mộ Hà Tĩnh tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trên sân Đắk Lắk

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng tâm thế cho chuyến làm khách trên SVĐ phố núi Buôn Ma Thuật

Vòng 14 Giải hạng nhất quốc gia LS 2019 diễn ra trong hai ngày 19 và 20/7. Các đội Đắk Lắk, Phố Hiến, An Giang, XM Fico Tây Ninh, Bình Định và XSKT Cần Thơ được thi đấu trên sân nhà ở vòng đấu này. Tốp đầu sẽ tiếp tục gay cấn với "cuộc chạy đua" giữa 3 đội: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Phố Hiến và Bình Phước.

Ở lượt trận vòng 14, Phố Hiến tiếp CLB Bóng đá Huế trên sân nhà, Bình Phước làm khách đội chủ sân Cần Thơ và đây là cơ hội để họ giành điểm trước những đối thủ đang được cho là quá yếu. Tuy nhiên, Bình Phước nếu có thêm được 3 điểm trước đội chủ nhà Cần Thơ thì vẫn không có cơ hội vươn lên soán chỗ Phố Hiến ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Trong khi Phố Hiến dù trước đó đã từng thắng Huế với tỷ số đậm (4-0) và nếu tái hiện được kịch bản như ở trận lượt đi cũng khó có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được gặp đội chủ sân Đăk Lăk mới chỉ giành được 17 điểm và đang thi đấu lận đận ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Người hâm mộ Hà Tĩnh tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trên sân Đắk Lắk

Các học trò HLV Phạm Minh Đức nỗ lực tập luyện tìm kiếm cơ hội được đá chính

Tuy nhiên, vẫn còn một giả thuyết có thể xảy ra: Nếu như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua trên sân Buôn Ma Thuột và thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh thắng Huế trên 2 bàn, Phố Hiến sẽ soán ngôi vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng nhờ vào chỉ số phụ. Do đó, trận đấu trên SVĐ Buôn Ma Thuột giữa đội chủ nhà Đắk Lắk và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ được coi là trận cầu tâm điểm, không chỉ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ, mà ngay cả những đội bóng đang bám đuổi cạnh tranh thứ hạng với thầy trò HLV Phạm Minh Đức cũng không thể ngó lơ.

Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng, sự tăng tốc trong thời gian qua của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là điều không thể phủ nhận. Đặc biệt, trong 4 trận lượt gần nhất trên sân khách ở Giải hạng nhất quốc gia, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều có được chiến thắng rất ấn tượng. Ở chiều ngược lại, Đắk Lắk lại cho thấy sân nhà chính là điểm tựa của đội bóng này. Họ toàn thắng 5 trận sân nhà gần nhất và dự kiến sẽ gây ra nhiều khó khăn với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận này.

Tuy nhiên trước đó, dù ở sân nhà, Đắk Lắk đã để thua đội bóng trong top đầu là Phố Hiến. Điều đó cho thấy những đánh giá chuyên môn của Đắk Lắk không thực sự cao, và để thầy trò HLV Trương Minh Tiến giành điểm trước một đội khách đang dẫn đầu bảng xếp hạng là điều rất khó khăn.

Người hâm mộ Hà Tĩnh tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Phạm Minh Đức trên sân Đắk Lắk

CĐV Hà Tĩnh luôn đồng hành với đội nhà trong trong suốt hành trình của giải

Chủ nhiệm CLB Bóng đá trẻ phong trào Hà Tĩnh HLV Hồ Bá Phúc chia sẻ: Chúng ta từng đánh bại Đắk Lắk trên sân Vinh với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, trong bóng đá luôn có nhiều điều bất ngờ thú vị và đã có nhiều đội bóng từng chơi với tâm thế áp đảo đối phương trong suốt cả trận đấu nhưng lại để sẩy chân và bị thua ở những phút bù giờ. Trong đó, trận thua trên sân nhà của thầy trò HLV Phạm Minh Đức ở vòng đấu thứ 12 gặp An Giang là một minh chứng. Do đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cần tập trung thi đấu kín kẽ ở hàng thủ và cải thiện hơn nữa ở khâu dứt điểm để hướng tới một chiến thắng”.

Hiện nay, một số cầu trụ cột đang gặp phải chấn thương, nhưng HLV Phạm Minh Đức vẫn đang có trong tay các quân bài đủ sức áp đặt lối chơi của đối phương để giành trọn 3 điểm trên SVĐ Buôn Ma Thuột. Trước giờ bóng lăn, các học trò của HLV Phạm Minh Đức đang háo hức hướng đến một chiến thắng trên SVĐ Buôn Ma Thuột.

Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Dũng khẳng định: “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm giành chiến thắng ở lượt trận vòng thứ 14 để nới rộng khoảng trên bảng xếp hạng, trước khi hướng tới mục tiêu lên chơi giải V.League 2020”

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast