Người “tiếp lửa” cho đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng điệu kèn Harmonica

(Baohatinh.vn) - Dù khuyết một cánh tay nhưng với tình yêu dành đội bóng núi Hồng, ông Chu Văn Hòa (SN 1960) trú thôn Thanh Nghị, xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vẫn thường xuyên đến sân để thổi kèn Harmonica tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ.

Video: Ông Chu Văn Hòa với giai điệu rộn ràng của kèn Harmonica làm "nóng" khán đài.

Sinh ra trong gia đình yêu âm nhạc nên ngay từ năm 12 tuổi, ông Hòa đã bén duyên với kèn Harmonica rồi gắn bó đến tận bây giờ. Ngoài âm nhạc, ông còn rất đam mê bóng đá và thường xuyên thổi kèn cổ vũ cho các giải bóng đá thiếu niên nhi đồng và thanh niên ở quê nhà Cẩm Xuyên.

Người “tiếp lửa” cho đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng điệu kèn Harmonica

Ông Chu Văn Hòa say sưa thổi kèn Harmonica “tiếp lửa” cho các cầu thủ đội bóng núi Hồng.

Khi đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu V-League, ông Chu Văn Hòa trở thành một trong những cổ động viên đặc biệt của đội bóng núi Hồng. Cổ động viên Hà Tĩnh đã quen thuộc với hình ảnh người đàn ông khuyết một cánh tay say sưa thổi kèn Harmonica trên khán đài để động viên tinh thần cầu thủ.

Người “tiếp lửa” cho đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng điệu kèn Harmonica

Từ ngày tham gia hội cổ động viên đội bóng núi Hồng, bất cứ trận đấu nào ông Hòa cũng tham gia thổi kèn cỗ vũ. Trong ảnh: Ông Hòa cùng cổ động viên chụp ảnh lưu niệm ở trận Hà Tĩnh làm khách sân Bình Định.

Ông Hòa chia sẻ: “Tôi tham gia hội cổ động viên đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với mong muốn mang tiếng kèn Harmonica khuấy động cầu trường để tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho các cầu thủ. Kèn Harmonica là một nhạc cụ bộ hơi, phù hợp thổi nhiều thể loại âm nhạc. Nhờ kết cấu nhỏ gọn nên tôi dễ dàng mang theo khi đi cổ vũ đội bóng.

Kể từ khi vào hội cổ động viên, bất cứ trận sân nhà hay sân khách của CLB tôi đều có mặt đầy đủ. Các bài tôi hay thể hiện là: Bài ca Hà Tĩnh, Như có Bác trong ngày vui đại thắng, Bài ca năm tấn, Bác đang cùng chúng cháu hành quân, Alibaba, The cup of life...

Người “tiếp lửa” cho đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng điệu kèn Harmonica

Tiếng kèn Harmonica của ông Hòa không chỉ “tiếp lửa” cho các cầu thủ mà còn làm khuấy động khán đài.

Không may mắn khi mất một phần cánh tay trái trong lần trúng đạn của giặc Mỹ năm 1972 khiến việc thổi kèn Harmonica của ông Hòa gặp khó khăn hơn. Tuy nhiên, điều đó không làm giảm đi niềm đam mê âm nhạc và mong muốn được đồng hành cùng đội bóng quê nhà trong sâu thẳm trái tim ông.

Chứng kiến niềm đam mê âm nhạc và tình yêu bóng đá của ông Hòa, nhiều khán giả rất thích thú khi vừa được cổ vũ bóng đá vừa thưởng thức âm nhạc. Họ thường giành nhiều lời khen cho ông.

Anh Trần Huy Hoàng (trú tại TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Nhiều lần đến sân cổ vũ, thấy bác Hòa nhiệt tình thổi kèn Harmonica động viên tinh thần cầu thủ tôi và mọi người đều rất ấn tượng. Không chỉ”tiếp lửa“cho các cầu thủ, tiếng kèn của ông Hòa còn giúp khuấy động khán đài, giúp chúng tôi hào hứng và cổ vũ nhiệt tình hơn”.

Người “tiếp lửa” cho đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng điệu kèn Harmonica

Ông Hòa tin tưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ trụ hạng thành công ở trận đấu cuối cùng với Thanh Hóa vào ngày 19/11 sắp tới.

Khi được hỏi về đội bóng núi Hồng, ông Hòa chia sẻ: “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mùa giải này gặp quá nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ đã thi đấu đầy nỗ lực để có thể trụ lại giải đấu. Tôi thật sự mến một bộ ba Đinh Thanh Trung, Trần Phi Sơn và ngoại binh Janclesio, họ những “chiến binh” của đội bóng núi Hồng.

Trận cuối cùng với Thanh Hóa hứa hẹn sẽ rất kịch tính, chúng ta còn cách tấm vé trụ hạng đúng một chiến thắng. Tôi sẽ tiếp tục dùng tiếng kèn Harmonica cháy hết mình cùng anh em cầu thủ và đông đảo người hâm mộ.

Mong Phi Sơn cùng đồng đội ra sân sẽ thi đấu thật kiên cường, mong nhiều người hâm mộ sẽ đến sân để cổ vũ cho đội. Tôi tin tưởng đội bóng núi Hồng sẽ đánh bại đối thủ, qua đó giành tấm vé ở lại đấu trường V-League 2023”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast