Sông Lam Nghệ An có gì cho chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh?

(Baohatinh.vn) - Dàn cầu thủ trẻ với nhiều khát khao của Sông Lam Nghệ An sẽ mang tới ít nhiều những khó khăn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong trận derby xứ Nghệ đang rất được mong chờ.

Sông Lam Nghệ An có gì cho chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh?

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà vào 18h ngày 28/10.

“Jhon Cley khi nào về Sông Lam Nghệ An?”, “Jhon Cley sẽ khoác áo số 9 tại Sông Lam Nghệ An”... hàng loạt trang báo đã đưa tin về sự góp mặt của cầu thủ này trong màu áo của đội bóng xứ Nghệ. Tưởng chừng như thương vụ giữa Công an Hà Nội và Sông Lam Nghệ An đã “chắc mẩm” hoàn tất, tiền đạo người Brazil Jhon Cley sẽ cập bến sân Vinh; trong khi ở chiều ngược lại, Hồ Văn Cường cũng sẽ đầu quân cho nhà đương kim vô địch V.League theo dạng cho mượn.

Thế nhưng, cuộc trao đổi bất ngờ đổ bể khi Jhon Cley đổi ý không muốn đến Sông Lam Nghệ An. Mức thưởng sau mỗi trận thắng dành cho cầu thủ được cho là rào cản khiến 2 bên không thể tìm được tiếng nói chung. Đây thực sự là một điều đáng tiếc với đội bóng hàng xóm khi Jhon Cley là một ngoại binh xuất sắc, sở hữu thể hình, kỹ thuật tốt và là một trong những chân sút chủ lực của Công an Hà Nội với 11 bàn thắng ở mùa giải trước.

Sông Lam Nghệ An có gì cho chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh?

CLB Sông Lam Nghệ An chưa tìm được tiếng nói chung với tiền đạo Jhon Cley (ngoài cùng bên trái). Ảnh: VPF.

Phương án 2 được đưa ra là một ngoại binh khác của Công an Hà Nội - Raphael Success - cũng đi vào ngõ cụt. Sáng 25/10, trang mạng xã hội chính thức của đội bóng ngành công an đăng tải hình ảnh ngoại binh người Nigeria đã cùng đồng đội có mặt tại Pleiku để chuẩn bị cho trận đấu với Hoàng Anh Gia Lai.

Như vậy, Sông Lam Nghệ An sẽ không thể mang tới derby xứ Nghệ một đội hình “chuẩn form” với 3 ngoại binh, thay vào đó sẽ chỉ có sự phục vụ của tiền đạo Olaha và trung vệ Mario Zebic. Điều này tạo cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chút lợi thế bởi chúng ta đều biết, tại đấu trường V.League, tầm ảnh hưởng của ngoại binh là lớn đến thế nào.

Sông Lam Nghệ An có gì cho chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh?

Sông Lam Nghệ An có đội hình ra quân trẻ nhất vòng 1 Nightwolf V.League 2023 - 2024. Ảnh: VPF.

Sức trẻ sẽ là nơi để HLV Phan Như Thuật đặt trọn niềm tin. Trận đầu ra quân V.League 2023 - 2024, đội chủ sân Vinh đã xuất sắc cầm hòa Viettel chỉ với một đội hình còn rất trẻ. Với 8/11 cầu thủ dưới 23 tuổi, các học trò của HLV Như Thuật đã có một màn trình diễn ấn tượng, ăn miếng trả miếng trước đội bóng áo lính dày dạn kinh nghiệm.

Sông Lam Nghệ An có gì cho chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh?

Nổi bật trong đó có thể kể tới Trần Mạnh Quỳnh (22 tuổi), người đã ghi bàn thắng gỡ hòa cho Sông Lam Nghệ An; tiền vệ Trần Nam Hải (19 tuổi), thủ môn Nguyễn Văn Việt (21 tuổi) cũng thi đấu rất tự tin. Những pha đập nhả, phản công nhanh được các cầu thủ trẻ triển khai thuần thục và có điểm nhấn.

Dù sẽ cần nhiều thời gian hơn nữa để phát huy tiềm năng, hoàn thiện bản thân và lấp đi khoảng trống của các trụ cột đã ra đi, nhưng một điều chắc chắn là các cầu thủ trẻ của Sông Lam sẽ luôn ra sân với tinh thần khát khao, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo.

Cũng tại cuộc đối đầu với Viettel, chúng ta đã thấy một Olaha năng nổ, xông xáo với những pha đi bóng đầy quyết tâm, những cút dứt điểm uy lực. Đó sẽ là những điểm tựa để người hâm mộ Nghệ An tin vào một kết quả tốt trong trận đấu sắp tới với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sông Lam Nghệ An có gì cho chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh?

Các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có màn thể hiện xuất sắc trước Đông Á Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

Dẫu vậy, đối đầu với người hàng xóm lần này, đội bóng núi Hồng vẫn phần nào có những lợi thế nhất định. Được thi đấu trên sân nhà sẽ là cơ hội để các học trò của HLV Nguyễn Thành Công thể hiện những gì tốt nhất mình đang có. Màn rượt đuổi tỷ số với đương kim vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp Quốc gia Đông Á Thanh Hóa đã mang tới những tín hiệu rất tích cực. Các cầu thủ ngoại binh mới là Bruno Ramires và Michael Gopey đều cho thấy khả năng hòa nhập tốt với toàn đội. Trong khi các nội binh, bao gồm cả tân binh cũng đã thể hiện được sự năng nổ, khát khao trong mùa giải mới.

Đối mặt với đội bóng hàng xóm đang sở hữu những cầu thủ dù giàu sức trẻ nhưng lại thiếu đi kinh nghiệm trận mạc, tin rằng HLV Nguyễn Thành Công sẽ có những phương án để khắc chế đối thủ, mang về 3 điểm trọn vẹn, đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bứt phá trên bảng xếp hạng.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast