Trận derby Xứ Nghệ trên sân Vinh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có làm nên chuyện?

(Baohatinh.vn) - Lượt trận vòng 9 giữa 2 đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) và Sông Lam Nghệ An (SLNA) diễn ra trên sân Vinh vào lúc 17h ngày 12/7 là trận derby Xứ Nghệ được người hâm mộ háo hức chờ đón…

Trận derby Xứ Nghệ trên sân Vinh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có làm nên chuyện?

Đội hình trụ cột của HLHT thi đấu ngày càng gắn kết là một trong những yếu tố gây “lo ngại” cho đội bạn.

Sau hàng chục năm, đội bóng Hà Tĩnh mới có cuộc hội ngộ với người đàn anh SLNA. Chỉ yếu tố đó cũng khiến các cầu thủ lẫn người hâm mộ nôn nao chờ đón. Người hâm mộ, với tình yêu dành cho đội bóng quê nhà đã có những đánh giá khách quan và đặt niềm tin cao vào các cầu thủ.

Anh Trần Quốc Đạt ở phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) cho biết: “Theo dõi đội HLHT qua từng trận đấu, tôi thấy đội bóng đang ngày càng hoàn thiện. Các trung vệ Janclesio, Vũ Hữu Quý và Phạm Hoàng Lâm đang ngày càng thể hiện được sự gắn kết nơi hàng thủ; ở hàng công, 2 ngoại binh Mansaray, Bruno và Phạm Tuấn Hải với khả năng ghi bàn ngày càng được cải thiện; các tiền vệ cánh như Văn Vĩ, Văn Hiệp chơi ổn định và thường xuyên với nhiều pha dâng lên phối hợp với hàng công khá hay. Đặc biệt, Văn Hiệp mỗi khi được tung vào sân thi đấu rất năng nổ bên cánh phải, vừa có nhiều đường chuyền ngang rất sắc sảo… Người hâm mộ có quyền hy vọng vào một chiến thắng trong trận derby trên sân Vinh".

Trận derby Xứ Nghệ trên sân Vinh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có làm nên chuyện?

Mansaray luôn chiếm ưu thế khi đối đầu với các cầu SLNA trong các trận giao hữu với SLNA vừa qua.

Kết thúc vòng 8 V.League, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức với thành tích 7 điểm, đang xếp ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Trong khi, SLNA với thành tích giành được 11 điểm và đang tạm xếp ở vị trí thứ 9. HLHT vẫn đang thuộc đội bóng “cửa dưới” so với người đàn anh SLNA. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, tân binh HLHT đã trình diễn một lối chơi sòng phẳng trước các đội bóng lớn.

SLNA đang có sự phục vụ của các tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài, Phạm Xuân Mạnh cùng các ngoại binh Peter Onyekchi, Alagi Sosseh… Đặc biệt, chân sút Alagi Sosseh đã có 10 năm thi đấu cho các CLB chuyên nghiệp hàng đầu ở Thụy Điển, Na Uy, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là mũi nhọn tấn công nguy hiểm của SLNA. Lượt trận vòng 9 này, HLV Ngô Quang Trường đang quyết tâm tận dụng lợi thế sân nhà và kinh nghiệm trận mạc để giữ lại 3 điểm trên sân Vinh.

Xét cả về thế mạnh lẫn tương quan lực lực lượng, trận derby sắp tới không có sự chênh lệch đáng kể nào. Cả thế mạnh lẫn khiếm khuyết chia đều cho cả 2 đội.

Trận derby Xứ Nghệ trên sân Vinh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có làm nên chuyện?

HLV Phạm Minh Đức luôn tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng trên sân Vinh ngày 12/7 tới.

Trước mùa giải, HLHT và SLNA đã có nhiều trận giao hữu. HLV lẫn cầu thủ hai bên đã phần nào hiểu rõ lối chơi của nhau. Tuy nhiên, cả 2 đội bóng Xứ Nghệ đều ưa chuộng lối chơi phòng ngự - phản công. Đây cũng chính là điều khiến khán giả băn khoăn, không đoán định được sẽ được thưởng thức một trận cầu như thế nào: quyết liệt hay tẻ nhạt, hết mình hay thận trọng? Liệu HLV Phạm Minh Đức có liều lĩnh phá vỡ thế trận vốn dĩ đang có nhiều kẽ hở của HLV Ngô Quang Trường ngay từ đầu trận đấu?

Do đó, trận derby giữa 2 đội bóng Xứ Nghệ sắp diễn ra trên sân Vinh tới đây càng thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn cũng như người hâm mộ đôi bờ sông Lam.

Trận derby Xứ Nghệ trên sân Vinh: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có làm nên chuyện?

Các cầu thủ HLHT tích cực tập luyện, sẵn sàng nhập cuộc với phong độ tốt nhất

Tiền đạo Trần Đức Nam chia sẻ: “Qua những lần thi đấu giao hữu với SLNA, chúng tôi phần nào nhận diện được lối chơi và thực lực của họ. Trong trận đấu tới đây, toàn đội sẽ thi đấu tập trung, nỗ lực khóa chặt các ngòi nổ tấn công của đội bạn. Nếu được vào sân, tôi sẽ khai thác triệt để các cơ hội tấn công để ghi bàn cho đội nhà”.

Có rất nhiều bất ngờ còn tiềm ẩn trong trái bóng tròn. Cổ động viên Hà Tĩnh đang hy vọng, sự cổ vũ nhiệt tình của mình trên sân Vinh sẽ truyền lửa cho các cầu thủ thi đấu thăng hoa, quyết liệt và giành kết quả tốt nhất.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast