U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm tạo bất ngờ tại vòng chung kết quốc gia

(Baohatinh.vn) - Nằm ở bảng đấu được xem là vừa sức, trong khi đang có phong độ ổn định, tinh thần tự tin, các cầu thủ U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm làm nên bất ngờ tại vòng chung kết (VCK) U15 quốc gia.

U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm tạo bất ngờ tại vòng chung kết quốc gia

Đội hình U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tham dự VCK U15 quốc gia.

Theo dự kiến, vòng chung kết U15 Quốc gia 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 23/8 tại thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). 12 đội bóng xuất sắc giành quyền tham dự vòng chung kết gồm: Hà Nội, PVF-CAND, Viettel, PVF, Sông Lam Nghệ An, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hoà, Phù Đổng và Tây Ninh.

Các đội bóng được chia thành 3 bảng, mỗi bảng 4 đội, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, xếp hạng; sau đó, chọn 3 đội xếp thứ nhất, 3 đội xếp thứ nhì và 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết.

U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có mặt ở VCK với tư cách là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Theo kết quả bốc thăm, tại VCK U15, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nằm ở bảng A cùng với các đội U15: Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng, PVF-CAND.

U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm tạo bất ngờ tại vòng chung kết quốc gia

U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) vào VCK với tư cách là đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Giới chuyên môn nhận định, ở bảng đấu này, ngoài U15 PVF-CAND thì hai cái tên còn lại được đánh giá là khá vừa tầm với U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Ngay sau khi có thông tin về VCK, Ban huấn luyện U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tập trung toàn đội cho các cầu thủ tập luyện tăng cường thể lực và một số bài tập đối kháng, tấn công nhóm nhỏ.

Hiện tại, toàn đội đã có mặt tại thành phố Bà Rịa để tập làm quen sân, chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. HLV Hoàng Thọ chia sẻ: “Ban huấn luyện xác định, mỗi trận đấu ở vòng bảng đều rất quan trọng, các đối thủ đều rất mạnh. Vì thế, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng, yêu cầu các cầu thủ tập trung cao độ. Mục tiêu của đội bóng ở VCK là càng vào sâu càng tốt. Lúc này, tinh thần toàn đội đang rất thoải mái và tự tin”.

Sau các trận ở vòng loại, ban huấn luyện U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm. Điểm sáng của đội bóng trẻ Hà Tĩnh nằm ở việc hàng công thi đấu rất tốt với 34 bàn thắng (hiệu suất hơn 3 bàn 1 trận). Hàng thủ dưới sự chỉ huy của đội trưởng Nguyễn Văn Phúc thi đấu rất chắc chắn, chỉ để thủng lưới 7 bàn.

U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm tạo bất ngờ tại vòng chung kết quốc gia

U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo vàng) sở hữu hàng công ấn tượng khi ghi 34 bàn sau 10 trận đấu. Bên cạnh đó, hàng thủ chơi ổn định khi chỉ để lọt lưới 7 bàn.

Bên cạnh đó, đội hình U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh năm nay phần lớn là bộ khung đã xuất sắc giành vị trí Á quân U13 toàn quốc năm 2021. Những cái tên như: Nguyễn Quang Lê, Trần Thanh Bình, Nguyễn Doãn Mạnh, Nguyễn Văn Phúc… đã có quãng thời gian ăn tập cùng nhau nên thi đấu rất gắn kết.

Đội trưởng U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Phúc chia sẻ: “Vượt qua vòng loại, các cầu thủ trong đội rất thoải mái, háo hức chờ tranh tài ở VCK. Ngôi vị Á quân của U17 và U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thời gian qua là động lực để chúng em thi đấu thật tốt”.

U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm tạo bất ngờ tại vòng chung kết quốc gia

Tinh thần U15 đang lên cao, các học trò của HLV Hoàng Thọ quyết tâm thể hiện mình ở VCK sắp tới.

Quyết tâm khẳng định mình, dưới sự dẫn dắt của vị HLV tài năng và dày dặn kinh nghiệm, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn sẽ là một trong những đối thủ khó chịu ở VCK. Người hâm mộ kỳ vọng các cầu thủ trẻ Hà Tĩnh sẽ giữ phong độ thi đấu như ở vòng loại để đạt kết quả tốt trong những trận đấu sắp tới.

Theo dự kiến, vào lúc 14 giờ ngày 10/8, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ có trận ra quân gặp U15 SHB Đà Nẵng. 16 giờ ngày 12/8, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ gặp U15 Bà Rịa Vũng Tàu. Trận đấu cuối cùng của vòng bảng, U15 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp U15 PVF CAND, diễn ra vào lúc 14 giờ ngày 14/8.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast