U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào VCK U17 quốc gia

(Baohatinh.vn) - Phong độ ổn định, tinh thần thi đấu quyết liệt là lợi thế để các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bước vào vòng chung kết (VCK) U17 quốc gia. Ở vào bảng đấu khá vừa sức nên cơ hội để các học trò của HLV Võ Hoàng tiến sâu vào giải đấu là rất cao.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào VCK U17 quốc gia

Các cầu thủ U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nỗ lực tập luyện cho VCK U17 quốc gia.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được tham dự VCK U17 quốc gia năm 2023 vào phút chót, khi U17 Bình Dương xin rút lui khỏi giải đấu. Thời điểm đó, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất được chọn để thay thế. Dẫu muộn nhưng đây được xem là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Võ Hoàng sau những gì đã thể hiện ở mùa giải năm nay.

Ngay sau khi có kết quả chính thức, Ban huấn luyện đã tập trung toàn đội, cho các cầu thủ tập luyện tăng cường thể lực và một số bài tập đối kháng, tấn công nhóm nhỏ. Hiện tại, toàn đội đã có mặt tại Hà Nội để tập làm quen sân.

HLV Võ Hoàng chia sẻ: “Đội bóng đã sẵn sàng cho VCK U17 quốc gia năm 2023. Mấy ngày qua, chúng tôi đã tập trung tập luyện các bài tập chiến thuật, tổ chức nhóm. So với vòng loại, đội hình của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có sự xáo trộn đáng kể nào, với 28 cầu thủ. Điểm mạnh của đội bóng nằm ở tinh thần thi đấu quả cảm của các em. Ban huấn luyện chú trọng đến việc chuẩn bị tinh thần, tâm lý cho các cầu thủ, xây dựng khối đoàn kết, quyết tâm cao. Các em đang rất tự tin và tràn đầy quyết tâm. Mục tiêu của đội ở giải đấu năm nay là thể hiện mình, chúng tôi sẽ thi đấu hết sức để các đội bóng thấy được năng lực chứ không phải đến giải đấu với tư cách là vé vớt”.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào VCK U17 quốc gia

Tinh thần các cầu thủ trẻ đang lên cao sau chuỗi trận khá tốt ở vòng loại.

Nhìn lại vòng loại U17 quốc gia năm nay, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cho thấy sự lột xác đầy ấn tượng. Trải qua 8 trận đấu ở bảng C, các học trò của HLV Võ Hoàng giành 4 chiến thắng, 2 trận hòa và để thua 2; ghi được 13 bàn và để thủng lưới 7 bàn.

Lứa U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện tại được tuyển chọn qua 5 đợt tuyển sinh của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh và bắt đầu tập luyện chuyên nghiệp từ tháng 10/2019.

Dàn cầu thủ này có thể hình khá lý tưởng (khoảng 20 cầu thủ cao trên 1m70), phù hợp xu thế bóng đá hiện đại, rất thuận lợi cho các pha tranh chấp tay đôi và tình huống không chiến. Đội bóng lúc này đang ở độ tuổi bản lề trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Đây được xem là lứa kế cận gần nhất của Câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào VCK U17 quốc gia

Mùa giải năm nay chứng kiến U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thi đấu rất tự tin.

Ngoài ra, trong đội hình U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn có 3 cầu thủ được đôn lên từ U15 lên gồm: Đặng Đình Chiến Thắng (SN 2007), Nguyễn Doãn Mạnh (SN 2008), Nguyễn Văn Phúc (SN 2008) và đều đang trình diễn phong độ khá ấn tượng. Đặc biệt, tiền đạo Đặng Đình Chiến Thắng đã có 5 pha lập công ở giải đấu lần này.

Sau 6 năm, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới lại có mặt ở sân chơi VCK U17 quốc gia. Năm nay, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nằm ở bảng C cùng 3 đội: Viettel, Bình Phước và TP Hồ Chí Minh.

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin bước vào VCK U17 quốc gia

U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẵn sàng làm nên bất ngờ ở VCK U17 quốc gia.

Theo kết quả bốc thăm, U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có trận ra quân gặp U17 Bình Phước vào lúc 14h ngày 10/3, sau đó sẽ gặp đội bóng rất mạnh U17 Viettel lúc 16h ngày 12/3. Trận đấu cuối bảng C diễn ra lúc 14h ngày 14/3.

Cả 3 trận của U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại vòng bảng đều thi đấu trên sân Thanh Trì (Hà Nội).

Giới chuyên môn nhận định, ở bảng đấu này, ngoài U17 Viettel tỏ ra vượt trội thì hai cái tên còn lại được đánh giá là khá vừa tầm với U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Người hâm mộ kỳ vọng U17 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ giữ phong độ thi đấu như ở vòng loại để đạt kết quả tốt trong những trận đấu sắp tới.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast