Vua phá lưới giải nhi đồng Hà Tĩnh: Được ví như Messi nhưng thần tượng Ronaldo

(Baohatinh.vn) - Tại Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh 2023, cầu thủ Bùi Bá Cường đã xuất sắc trở thành vua phá lưới. Em sở hữu biệt danh “Cường Messi” khi có những pha xử lý tinh tế cùng tốc độ ấn tượng.

Video: Những pha bóng ấn tượng của "Cường Messi"

Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh 2023 khép lại với chức vô địch thuộc về đội bóng nhi đồng huyện Thạch Hà. Lần thứ 3 liên tiếp vô địch, bóng đá nhi đồng Thạch Hà một lần nữa khẳng định truyền thống, đẳng cấp và sức mạnh tuyệt đối của mình tại giải đấu.

Trong hành trình đến ngôi vương của đội bóng này, tiền đạo Bùi Bá Cường (SN 2012, xã Việt Tiến, Thạch Hà) đã để lại những dấu ấn đậm nét. VĐV này đồng thời là gương mặt ấn tượng tại giải đấu năm nay. Trên sân bóng, Bá Cường được khán giả yêu mến đặt cho biệt danh “Cường Messi”.

Vua phá lưới giải nhi đồng Hà Tĩnh: Được ví như Messi nhưng thần tượng Ronaldo

Nhi đồng Thạch Hà (áo đỏ) bảo vệ thành công chức vô địch Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh 2023.

Ở tuổi 11, thể hình của cậu bé vùng quê Việt Tiến thua kém bạn bè cùng trang lứa khi chỉ cao 1m33, nặng 30 kg nhưng bù lại, Cường lại sở hữu đôi chân đầy “ma thuật”.

Mỗi lần thi đấu trên sân, cậu bé khoác áo số 10 lại khiến khán giả ồ lên thích thú bởi những pha xử lý tinh tế, những đường rê bóng ảo diệu cùng với tốc độ ấn tượng. Bá Cường thi đấu đầy năng nổ, dù chơi vị trí tiền đạo nhưng Cường hoạt động rất rộng, luôn chủ động lùi về tranh cướp bóng, hỗ trợ phòng ngự.

Vua phá lưới giải nhi đồng Hà Tĩnh: Được ví như Messi nhưng thần tượng Ronaldo

Bùi Bá Cường giành danh hiệu vua phá lưới Giải Bóng đá thiếu niên - nhi đồng Hà Tĩnh 2023.

Ở trận bán kết gặp đội nhi đồng Nghi Xuân, “Cường Messi” đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo, qua đó, giúp đội bóng giành chiến thắng với tỷ số 4-0. Trong trận chung kết, gặp lại đối thủ rất mạnh là đội nhi đồng TP Hà Tĩnh, các cầu thủ nhí Thạch Hà đã để thủng lưới ở phút đầu tiên của trận đấu. Nhưng, sự tỏa sáng của Bá Cường với 2 bàn thắng và pha kiến tạo cho đồng đội ấn định tỷ số 3-1 đã giúp nhi đồng Thạch Hà tiếp tục lên ngôi vương. Cá nhân Bá Cường nhận giải vua phá lưới với 7 bàn thắng.

Đây là mùa giải nhi đồng thứ 2 của Bùi Bá Cường. Năm ngoái, Cường cũng là nhân tố giúp nhi đồng Thạch Hà giành chức vô địch, cá nhân em nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Sinh ra trong gia đình không có ai theo nghiệp bóng đá nhưng Bùi Bá Cường sớm bộc lộ niềm say mê với trái bóng tròn từ năm lên 7 tuổi. Cường chơi với quả bóng mọi lúc, mọi nơi.

Vua phá lưới giải nhi đồng Hà Tĩnh: Được ví như Messi nhưng thần tượng Ronaldo

Cường sở hữu kỹ thuật, những đường rê bóng ảo diệu cùng với tốc độ ấn tượng.

Mỗi chiều đi học về, em thường mang bóng ra sân cỏ cạnh nhà đá với nhóm bạn. Năm lên 9 tuổi, Bá Cường tham gia đội bóng cộng đồng huyện Thạch Hà, tham dự các giải đấu cấp trường, huyện và xuất sắc giành nhiều giải thưởng.

Anh Bùi Bá Dũng - bố Cường chia sẻ: “Ban đầu, gia đình cũng muốn con dành thời gian đầu tư học hành nhưng tình yêu bóng đá và niềm đam mê cháy bỏng của cháu đã thuyết phục chúng tôi. Giờ đây, mong ước lớn nhất của tôi là cháu được theo bóng đá chuyên nghiệp và trở thành cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh”.

Còn nhỏ tuổi nhưng Cường được giới chuyên môn phân tích, đánh giá là có tư duy chiến thuật tốt; phong cách chơi bóng hiện đại, “sát thủ” vòng cấm đáng gờm với mọi hàng phòng ngự. Điều cần cải thiện với Cường lúc này là thể hình và thể lực.

Vua phá lưới giải nhi đồng Hà Tĩnh: Được ví như Messi nhưng thần tượng Ronaldo

Bá Cường ước mơ trở thành cầu thủ của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Bá Cường chia sẻ: “Mọi người ví vui em là Messi nhưng thần tượng của em là Cristiano Ronaldo. Em tự nhủ mình phải luôn nỗ lực học hỏi, cố gắng nhiều hơn nữa để có thể hiện thực hóa giấc mơ trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai. Thể hình của em bất lợi hơn so với các bạn cùng trang lứa nên con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà em từ bỏ. Em vẫn mong muốn một ngày được khoác áo đội bóng quê hương

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast