Ôtô chạy hơn 200 km/h lao vào trạm thu phí

Từ xa, ôtô con lao như tên bắn thẳng về phía trạm thu phí Troncal Cuatro Vientos.

Va chạm ở tốc độ cao khiến tài xế 21 tuổi văng ra khỏi xe và thiệt mạng. Động cơ xe bay xa khoảng 70 m, trong khi nhiều mảnh vỡ khác nằm xa hơn thế. Tai nạn xảy ra vào sáng 2/3 tại trạm thu phí thuộc thành phố Purranque, vùng Los Lagos, Chile, khi đang có nhiều phương tiện qua lại.

Ôtô chạy hơn 200 km/h lao vào trạm thu phí

Động cơ xe văng cách xa điểm va chạm khoảng 70 m. Ảnh: Diario de Panguipulli

Xe gặp nạn là một chiếc Ford Territory. Mẫu SUV cỡ lớn vỡ toác, nằm vắt trên dải phân cách bê tông. Bảng đồng hồ tốc độ thu tại hiện trường cho thấy kim chỉ vào giữa 200 và 220 km/h.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tài xế lái xe tốc độ cao đến thế khi đến gần trạm thu phí. Thông thường, khi gần đến các khu vực trạm thu phí, sẽ có hệ thống biển báo như điểm thu phí cách đó bao xa, và tài xế cần giảm tốc độ khi qua trạm.

Ôtô chạy hơn 200 km/h lao vào trạm thu phí

Đồng hồ của chiếc Ford cũng vỡ rời, nằm một chỗ trên đường, với kim nằm giữa số 200 và 220 km/h. Ảnh: Grupo DiarioSur

Việc giảm tốc độ không chỉ giúp giữ an toàn cho tất cả phương tiện tham gia giao thông, mà còn giúp hệ thống thu phí tự động đọc và xử lý dữ liệu. Tuy nhiên, ở nhiều nơi, kể cả Việt Nam, không ít tài xế chủ quan và bất cẩn, vẫn lái xe tốc độ cao khi qua các khu vực này, đặc biệt ở những nơi thu phí tự động, có thể dẫn đến va chạm.

Theo Mỹ Anh/VNE (Diario de Panguipulli)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast