Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ tại cuộc họp về Dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.
Cử tri thành phố Hà Tĩnh cũng đề nghị tỉnh có cơ chế chính sách để thành phố mở rộng không gian đô thị gắn với phát triển liên vùng, kết nối đô thị, tạo sự phát triển bền vững.
Đa số đại biểu nhất trí về sự cần thiết ban hành Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Cần Thơ sẽ góp phần thu hút đầu tư, nâng cao đời sống Nhân dân, xây dựng địa phương này thành trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Cử tri huyện Thạch Hà, Hương Khê, TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã kiến nghị với các vị ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh các nội dung liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, chính sách thu hút đầu tư...
Tại phiên họp trực tuyến vào sáng 27/10, đại biểu Bùi Thị Quỳnh Thơ (ĐBQH Hà Tĩnh) đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh dự thảo Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Hải Phòng, Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế.
Để hoàn thành mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, các huyện Kỳ Anh, Hương Khê (Hà Tĩnh) đề xuất tỉnh ban hành một số chính sách đặc thù.
Với hơn 90% đường ngõ thôn rộng chưa đầy 2m và không thể mở rộng thêm, không có quỹ đất để quy hoạch nghĩa trang nên việc đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2019 đối với xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) là nhiệm vụ bất khả thi, nếu không có cơ chế đặc thù.
Phần lớn đường thôn, ngõ xóm chỉ rộng khoảng 1,5 – 2,5m, cộng với hàng loạt khó khăn ngoài khả năng xử lý của của địa phương, nếu không có cơ chế đặc thù, thì dù đến năm 2020, Thạch Kim (Lộc Hà, Hà Tĩnh) vẫn khó về đích nông thôn mới (NTM).
Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, Quốc hội đã ra Nghị quyết số 94/2015/QH13 thông qua chủ trương đầu tư Dự án CHK quốc tế Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Sáng 26/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn chủ trì buổi làm việc với huyện Đức Thọ để nghe báo cáo đề án huyện đạt chuẩn NTM của địa phương. Dự buổi làm việc có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Hàng loạt đề xuất cơ chế đặc thù cho dự án đường cao tốc Bắc-Nam được Bộ Giao thông Vận tải đưa ra bị đánh giá là “chưa có cơ sở,” “không hợp lý.” Việc “lấy đâu ra tiền” cho dự án lên tới 230.000 tỷ đồng cũng là vấn đề lãnh đạo Bộ Tài chính tỏ ra băn khoăn khi khung tài chính đã được xây dựng sát trần.