Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh luôn nỗ lực vượt khó, sáng tạo, trách nhiệm với mục tiêu tập trung đầu tư hạ tầng giao thông quan trọng, đảm bảo kết nối vùng, liên vùng, mở rộng không gian đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Những ngày này, BQL Dự án đầu tư xây dựng huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang tập trung đến hiện trường kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu huy động nhân lực, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Báu Hà yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và triển khai thi công các hạng mục đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình giao thông.
Càng gần về thời điểm cuối năm, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) càng tập trung cao cho công tác rà soát, tháo gỡ các vướng mắc về mặt bằng, gấp rút hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu khối lượng công trình để góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định việc đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT có ý nghĩa hết sức quan trọng, vai trò động lực, lan toả mạnh mẽ, thúc đẩy phát triển KT - XH, QP-AN đất nước, tăng năng lực cạnh tranh Quốc gia.
Tận dụng khoảng thời gian “vàng”, đơn vị thi công nhiều công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đang huy động máy móc, nhân công với quyết tâm “vượt” nắng, đưa công trình về đích đúng tiến độ.
Hơn 1 năm nay, kể từ khi cầu Bải Thẹn bị hư hỏng và phải tháo dỡ, 600 hộ dân thôn Gia Thịnh, xã Thanh Bình Thịnh (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) gặp nhiều khó khăn trong đi lại, sản xuất, giao thương.
Dù người dân đã chuyển đến sinh sống khá lâu nhưng hiện nay, nhiều khu tái định cư ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng, một số khu đã xuống cấp. Thực tế này đang gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt của người dân.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị, ngành giao thông vận tải (GTVT) Hà Tĩnh cần tiếp tục tập trung cho công tác cải cách hành chính; triển khai các nội dung quy hoạch tỉnh gắn với các quy hoạch ngành...
Huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đầu tư 58 tỷ đồng xây dựng đường bờ kè sông Hội để kết nối khu vực phía Tây Nam thị trấn Cẩm Xuyên với Quốc lộ 1, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH địa phương.
Dự ước vốn đầu tư thực hiện từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước do Hà Tĩnh quản lý 10 tháng năm 2021 đạt 4.875,49 tỷ đồng, tăng 30,48% so với cùng kỳ năm 2020.
Vượt lên khó khăn giữa dịch Covid-19, một số công trình giao thông trọng điểm ở huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vẫn duy trì được nhịp độ thi công để đảm bảo tiến độ.
Thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa khởi công 2 công trình với nguồn đầu tư hơn 8 tỷ đồng. Đây là công trình chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp.
Để tạo thuận lợi cho người dân 2 tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An đi lại trong dịp tết Nguyên đán, một số loại phương tiện được phép lưu thông qua cầu Cửa Hội trong thời gian từ ngày 6/2 tới 15/3.
Hai trận mưa lớn kéo dài làm nhiều công trình trên địa bàn Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị hư hỏng nặng hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân sinh và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao...
Từ 12/10, Sở GTVT Hà Tĩnh chính thức cung cấp dịch vụ gửi thông báo thời hạn về giấy phép lái xe, giấy phép thi công qua Zalo, tin nhắn SMS giúp lái xe, đơn vị thi công biết để chủ động làm thủ tục đổi, cấp lại hoặc gia hạn khi cần thiết.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh, việc đánh giá kết quả giải ngân, xây dựng đường găng, kế hoạch cụ thể tăng tỷ lệ giải ngân không chỉ lấy 2 mốc chính ngày 30/9 và 31/12 mà sẽ được thực hiện mỗi tháng một lần.
Đảm bảo tiến độ thi công các công trình và chủ động ứng phó với thời tiết cực đoan, nhất là khi mùa mưa lũ đang tới gần đang là những ưu tiên hàng đầu của các đơn vị thi công trên địa bàn Hà Tĩnh trong giai đoạn hiện nay.
Việc khắc phục 23 điểm sạt lở lớn nhỏ trên tuyến đường Phúc Trạch – Hương Liên (Hương Khê - Hà Tĩnh) sẽ giúp người dân an tâm đi lại, nhất là vào mùa mưa lũ.
Đã hơn 3 năm kể từ khi cầu Bà Vường (xã Mai Phụ, Lộc Hà - Hà Tĩnh) xây xong, người dân địa phương vẫn chưa thể đi lại vì thiếu đường dẫn lên cầu. Nguyên nhân chính là do chưa có mặt bằng để tiếp tục thi công.
Thường xuyên phải làm việc trong môi trường nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, tính mạng nhưng phần lớn các thợ xây ở Hà Tĩnh vẫn đang coi nhẹ trang bị bảo hộ lao động. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn thương tâm, mà người gánh chịu hậu quả là chính các thợ xây và gia đình họ.
6 tháng đầu năm 2019, Sở GTVT Hà Tĩnh đã thực hiện thẩm định 36 công trình xây dựng với tổng kinh phí 1.081 tỷ đồng. Quá trình thẩm định, ngành đã cắt giảm so với giá trị chủ đầu tư trình là 70,7 tỷ đồng, bình quân mỗi công trình giảm tương ứng 6,5%.
6 tháng đầu năm 2019, giá trị thực hiện vốn đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) do TP Hà Tĩnh quản lý đạt gần 175 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm trước 32%. Đặc biệt, khối lượng giải phóng mặt bằng (GPMB) đạt cao so với nhiều năm gần đây. Nhờ đó, nhiều công trình xây dựng hoàn thành đã góp phần hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng của thành phố trẻ…
Quốc lộ 1A đoạn qua TP Hà Tĩnh nhiều năm qua đã xuống cấp nhưng vẫn phải "gồng mình" đáp ứng hoạt động giao thông. Hiện tại, thành phố đang thực hiện dự án nâng cấp, chỉnh trang tuyến huyết mạch giao thông này. Thế nhưng, một số hộ dân đã cố tình cản trở, ảnh hưởng đến tiến độ công trình…
Chiều 31/10, dưới sự tham dự của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh để nghe tình hình tổ chức, biên chế; việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và một số vấn đề quan trọng khác.
Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn Hà Tĩnh hiện nay có một số vị trí mặt đường xuống cấp, bong tróc nham nhở, nhất là đoạn từ thị trấn Nghèn (Can Lộc) đến thị xã Hồng Lĩnh.
Cầu Chợ Hôm (xã Phương Mỹ) vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng; cầu Hà Linh, cầu Hương Thủy lại nối tiếp khởi công đã hiện thực hóa ước mơ ngàn đời của người dân sống ở đôi bờ sông Ngàn Sâu nơi "rốn lũ" Hương Khê (Hà Tĩnh).