Hà Tĩnh nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

(Baohatinh.vn) - Việc xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, kết nối thuận lợi tới các tỉnh, thành phố trên cả nước với phương châm “giao thông đi trước mở đường” góp phần giúp Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

bqbht_br_ha-tang-giao-thong-2.jpg
Dự án đường Hàm Nghi kéo dài đang được triển khai thi công.

Dự án đường Hàm Nghi kéo dài có chiều dài 3,3 km nối quốc lộ (QL) 1 tuyến tránh TP Hà Tĩnh qua xã Thạch Đài tới tuyến nhánh QL 8C ở xã Thạch Xuân (Thạch Hà) là trục giao thông chính kết nối từ trung tâm thành phố lên cao tốc Bắc - Nam, ga đường sắt cao tốc, QL 8C, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi cho Nhân dân. Từ đó, góp phần phát triển không gian đô thị về phía Tây cho TP Hà Tĩnh, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Được giao chủ đầu tư dự án xây dựng đường Hàm Nghi kéo dài với tổng mức đầu tư 575 tỷ đồng, Ban Quản lý dự án (BQLDA) đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh nhanh chóng hoàn thiện thủ tục triển khai công trình.

bqbht_br_ha-tang-giao-thong.jpg
Nhà thầu đã thảm bê tông nhựa tuyến đường Hàm Nghi kéo dài được 2 km.

Ông Lê Việt Hòa - Phó Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho hay: Song song với việc yêu cầu nhà thầu tập trung nhân lực, phương tiện, máy móc đẩy nhanh tiến độ công trình, đơn vị cũng cử những cán bộ, kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm theo dõi, giám sát thi công.

Qua quá trình thi công, tới nay, trên đoạn tuyến được bàn giao mặt bằng dài 2/3,3 km, nhà thầu hoàn thành nền đường, hệ thống thoát nước, cầu Rào Con, thảm bê tông nhựa mặt đường lớp dưới… với giá trị thực hiện hợp đồng ước đạt 133,5/265,2 tỷ đồng.

bqbht_br_ha-tang-giao-thong-3.jpg
Dự án nâng cấp đường Quang Trung và xây mới đơn nguyên cầu Hộ Độ tạo thuận lợi cho người dân lưu thông.

Theo ông Lê Việt Hòa, thời gian qua, đơn vị đã có nhiều nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đơn vị luôn chủ động, thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng các dự án và phát huy hiệu quả vốn đầu tư.

Đơn vị thực hiện quản lý, điều hành tổng cộng 14 công trình, dự án; trong đó 3 công trình dự án đã hoàn thành năm 2024; 10 công trình, dự án đang được triển khai thực hiện và 1 dự án thực hiện nhiệm vụ tư vấn quản lý dự án. Quá trình tổ chức thực hiện, các công trình đều đảm bảo yêu cầu về chất lượng và trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định của pháp luật.

Các dự án giao thông trọng điểm mà BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, tư vấn quản lý như: Dự án cải tạo, nâng cấp Đ.T 553 đoạn từ Lộc Yên - đường Hồ Chí Minh; xây dựng đường Hàm Nghi kéo dài, xây dựng hệ thống đèn trang trí trên cầu Cửa Hội và đèn chiếu sáng đường đầu cầu phía huyện Nghi Xuân; đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông; cải tạo, nâng cấp QL 8C đoạn từ Thiên Cầm - QL1 và đoạn từ QL 8 đến đường Hồ Chí Minh…

Trong năm 2024, BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh được giao 566,8 tỷ đồng vốn đầu tư công cho các công trình, dự án về giao thông. Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm, đến ngày 31/1/2025, đơn vị dự kiến giải ngân lũy kế được 459,38 tỷ đồng, đạt 81% so với kế hoạch vốn được giao.

bqbht_br_ha-tang-giao-thong-6.jpg
Hạ tầng giao thông Hà Tĩnh ngày càng hoàn thiện.

Ông Lê Việt Hòa - Phó Giám đốc BQLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh khẳng định: Xác định giao thông luôn phải “đi trước mở đường”, thúc đẩy phát triển KT-XH, đơn vị tiếp tục phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được tỉnh giao, tăng cường công tác quản lý điều hành dự án, tiến độ các công trình, quản lý vốn, tài sản.

Đơn vị chú trọng công tác quản lý chất lượng xây dựng công trình, tiết kiệm, chống lãng phí trong xây dựng giao thông, tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành với các giải pháp quyết liệt, có hiệu quả để thực hiện hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.