Trước việc khối lượng khắc phục tồn tại, sửa chữa mặt đường tuyến quốc lộ 1 đoạn BOT qua Hà Tĩnh chưa đáp ứng yêu cầu, Khu Quản lý đường bộ II đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam căn cứ theo quy định để xem xét, quyết định tạm dừng thu phí.
Bộ Giao thông Vận tải đồng ý nâng tốc độ tối đa từ 80 lên 90 km/h đối với 8 dự án cao tốc 4 làn xe, trong đó có Mai Sơn - quốc lộ 45, Nha Trang - Cam Lâm.
Người dân thể hiện sự đồng tình cao việc Khu Quản lý đường bộ II đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, quyết định tạm dừng thu phí QL1 đoạn BOT qua Hà Tĩnh.
Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh sẽ kiểm tra việc bảo đảm ATGT và khắc phục, sửa chữa các vị trí hư hỏng trên tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
3 dự án cao tốc gồm Diễn Châu (Nghệ An) - Bãi Vọt (Hà Tĩnh), Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được triển khai theo mô hình đầu vào không có barie, đầu ra có barie.
Ba dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông là Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ thí điểm thu phí không dừng và không có barie ở lối vào.
Ông Trần Quang Thanh - Giám đốc Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) nhận định, cùng tuyến QL1 ở Hà Tĩnh mà đoạn tuyến Nhà nước quản lý thì đẹp, trong khi đoạn tuyến thu phí BOT lại xấu là điều vô lý.
Trước yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (Công ty CP Tập đoàn Cienco4) đã tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng đoạn tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.
Người dân có những thắc mắc về lĩnh vực vận tải, cấp đổi giấy phép lái xe hay bảo trì đường bộ sẽ dễ dàng được giải đáp qua tổng đài đường dây nóng của Cục Đường bộ Việt Nam.
Trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh vừa được Tổng Cục đường bộ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới đường bộ loại I tại xã Thạch Ngọc (Thạch Hà).