Cấp tập sửa chữa quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh sau “tối hậu thư” của Cục Đường bộ Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Trước yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh (Công ty CP Tập đoàn Cienco4) đã tổ chức sửa chữa, khắc phục hư hỏng đoạn tuyến quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Video: Lãnh đạo Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh nói về công tác sửa chữa quốc lộ 1.

Chiều 14/3, Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh – đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, bảo trì tuyến quốc lộ 1 (QL1) đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh (có chiều dài 35 km) đã huy động máy móc, nhân công tiến hành sửa chữa, khắc phục hư hỏng mặt đường tại Km469+083 đoạn qua địa phận thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

Cấp tập sửa chữa quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh sau “tối hậu thư” của Cục Đường bộ Việt Nam

QL1 đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân đang được khắc phục, sửa chữa. Ảnh chụp chiều 14/3.

Động thái khắc phục hư hỏng này được diễn ra sau khi Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu nhà đầu tư – Công ty CP Tập đoàn Cienco4 cần khẩn trương tổ chức sửa chữa, khắc phục các hư hỏng trên tuyến QL1 dài 35 km qua Hà Tĩnh. Trường hợp khắc phục chậm hoặc không đảm bảo chất lượng, Cục Đường bộ Việt Nam xem xét tạm dừng thu phí.

Cùng với đó, hệ thống dây chuyền của Công ty CP 484 – đơn vị ký hợp đồng thực hiện việc thảm bê tông nhựa đã hoàn thành công việc tại công trình ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và trở lại khắc phục hư hỏng, xuống cấp trên tuyến QL1.

Cấp tập sửa chữa quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh sau “tối hậu thư” của Cục Đường bộ Việt Nam

Mặt đường hư hỏng được cào bóc và thảm lại lớp bê tông nhựa mới. Ảnh chụp chiều 14/3.

Ông Phan Khắc Tuân – Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, cho biết: Mặt đường đoạn tuyến qua thị trấn Xuân An đã bị xuống cấp, nhiều vị trí hư hỏng, hằn lún, bong tróc, hệ thống vạch sơn đã bị mờ, mất tác dụng. Biện pháp sửa chữa là cào bóc toàn bộ lớp bê tông nhựa cũ và thảm lại lớp bê tông nhựa mới với chiều dài 1,4 km ở cả 2 hướng di chuyển.

Hiện tại, đơn vị đang sửa chữa mặt đường ở làn phía trong (gần dải phân cách cứng) theo hướng di chuyển từ Bắc vào Nam. Đoạn tuyến QL1 qua thị trấn Xuân An vừa khai thác, vừa thi công nên trong quá trình cào bóc, thảm lại mặt đường, nhà thầu đã bố trí hệ thống ATGT khá đầy đủ với cọc tiêu, biển báo, người điều tiết, phân luồng giao thông...

Cấp tập sửa chữa quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh sau “tối hậu thư” của Cục Đường bộ Việt Nam

Công nhân dùng máy thổi bụi trước khi thảm lại bê tông nhựa trên tuyến QL1 đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân. Ảnh chụp chiều 14/3.

Mặt đường cũ sau khi cào bóc sẽ được thổi bụi, tưới lớp nhựa đường rồi tiếp tục được thổi bụi làm sạch và tiến hành rải thảm bê tông nhựa nóng trước khi lu lèn. Quá trình thi công thảm bê tông nhựa được giám sát chặt chẽ của cán bộ kỹ thuật.

Theo ông Phan Khắc Tuân, đơn vị đang nỗ lực tăng mũi thi công cào bóc, dây chuyền thảm bê tông nhựa, chia 3 ca làm việc liên tục từ sáng tới đêm khuya. Trường hợp thuận lợi (thời tiết, máy móc), việc thảm lại mặt đường QL1 đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, có thể hoàn thành vào cuối tuần này (ngày 18/3), nhằm đảm bảo ATGT cho phương tiện qua lại.

Cấp tập sửa chữa quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh sau “tối hậu thư” của Cục Đường bộ Việt Nam

Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh huy động máy móc, nhân lực chia 3 làm việc liên tục để sửa chữa QL1 đoạn qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân. Ảnh chụp chiều 14/3.

Trao đổi thêm về công tác khắc phục, sửa chữa hư hỏng trên tuyến QL1 qua Hà Tĩnh, ông Lâm Hoàng Linh - Phó Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, cho hay: Kinh phí thi công cào bóc, thảm lại mặt đường đoạn tuyến qua thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân từ nguồn dự án khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo giao thông năm 2020 và năm 2022.

Theo ông Linh, dù gặp không ít khó khăn về vấn đề tài chính, tuy nhiên, thời gian qua, đơn vị cũng đã nỗ lực thực hiện việc duy tu, bảo dưỡng tuyến QL1 đoạn qua Hà Tĩnh. Ngoài nguồn vốn dự án với tổng kinh phí gần 12 tỷ đồng, đơn vị cũng chủ động sửa chữa các vị trí hư hỏng trên tuyến QL1.

Cấp tập sửa chữa quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh sau “tối hậu thư” của Cục Đường bộ Việt Nam

Trên tuyến QL1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh có nhiều vị trí đã xuống cấp, hư hỏng, gây mất ATGT. Ảnh chụp mặt đường hằn lún, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT đoạn qua xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc.

Phó Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh Lâm Hoàng Linh nói, với nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai đảm bảo giao thông và nguồn kinh phí đơn vị tự bỏ thì khó có thể sữa chữa triệt để các hư hỏng, xuống cấp trên tuyến QL1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh.

Vậy nên, để đảm bảo ATGT trên tuyến QL1 qua Hà Tĩnh, đơn vị đang xây dựng kế hoạch trung tu năm 2022 với nguồn vốn dự kiến gần 60 tỷ đồng. Trường hợp được chấp thuận, việc sửa chữa, khắc phục các hư hỏng, xuống cấp tuyến QL1 sẽ được khắc phục một cách đồng bộ, đảm bảo yêu cầu đề ra.

Cấp tập sửa chữa quốc lộ 1 qua Hà Tĩnh sau “tối hậu thư” của Cục Đường bộ Việt Nam

Việc khắc phục triệt để các hư hỏng, xuống cấp trên tuyến QL1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh cần phải triển khai sớm để đảm bảo ATGT. Ảnh chụp đoạn qua xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà.

“Trong quá trình chờ việc trung tu, ngoài thực hiện các dự án, đơn vị tập trung nhân lực, thiết bị máy móc cố gắng xử lý, khắc phục các hư hỏng nhỏ lẻ, cục bộ, vị trí có nguy cơ gây mất ATGT, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT trên đoạn tuyến này” - ông Lâm Hoàng Linh khẳng định.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy đến Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh dài 35 km với kinh phí hơn 2.400 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Cienco4 làm chủ đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Tuyến đường được thiết kế với tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, bề rộng mặt đường 20,5m. Đầu năm 2014, dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Trải qua thời gian sử dụng, tuyến đường đã nhiều lần xuất hiện tình trạng hư hỏng, bong tróc nhiều vị trí. Do không được khắc phục một cách triệt để nên tới nay, mặt đường QL1 ngày càng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Giá vàng hôm nay 21/6/2025: Gần như đi ngang

Giá vàng hôm nay 21/6/2025: Gần như đi ngang

Giá vàng hôm nay 21/6/2025: Giá vàng gần như đi ngang và đang trên đà ghi nhận tuần giảm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định trì hoãn việc đưa ra quyết định liên quan đến khả năng tham gia vào cuộc xung đột giữa Israel và Iran.
Quán nước bình dân đắt hàng ngày hè

Quán nước bình dân đắt hàng ngày hè

Thời tiết ngày hè oi bức, nhu cầu giải nhiệt của người dân tăng kéo theo lượng khách của các quán nước giải khát bình dân tại TP Hà Tĩnh tăng cao so với ngày thường.
Giá vàng hôm nay 20/6/2025: Giảm nhẹ cả hai chiều

Giá vàng hôm nay 20/6/2025: Giảm nhẹ cả hai chiều

Giá vàng hôm nay 20/6/2025: Giá vàng thế giới gần như không thay đổi khi căng thẳng địa chính trị gia tăng đã làm dịu tác động từ lập trường cứng rắn của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong khi đó, giá bạch kim đã giảm sau khi chạm đỉnh cao nhất kể từ tháng 9/2014.
Giá vàng hôm nay 19/6/2025: Gần như "bất động"

Giá vàng hôm nay 19/6/2025: Gần như "bất động"

Giá vàng hôm nay 19/6/2025: Giá vàng gần như không thay đổi, khi các nhà đầu tư chờ đợi quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell.
Can Lộc đẩy mạnh phát triển thuỷ sản nước ngọt

Can Lộc đẩy mạnh phát triển thuỷ sản nước ngọt

Tận dụng tiềm năng ao hồ, mặt nước dồi dào, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) tập trung chỉ đạo các địa phương mở rộng diện tích, đầu tư nuôi trồng thủy sản nước ngọt theo hướng thâm canh, đa dạng hoá đối tượng nuôi.