8 dự án cao tốc được nâng tốc độ lên 90 km/h

Bộ Giao thông Vận tải đồng ý nâng tốc độ tối đa từ 80 lên 90 km/h đối với 8 dự án cao tốc 4 làn xe, trong đó có Mai Sơn - quốc lộ 45, Nha Trang - Cam Lâm.

Ngày 2/2, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã chấp thuận điều chỉnh tốc độ khai thác đối với ôtô con, xe khách đến 30 chỗ, xe tải đến 3,5 tấn tại các tuyến cao tốc 4 làn xe cơ giới và có dải phân cách giữa (2 làn mỗi chiều).

8 đoạn cao tốc được nâng tốc độ gồm: Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Lào Cai - cửa khẩu Kim Thành. Trong đó có 7 đoạn thuộc dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn một (2017-2021).

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) được giao chỉ đạo các ban quản lý dự án, chủ đầu tư rà soát đoạn cao tốc đã khai thác, kiểm tra yếu tố kỹ thuật đảm bảo đáp ứng vận tốc 90 km/h, đồng thời điều chỉnh tốc độ khai thác trong phương án tổ chức giao thông.

8 dự án cao tốc được nâng tốc độ lên 90 km/h

Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 có 4 làn xe hạn chế, có làn dừng xe khẩn cấp. Ảnh: Lê Hoàng

Với cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15 km, do tuyến có 4 cầu không có dải phân cách cứng liên tục, không đảm bảo chiều dài đoạn tăng tốc, trước mắt Bộ chưa cho phép tăng tốc độ khai thác.

Hiện cả nước có hơn 1.890 km cao tốc đã được khai thác. Bộ Giao thông Vận tải mới đây cho phép nâng tốc độ tối đa 90 km/h tại các dự án cao tốc 4 làn xe như Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đến nay ổn định.

Sau đó Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nâng tốc độ lên 90 km/h với các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng phân chia 2 chiều xe chạy.

Dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn một dài 654 km, chia thành 11 dự án thành phần vận hành độc lập, dự kiến đi vào hoạt động toàn tuyến năm 2024. Các dự án đầu tư giai đoạn một có 4 làn xe hạn chế, không có làn dừng khẩn cấp mà bố trí điểm dừng khẩn cấp, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hai các dự án mới mở rộng lên 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Theo VNE

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Kỳ vọng của Doanh nghiệp Hà Tĩnh trong năm 2025

Kỳ vọng của Doanh nghiệp Hà Tĩnh trong năm 2025

Năm 2025, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh tiếp tục nỗ lực trong thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu; biến khó khăn thành động lực để vững vàng “rẽ sóng vươn khơi”, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.
Ngư dân “xông biển", đón lộc đầu năm

Ngư dân “xông biển", đón lộc đầu năm

Gác lại niềm vui ngày Tết, thời điểm này, bà con ngư dân Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) háo hức chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để rẽ sóng vươn khơi, đánh bắt hải sản trong niềm phấn khởi.
Tết không nghỉ ở Khu kinh tế Vũng Áng

Tết không nghỉ ở Khu kinh tế Vũng Áng

Để đảm bảo nhịp điệu sản xuất tại nhà máy và những công trình trọng điểm, hàng nghìn lao động ở KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài làm việc "xuyên" Tết.
Hợp tác xã Đoàn viên lan tỏa các giá trị

Hợp tác xã Đoàn viên lan tỏa các giá trị

Hơn 1 thập kỷ hình thành và phát triển, HTX Đoàn viên (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) đã phát triển đa ngành nghề để tạo ra các giá trị kinh tế và đóng góp vì cộng đồng xã hội.
Ngọt thơm cam bù Hương Sơn

Ngọt thơm cam bù Hương Sơn

Trong những ngày áp Tết, từ các triền đồi, ngả đường đến các phiên chợ ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đều mọng đỏ màu cam bù - loại quả đặc sản, đậm dấu phong thổ địa phương…
“Gác” Tết bảo vệ rừng

“Gác” Tết bảo vệ rừng

Tết cổ truyền Ất Tỵ 2025 cận kề nhưng cán bộ bảo vệ rừng (BVR) ở Hà Tĩnh vẫn đang phải ngày đêm bám rừng, bám trạm, sát địa bàn để bảo vệ màu xanh của các cánh rừng.
Hà Tĩnh - nông nghiệp hữu cơ chuyển mình

Hà Tĩnh - nông nghiệp hữu cơ chuyển mình

Nông nghiệp hữu cơ thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với tăng trưởng xanh đang mang đến những giá trị mới, mở ra tiềm năng lớn cho nền sản xuất hiện đại ở Hà Tĩnh.