8 dự án cao tốc được nâng tốc độ lên 90 km/h

Bộ Giao thông Vận tải đồng ý nâng tốc độ tối đa từ 80 lên 90 km/h đối với 8 dự án cao tốc 4 làn xe, trong đó có Mai Sơn - quốc lộ 45, Nha Trang - Cam Lâm.

Ngày 2/2, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết đã chấp thuận điều chỉnh tốc độ khai thác đối với ôtô con, xe khách đến 30 chỗ, xe tải đến 3,5 tấn tại các tuyến cao tốc 4 làn xe cơ giới và có dải phân cách giữa (2 làn mỗi chiều).

8 đoạn cao tốc được nâng tốc độ gồm: Mai Sơn - quốc lộ 45, quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Lào Cai - cửa khẩu Kim Thành. Trong đó có 7 đoạn thuộc dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn một (2017-2021).

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông Vận tải) được giao chỉ đạo các ban quản lý dự án, chủ đầu tư rà soát đoạn cao tốc đã khai thác, kiểm tra yếu tố kỹ thuật đảm bảo đáp ứng vận tốc 90 km/h, đồng thời điều chỉnh tốc độ khai thác trong phương án tổ chức giao thông.

8 dự án cao tốc được nâng tốc độ lên 90 km/h

Cao tốc Mai Sơn - quốc lộ 45 có 4 làn xe hạn chế, có làn dừng xe khẩn cấp. Ảnh: Lê Hoàng

Với cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn dài 15 km, do tuyến có 4 cầu không có dải phân cách cứng liên tục, không đảm bảo chiều dài đoạn tăng tốc, trước mắt Bộ chưa cho phép tăng tốc độ khai thác.

Hiện cả nước có hơn 1.890 km cao tốc đã được khai thác. Bộ Giao thông Vận tải mới đây cho phép nâng tốc độ tối đa 90 km/h tại các dự án cao tốc 4 làn xe như Tuyên Quang - Phú Thọ, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mỹ Thuận - Cần Thơ. Công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đến nay ổn định.

Sau đó Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải nâng tốc độ lên 90 km/h với các đoạn tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư được thiết kế với 4 làn xe cơ giới, có dải phân cách cứng phân chia 2 chiều xe chạy.

Dự án cao tốc Bắc Nam giai đoạn một dài 654 km, chia thành 11 dự án thành phần vận hành độc lập, dự kiến đi vào hoạt động toàn tuyến năm 2024. Các dự án đầu tư giai đoạn một có 4 làn xe hạn chế, không có làn dừng khẩn cấp mà bố trí điểm dừng khẩn cấp, nền đường 17 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Giai đoạn hai các dự án mới mở rộng lên 6 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h.

Theo VNE

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.