Đầu tư 200 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp ở TX Hồng Lĩnh

(Baohatinh.vn) - Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào triển khai các dự án trên địa bàn.

Đầu tư 200 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp ở TX Hồng Lĩnh

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp (giai đoạn 1) có tổng chiều dài hơn 5,1 km

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà vừa ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp, TX Hồng Lĩnh (giai đoạn 1).

Theo đó, dự án xây dựng tuyến đường Nguyễn Thiếp có tổng chiều dài hơn 5,1 km (bao gồm cả chiều dài cầu) với điểm đầu giao đường Nguyễn Đổng Chi (phường Nam Hồng), điểm cuối giao đường Phan Kính (xã Thuận Lộc). Tuyến đường Nguyễn Thiếp được đầu tư xây dựng gồm 4 đoạn tuyến.

Kết cấu mặt đường làm mới, mở rộng gồm lớp bê tông nhựa chặt dày 7 cm; lớp móng cấp phối đá dăm loại I dày 20cm; lớp móng cấp phối đá dăm loại II dày 30cm. Kết cấu mặt đường tăng cường trên mặt đường cũ 1 lớp bê tông nhựa chặt dày 7cm.

Đầu tư 200 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp ở TX Hồng Lĩnh

Tuyến đường Nguyễn Thiếp mới bắt đầu từ điểm giao đường Nguyễn Đổng Chi (phường Nam Hồng) điểm cuối giao đường Phan Kính (xã Thuận Lộc).

Dự án được đầu tư xây dựng theo công trình thuộc nhóm B, công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật cấp III với tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh bố trí 170 tỷ đồng từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi năm 2021; ngân sách TX Hồng Lĩnh bố trí 30 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn năm 2022 - 2025.

Dự án đầu tư xây dựng công trình nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Thiếp do UBND thị xã Hồng Lĩnh làm chủ đầu tư.

Việc đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường nhằm từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng TX Hồng Lĩnh theo quy hoạch được duyệt; đảm bảo nhu cầu giao thông, vận tải trên địa bàn; thúc đẩy phát triển sản xuất, phát triển KT-XH; tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào triển khai các dự án trên địa bàn.

Đọc thêm

Muối rẻ, đất bỏ hoang, diêm dân không mặn mà!

Muối rẻ, đất bỏ hoang, diêm dân không mặn mà!

Làm muối là nghề truyền thống của người dân ven biển Hà Tĩnh, nhưng những năm gần đây giá muối xuống thấp, sản phẩm làm ra ế ẩm, nên nghề này đối diện với rất nhiều khó khăn.
Cú hích cho công nghiệp Hà Tĩnh phát triển đột phá

Cú hích cho công nghiệp Hà Tĩnh phát triển đột phá

Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast đi vào hoạt động cùng với các dự án trọng điểm trên địa bàn sẽ góp phần tạo bước phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp Hà Tĩnh, thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng bền vững.
Khánh thành Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khánh thành Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hiện thực hóa định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Tỷ giá USD hôm nay 29/6/2025: Cơ bản ổn định

Tỷ giá USD hôm nay 29/6/2025: Cơ bản ổn định

Tỷ giá USD hôm nay 29/06/2025: Tỷ giá hôm nay ghi nhận sự ổn đỉnh của tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng Nhà nước. Còn giá bán USD ở một số ngân hàng thương mại lớn hầu hết hạ xuống thấp.
Ngư dân Hà Tĩnh học cách chuyển đổi số

Ngư dân Hà Tĩnh học cách chuyển đổi số

Hà Tĩnh đang chú trọng ứng dụng công nghệ số vào quản lý và giám sát hoạt động khai thác thủy sản thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc điện tử (eCDT VN),
Giá vàng hôm nay 28/6: Tiếp tục rớt giá đến khi nào?

Giá vàng hôm nay 28/6: Tiếp tục rớt giá đến khi nào?

Giá vàng hôm nay 28/6 tiếp tục có dấu hiệu đi xuống khi mà tình hình địa chính trị ở Trung Đông đang có dấu hiệu giảm nhẹ, góp phần tạo ra khẩu vị rủi ro tốt hơn trên thị trường tài chính toàn cầu.
Sản xuất đá lạnh sạch bằng công nghệ... bẩn?

Sản xuất đá lạnh sạch bằng công nghệ... bẩn?

Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng đá lạnh ở Hà Tĩnh tăng đột biến. Liệu những viên đá lạnh được quảng cáo sạch, tinh khiết có thực sự “sạch” và đảm bảo chất lượng?