Gần 26 tỷ đồng xây 10 nhà tránh lũ cộng đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Công trình nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ trị giá gần 26 tỷ đồng ở Vũ Quang (Hà Tĩnh) hoàn thiện sẽ giúp người dân các xã vùng rốn lũ trên địa bàn yên tâm mỗi khi mùa mưa bão đến.

Gần 26 tỷ đồng xây 10 nhà tránh lũ cộng đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ ở thôn Hương Thọ, xã Đức Hương đã hoàn thiện, vừa là nơi sinh hoạt, hội họp của thôn, vừa là điểm tránh lũ cho bà con nhân dân.

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ là một hợp phần trong Dự án “Sống chung với lũ” được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định 3223 ngày 29/10/2018.

Theo đó, dự án đầu tư 10 nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ ở 5 xã vùng thường xuyên chịu ảnh hưởng lũ lụt với tổng kinh phí gần 26 tỷ đồng.

5 xã được xây nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ là: Đức Liên, Đức Hương, Đức Bồng, Đức Giang và Ân Phú; mỗi địa phương được xây 2 nhà tránh lũ tại các thôn thường bị ngập lụt năng nề.

Công trình nhà tránh lũ được hỗ trợ xây dựng đáp ứng các yêu cầu về khả năng phòng tránh thiên tai, bão lụt, như: nhà kiên cố 2 tầng, đảm bảo “3 cứng” (nền - khung cứng, tường cứng, mái cứng); có sàn sử dụng trên 290 m2 và nền cao 0,5m.

Sau 9 tháng thi công, đến nay, có 4 nhà được bàn giao, 6 nhà còn lại đã hoàn thiện khoảng 80% khối lượng, dự kiến sẽ bàn giao đưa vào sử dụng trước tháng 10/2020.

Gần 26 tỷ đồng xây 10 nhà tránh lũ cộng đồng ở huyện miền núi Hà Tĩnh

6 nhà tránh lũ còn lại đã hoàn thành 80% các hạng mục, dự kiến trước tháng 10/2020 sẽ hoàn thiện, bàn giao cho các xã. Trong ảnh: Nhà tránh lũ ở thôn Hội Trung, xã Đức Liên.

Hiện nay, chủ đầu tư (UBND huyện Vũ Quang) đang bám sát công trường, chỉ đạo nhà thầu và các đơn vị thi công khắc phục khó khăn để đẩy nhanh tiến độ trước khi mùa mưa lũ đến.

Những ngôi nhà văn hóa công đồng tránh lũ vừa là nơi hội họp, sinh hoạt của người dân, vừa là điểm tránh lũ cho bà con mỗi khi xẩy ra lũ lụt, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast