Hơn 400ha mặt bằng sạch tại KKT Vũng Áng sẵn sàng đón nhà đầu tư

(Baohatinh.vn) - Tại Khu Kinh tế Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang có hơn 400ha mặt bằng sạch, trong đó 200 ha đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ đang chờ đón các nhà đầu tư.

Hơn 400ha mặt bằng sạch tại KKT Vũng Áng sẵn sàng đón nhà đầu tư

Nhờ có mặt bằng sạch nên Nhà máy sản xuất, chế biến lâm sản tiêu thụ nội địa và xuất khẩu An Việt Phát được triển khai thuận lợi tại phường Kỳ Thịnh (ảnh tư liệu: lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng các cơ quan, đơn vị liên quan nhấn nút khởi công nhà máy vào ngày 8/2/2020).

Trong thời gian qua, cùng với việc tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, Ban quản lý KKT tỉnh (BQL) và TX Kỳ Anh tập trung triển khai quyết liệt thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.

Theo số liệu từ Phòng Tài nguyên và Môi trường - Ban quản lý KKT tỉnh, hiện nay, tại KKT Vũng Áng, diện tích đã được giải phóng mặt bằng có khoảng 200ha, bao gồm một số khu vực như: hơn 20ha đất nông nghiệp thu hồi tại phường Kỳ Long, 40ha thu hồi đất vùi lấp tại Kỳ Thịnh, 110ha tại khu vực Đông Yên, Tân Phúc Thành (xã Kỳ Lợi) và các diện tích thu hồi của một số dự án.

Hơn 400ha mặt bằng sạch tại KKT Vũng Áng sẵn sàng đón nhà đầu tư

Hà Tĩnh tiếp tục tập trung thu hút đầu tư vào KKT Vũng Áng.

Ông Dương Thanh Hà – Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường, BQL KKT tỉnh cho biết, ngoài diện tích mặt bằng sạch 200 ha, hiện nay, tại KKT Vũng Áng còn có một diện tích mặt bằng khá lớn tại các khu công nghiệp do doanh nghiệp đầu tư và quản lý với hệ thống hạ tầng đã được xây dựng đồng bộ.

Trong đó KCN Phú Vinh (phường Kỳ Liên) với diện tích trên 200ha, hiện chỉ mới có 5 nhà đầu tư thuê đất triển khai dự án; KCN Hoành Sơn (phường Kỳ Phương) với hơn 40ha chưa có nhà đầu tư. Tổng diện tích mặt bằng còn trống ở các KCN hiện còn khoảng 200ha.

Hơn 400ha mặt bằng sạch tại KKT Vũng Áng sẵn sàng đón nhà đầu tư

KKT Vũng Áng còn khoảng 200ha mặt bằng sạch đáp ứng nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp.

Tổng hợp mới nhất, đến nay, BQL KKT tỉnh đã cho thuê đất, giao lại đất 125 dự án với tổng diện tích 4.247 ha, trong đó tại KKT Vũng Áng là 105 dự án đầu tư với tổng diện tích trên 4.212 ha.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, BQL KKT tỉnh đã cho thuê đất và ký hợp đồng thuê đất 3 dự án, giao lại đất 1 dự án với tổng diện tích là 21,5ha, thu hồi đất của 1 dự án với diện tích 4ha.

Được biết, theo đăng ký nhu cầu sử dụng đất cho việc lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 mà BQL KKT tỉnh gửi Sở TN&MT, tại KKT Vũng Áng sẽ có 4.377ha đất phục vụ cho việc thu hút đầu tư các dự án.

Chủ đề Thu hút đầu tư ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast