Gửi gắm tình yêu quê hương qua cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi”

(Baohatinh.vn) - Sau 2 tháng triển khai, cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân tham gia với 132 tác phẩm được đầu tư công phu và chất lượng.

Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Ban Biên tập Báo Hà Tĩnh tổ chức từ đầu tháng 7/2021. Cuộc thi còn có sự đồng hành của Ngân hàng Vietcombank, Viettel Hà Tĩnh và Công ty CP CED Central.

Tác phẩm "Huyền thoại Ngã ba Đồng Lộc" của em Trần Phan Anh Thư (Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein, TP Hà Tĩnh)

Đối tượng dự thi là cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi, người dân hiện đang sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; các bạn trẻ và những người con quê hương Hà Tĩnh trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài.

Sau 2 tháng triển khai, đã có 132 video clip của các tác giả, nhóm tác giả gửi về tham dự cuộc thi. Nội dung của video clip tập trung những chủ đề như giá trị truyền thống lịch sử cách mạng, truyền thống văn hóa giàu bản sắc của đất và người Hà Tĩnh; các di tích lịch sử, danh nhân văn hóa tại các địa phương; danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống, đặc sản quê hương…

Những hình ảnh sinh động, truyền tải nhiều nội dung trong tác phẩm “Nhân dân Hương Sơn gửi gắm tình yêu thương về miền Nam ruột thịt”.

Anh Trần Quốc Hiệp - tác giả video clip “Nhân dân Hương Sơn gửi gắm tình yêu thương về miền Nam ruột thịt” (xã An Hòa Thịnh, Hương Sơn) chia sẻ: “Thông qua bài dự thi, nhóm tác giả chúng tôi muốn lan tỏa nét đẹp trong cuộc sống thường nhật của con người trên quê hương Hương Sơn - mảnh đất chứa chan tình người, ân nghĩa, thủy chung. Đồng thời tiếp thêm động lực tới người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam vững tin chống dịch COVID-19”.

Dù trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, song các tác giả, nhóm tác giả đã chủ động, linh hoạt trong quá trình thực hiện video clip, nhằm đảm bảo phòng, chống COVID-19 cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm.

Bằng các thể loại phóng sự, phim ngắn, tự truyện…, các tác giả đã rất tâm huyết trong việc nghiên cứu, tìm tòi tư liệu và sáng tạo để thể hiện được những hình ảnh đẹp, hấp dẫn, ấn tượng nhưng cũng rất gần gũi, bình dị về đất và người Hà Tĩnh.

Tuy mỗi clip có độ dài từ 4-10 phút nhưng đã thể hiện được niềm tự hào, tình yêu quê hương. Trong đó, nhiều tác phẩm đã có sự đầu tư công phu với nhiều cảnh quay chất lượng, làm nổi bật vẻ đẹp thiên nhiên, cảnh quan của Hà Tĩnh; nội dung có chiều sâu, bám sát chủ đề.

Trung úy Hoàng Huyền Linh (Công an TP Hà Tĩnh) - tác giả clip “Tiếng quê, tiếng lòng” chia sẻ: “Chúng tôi làm nên phóng sự này nhằm giới thiệu đến những người bạn trên mọi miền Tổ quốc về tiếng quê tôi. Thứ tiếng nói chỉ thoáng cất lên cũng khiến ta thấy được hình ảnh của quê hương, của những người dân chân chất, thật thà nơi mảnh đất nhiều nắng gió. Quá trình thực hiện sản phẩm, được trải nghiệm, thăm thú nhiều cảnh vật trên quê hương Hà Tĩnh càng khiến chúng tôi yêu thêm mảnh đất này”.

Nhiều cảnh quay được đầu tư trong tác phẩm “Hà Tĩnh 190 năm - Hành trình bứt phá đi lên” của Đoàn cơ sở Cục Hải quan Hà Tĩnh.

Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” đã góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của đoàn viên, thanh thiếu nhi về các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, tiềm năng, lợi thế phát triển của quê hương Hà Tĩnh. Đồng thời, tạo môi trường để cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà có cơ hội phát huy sở trường, nghiên cứu, sáng tạo trong sử dụng công nghệ thông tin, internet, qua đó gửi gắm suy nghĩ, tình yêu, niềm tin, niềm tự hào của tuổi trẻ đối với quê hương; góp phần đẩy mạnh việc tuyên truyền, định hướng xây dựng các tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Hà Tĩnh trong thời kỳ mới.

Cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi” nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa của quê hương, tuyên truyền, quảng bá những giá trị truyền thống, thành tựu phát triển của tỉnh nhà, nét đẹp của đất và người Hà Tĩnh... Qua đó, thể hiện tình yêu, lòng tự hào, niềm tin và khát vọng cống hiến của những người trẻ tham gia xây dựng, phát triển quê hương. Hiện nay, Ban tổ chức đang tiến hành chấm điểm các sản phẩm dự thi và dự kiến trao giải vào đầu tháng 10/2021.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Nguyễn Ny Hương
Gửi gắm tình yêu quê hương qua cuộc thi Video clip “Hà Tĩnh trong tôi”

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast