Tuổi trẻ TX Kỳ Anh chung sức quảng bá du lịch quê hương

(Baohatinh.vn) - Những mảng tường trống trơn, cũ kỹ tại Khu di tích đền Eo Bạch (xã Kỳ Lợi, TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang được “thay áo mới” bằng những bức bích họa vô cùng sống động. Mặc dù công trình mới hoàn thành phân nửa nhưng đã thu hút không ít sự quan tâm của người dân.

Tuổi trẻ TX Kỳ Anh chung sức quảng bá du lịch quê hương

Công trình đường bích họa mới hoàn thành phân nửa nhưng đã thu hút sự quan tâm của người dân

Đường bích họa được thực hiện trên diện tích 60m2, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, đã “khoác chiếc áo mới” đầy thi vị cho con đường xuống khu di tích văn hóa và khu ẩm thực mực nhảy Vũng Áng.

Anh Chu Thanh Hội - Bí thư Đoàn xã Kỳ Lợi, người đưa ra ý tưởng hình thành công trình bích họa tâm sự: “Là người làm công tác đoàn và cũng là người con của quê hương, không chỉ tôi mà nhiều bạn trẻ khác cũng trăn trở muốn góp sức làm đẹp quê mình. Lúc đầu tưởng sẽ gặp khó khăn trong việc huy động nguồn hỗ trợ, nhưng khi mới vẽ xong khoảng một, hai bức đầu tiên đã thu hút rất nhiều cá nhân, công ty cùng chung tay".

Tuổi trẻ TX Kỳ Anh chung sức quảng bá du lịch quê hương

Các bức tranh thể hiện vẻ đẹp, nét văn hóa, nếp sống của người dân vùng biển

Lựa chọn các chủ đề về di tích lịch sử, nét sinh hoạt văn hóa làng biển, hoạt động của Khu kinh tế Cảng Vũng Áng..., những bức bích họa được phối màu tươi sáng trên những mảng tường bê tông dọc con đường đi vào khu ẩm thực mực nhảy, đã tạo điểm nhấn cho chuỗi kết nối du lịch nơi đây.

Tuổi trẻ TX Kỳ Anh chung sức quảng bá du lịch quê hương

...và hoạt động của KKT Vũng Áng

Góp sức thực hiện bức bích họa chủ yếu là những sinh viên học mỹ thuật ở thị xã Kỳ Anh. Trong thời điểm đang diễn ra dịch Covid-19, các bạn trẻ chia thành nhóm nhỏ hoàn thành từng phần việc để đảm bảo an toàn.

Bạn Trương Mỹ Nhàn (SN 1990, phường Hưng Trí): “Tôi rất vui khi được góp sức thực hiện công trình bích họa lớn đầu tiên ở thị xã Kỳ Anh. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để cùng mọi người biến nơi đây trở thành địa điểm níu chân du khách gần, xa”.

Tuổi trẻ TX Kỳ Anh chung sức quảng bá du lịch quê hương

Cùng với khu ẩm thực mực nhảy Vũng Áng, đền Eo Bạch tại xã Kỳ Lợi còn có điểm tham quan ngọn hải đăng Mũi Ròn, trải nghiệm câu mực đêm cùng ngư dân.

Nhiều người dân và cộng đồng theo dõi quá trình hình thành con đường bích họa này có cùng cảm nhận: Qua những khuôn hình, du khách đến tham quan sẽ hiểu thêm mảnh đất, con người, vùng biển nơi đây. Tin chắc rằng đây sẽ là địa điểm khá lý tưởng, thu hút du khách gần xa tới xã Kỳ Lợi và TX Kỳ Anh.

Con đường bích họa được sự góp sức của nhiều họa sĩ trẻ, cùng sự chung tay hỗ trợ của các doanh nghiệp, cá nhân, dự kiến sẽ hoàn thiện trong tháng 3 này, đồng thời sẽ trở thành một trong những công trình điểm nhấn chào mừng đại Đảng các cấp của xã Kỳ Lợi.

Tuổi trẻ TX Kỳ Anh chung sức quảng bá du lịch quê hương

Các bạn trẻ tranh thủ “check in” cùng con đường bích họa

Chia sẻ thêm với phóng viên, anh Chu Thanh Hội cho hay: “Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện thêm giai đoạn 2 bằng việc vẽ thêm các bức bích họa với nhiều chủ đề khác nhau. Hi vọng từ đây sẽ tạo được một điểm dừng chân, tham quan hấp dẫn du khách trên tuyến du lịch: ẩm thực mực nhảy Vũng Áng, bích họa ở đền Eo Bạch, ngọn hải đăng Mũi Ròn, trải nghiệm câu mực đêm cùng ngư dân…

Qua đó góp phần phát triển du lịch, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động và nâng cao thu nhập cho người dân”.

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast