Bạo lực bùng phát trong ngày bầu cử Quốc hội Afghanistan

28 người đã thiệt mạng và 100 người bị thương vì hàng loạt vụ tấn công trong ngày 20/10 - ngày bầu cử Quốc hội tại Afghanistan.

Ngày 20/10, hàng loạt vụ nổ lớn đã làm rung chuyển các trung tâm bầu cử trên khắp đất nước Afghanistan. Hãng tin TOLOnews dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Wais Barmak cho biết, ít nhất 28 cảnh sát và dân thường Afghanistan đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương vì bạo lực nhắm vào ngày tổng tuyển cử.

Bạo lực bùng phát trong ngày bầu cử Quốc hội Afghanistan

Bạo lực bùng phát trong ngày bầu cử Quốc hội Afghanistan. Ảnh: Khybernews

Thủ đô Kabul của Afghanistan là một trong những nơi hứng chịu làn sóng bạo lực mạnh mẽ nhất. Tổ chức Cứu trợ phi chính phủ của Italy tại Kabul cho biết, ít nhất 30 người đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện do tổ chức này vận hành. Trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

Trước đó, phiến quân Taliban đã cảnh báo cử tri Afghanistan “phải tẩy chay cuộc bầu cử để bảo vệ tính mạng của mình”.

Khoảng 9 triệu cử tri Afghanistan đã đăng ký tham gia cuộc bầu cử Quốc hội Afghanistan diễn ra ngày 20/10.

Trong khi đó, phiến quân Taliban đã gia tăng làn sóng bạo lực từ trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội. Các cuộc tấn công còn nhằm vào lực lượng an ninh Afghanistan và binh sĩ NATO tại quốc gia Nam Á này. Mục tiêu và vụ tấn công mới nhất là căn cứ không quân Bagram ở gần thủ đô Kabul hôm 17/10 vừa qua.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast