Tỷ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc ngay tại thủ đô của Tanzania

Mohammed Dewji, tỷ phú được cho là trẻ nhất ở châu Phi, vừa bị một nhóm người bắt cóc tại thủ đô Dar es Salaam của Tanzania. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ bắt cóc.

Tỷ phú trẻ nhất châu Phi bị bắt cóc ngay tại thủ đô của Tanzania

Tỷ phú Mohammed Dewji. (Nguồn: AFP)

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Phi, truyền thông địa phương đưa tin tỷ phú 43 tuổi người Tanzania này bị một nhóm người đeo mặt nạ dùng vũ lực đưa lên ôtô khi ông này chuẩn bị bước vào một khách sạn sang trọng để tập thể thao.

Cảnh sát cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng này đã bắt giữ 3 nghi phạm được cho là có liên quan đến vụ bắt cóc, trong đó có 2 người mang quốc tịch nước ngoài.

Hiện cảnh sát Tanzania đang truy lùng gắt gao các nghi phạm còn lại cũng như xác minh tung tích của tỷ phú Mohammed Dewji.

Theo các nhân chứng tại hiện trường, trước khi bắt cóc Mohammed Dewji, nhóm người trên đã bắn một phát súng chỉ thiên và 2 trong số các kẻ bắt cóc là người da trắng.

Hiện tượng bắt cóc tống tiền rất hiếm khi xảy ra ở Dar es Salaam, thành phố được xem là khá thanh bình so với nhiều thành phố khác tại châu Phi.

Sở hữu khối tài sản trị giá 1,5 tỷ USD, ông Mohammed Dewji được Tạp chí Forbes của Mỹ vinh danh là tỷ phú trẻ nhất châu Phi năm 2017 và ông cũng được cho là tỷ phú duy nhất tại Tanzania, quốc gia có thu nhập bình quân đầu người chỉ vào khoảng 900 USD/năm.

Kinh doanh đa lĩnh vực từ nông nghiệp, bảo hiểm, logistics cho đến chế biến thực phẩm, ông Mohammed Dewji từng là nghị sỹ Quốc hội Tanzania từ năm 2005 đến 2015.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast