Công đoàn Hà Tĩnh sôi nổi thi đua chào mừng các ngày lễ lớn

(Baohatinh.vn) - Chào mừng 77 năm Cách mạng tháng Tám 1945 và Quốc khánh 2/9, Công đoàn các cấp ở Hà Tĩnh đã phát động các phong trào thi đua, triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa trong lực lượng đoàn viên, lao động tỉnh nhà.

Thi đua lao động sản xuất là phong trào được các cấp công đoàn, các cơ quan, đơn vị phát động thường xuyên trong công nhân, lao động. Phong trào đó càng trở nên sôi nổi, hiệu quả trong những dịp hướng đến các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước.

Công đoàn Hà Tĩnh sôi nổi thi đua chào mừng các ngày lễ lớn

Công nhân Xí nghiệp Khai thác và Chế biến khoáng sản nỗ lực cho chặng nước rút của đợt cao điểm thi đua “60 ngày đêm”.

Xí nghiệp Khai thác và chế biến khoáng sản (thuộc Mitraco Hà Tĩnh) đang trong những ngày sôi nổi của chặng nước rút về đích chiến dịch thi đua cao điểm “60 ngày đêm” (từ 1/7 - 31/8/2022) lập thành tích chào mừng 77 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp Lê Hồng Nhị cho biết: “Chiến dịch thi đua cao điểm này, xí nghiệp được giao chỉ tiêu khai thác, chế biến gần 1.800 tấn quặng các loại. Đến nay, đã đạt khoảng trên 90%; các đơn vị đang nỗ lực cho chặng cuối để hoàn thành đúng tiến độ. Tổng Công ty cũng có những phần thưởng nóng dành cho các tổ, đội đạt kết quả tốt để khích lệ tinh thần thi đua lao động của anh em công nhân toàn xí nghiệp”.

Công đoàn Hà Tĩnh sôi nổi thi đua chào mừng các ngày lễ lớn

Chị Nguyễn Thị Hồng Duyên (bên trái) cùng đồng nghiệp tích cực hưởng ứng phong trào thi đua.

Đang cùng đồng nghiệp vận chuyển, sắp xếp nguyên liệu tại nhà xưởng, chị Nguyễn Thị Hồng Duyên - công nhân xí nghiệp chia sẻ: “Phong trào thi đua lao động sản xuất được Tổng Công ty và xí nghiệp phát động thường xuyên, nhưng vào những dịp hướng đến sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, chúng tôi luôn cảm nhận được một khí thế mới, động lực mới để nỗ lực hơn trong công việc”.

Bên cạnh không khí lao động sản xuất tại các doanh nghiệp thì phong trào hỗ trợ địa phương xây dựng nông thôn mới của các cơ quan, đơn vị cũng không kém phần sôi nổi.

Công đoàn Hà Tĩnh sôi nổi thi đua chào mừng các ngày lễ lớn

LĐLĐ huyện Hương Khê phát động đợt ra quân “100 ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022”.

Dù thời tiết mưa nắng thất thường nhưng hơn 220 cán bộ, đoàn viên của các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện Hương Khê vẫn hăng hái tham gia đợt ra quân “100 ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh năm 2022” (1/8 - 10/11).

Sau những ngày thứ 7 về làng, cán bộ, đoàn viên đã giúp các địa phương triển khai một số hạng mục như: đổ bê tông lề đường, sân hội quán thôn, nạo vét kênh mương, chỉnh trang vườn tược, trồng hàng rào xanh trên các tuyến đường... Ngoài ra, LĐLĐ huyện huy động gần 35 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ một số xã làm tuyến đường điện chiếu sáng; mua sắm vật dụng cho nhà hội quán thôn...

Công đoàn Hà Tĩnh sôi nổi thi đua chào mừng các ngày lễ lớn

Cán bộ, đoàn viên huyện Hương Khê đóng góp ngày công, vật chất hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới.

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Khê Trần Thị Mai Liên cho biết: “Đợt thi đua cao điểm nhằm tạo thêm nguồn lực để các địa phương về đích theo đúng tiến độ đề ra. Đây cũng là những công trình của đoàn viên, người lao động huyện Hương Khê chào mừng các sự kiện lớn như Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9, hướng đến đại hội công đoàn các cấp”.

Một số hoạt động hướng về người lao động cũng được các cấp công đoàn triển khai trong dịp này như: kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách về lao động tại các doanh nghiệp; hỗ trợ người lao động hoàn tất các thủ tục để hưởng chế độ theo đúng quy định pháp luật; thành lập công đoàn cơ sở, khám sức khỏe định kỳ...

Công đoàn Hà Tĩnh sôi nổi thi đua chào mừng các ngày lễ lớn

BCH Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Minh Luân ra mắt và tiến hành đại hội lần thứ nhất.

Sau gần 3 năm ra đời và đi vào hoạt động, giữa tháng 8/2022, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Minh Luân (Thạch Hà) đã thành lập công đoàn cơ sở. Đây là doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực may mặc với gần 50 lao động. Với sự vận động của cán bộ LĐLĐ huyện Thạch Hà, công nhân công ty đã tự nguyện viết đơn xin gia nhập công đoàn; BCH công đoàn cơ sở công ty đã ra mắt và tiến hành đại hội lần thứ nhất. Sự kiện này sẽ góp phần tạo niềm tin cho người lao động trong quá trình làm việc.

Thiết thực chăm sóc sức khỏe cho người lao động, Công đoàn Công ty TNHH Thương mại - Vận tải Bình Nguyên đã tổ chức khám sức khỏe cho gần 80 cán bộ, công nhân. Công nhân được xét nghiệm máu, chụp X-quang tim, phổi, siêu âm, khám nội, ngoại khoa, tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với tình trạng bản thân... Công đoàn công ty cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho những đoàn viên ốm đau, đang điều trị tại bệnh viện.

Công đoàn Hà Tĩnh sôi nổi thi đua chào mừng các ngày lễ lớn

Công nhân Công ty TNHH Thương mại - Vận tải Bình Nguyên được khám sức khỏe.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho biết: “Các phong trào thi đua chào mừng ngày lễ lớn của đất nước, của tổ chức công đoàn sẽ được phát động một cách linh hoạt, tùy thuộc vào tình hình thực tế của từng đơn vị để lựa chọn hình thức triển khai phù hợp. Trong đó, tập trung vào các hoạt động khơi dậy khí thế sôi nổi, tinh thần lao động sáng tạo của CBCNVC-NLĐ; thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động của tổ chức công đoàn..., góp phần cùng các tầng lớp Nhân dân lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn của đất nước”.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast