Công nhân Vũng Áng về tết trên những chuyến xe nghĩa tình

(Baohatinh.vn) - Kết thúc sớm ngày làm việc cuối cùng của năm cũ, gần 150 công nhân, lao động Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh háo hức đáp những chuyến xe miễn phí đã được công đoàn các cấp chuẩn bị sẵn để đưa họ cùng gia đình kịp về quê đón tết.

Chưa đến giờ xuất phát nhưng rất đông công nhân cùng người nhà đã có mặt tại cổng chính Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Trên tay họ là vali hành lý và những món quà của công ty, công đoàn trao tặng.

Công nhân Vũng Áng về tết trên những chuyến xe nghĩa tình

Rất đông đoàn viên, người lao động cùng gia đình chuẩn bị lên những chuyến xe miễn phí để kịp về quê đón tết.

Năm thứ 2 tham gia chuyến xe miễn phí do công đoàn bố trí, anh Đậu Xuân Hoàng (công nhân cảng Sơn Dương – KKT Vũng Áng) rất vui vì quãng đường về quê ở Diễn Châu (Nghệ An) sẽ có những người đồng nghiệp thân thiết đồng hành.

Anh Hoàng cho biết: “Về quê muộn, phải chen chúc trên những chuyến xe cuối năm là nỗi ám ảnh đối với chúng tôi. Năm nay tôi đăng ký sớm để được sắp xếp về cùng anh chị em công nhân trong công ty. Mọi người được bố trí ghế ngồi thoải mái, không khí vui vẻ như thế này, cảm giác quãng đường cũng ngắn lại.”

Đồng hành cùng anh Hoàng còn rất nhiều đồng nghiệp trên 2 chuyến xe xuất phát đi Nghệ An, Thanh Hóa. Mọi người cười nói vui vẻ, rộn ràng những cái bắt tay, những lời chúc tốt đẹp được gửi đến gia đình.

Công nhân Vũng Áng về tết trên những chuyến xe nghĩa tình

Những chuyến xe mang nặng nghĩa tình công đoàn.

Vất vả hơn các đồng nghiệp vì mang theo con nhỏ, chị Tăng Thị Quyên (công nhân bộ phận luyện kim, Formosa Hà Tĩnh) phải đến chỗ hẹn từ rất sớm. Chuyến xe đưa mẹ con chị cùng nhiều công nhân về các tỉnh phía Nam. Hai mẹ con được mọi người giúp xếp hành lý, bố trí chỗ ngồi thoải mái ở hàng ghế phía trên.

Chị Quyên chia sẻ: “Dù chỉ mới làm việc ở Hà Tĩnh 1 năm và lần đầu tiên về quê ăn tết nhưng lại có con nhỏ nên tôi vẫn được ưu tiên chuyến xe của công đoàn. Mẹ con được bố trí ghế ngồi rất tiện lợi, thoải mái. Đi cùng xe với anh chị em đồng nghiệp, quãng đường về khá xa nhưng tôi vẫn cảm thấy yên tâm.”

Buổi chia tay tiễn công nhân về quê ăn tết càng trở nên vui tươi, ý nghĩa hơn bởi sự có mặt của lãnh đạo doanh nghiệp, Ban Quản lý KKT tỉnh và công đoàn các cấp. Ngoài những lời chúc tốt đẹp, công nhân và các em nhỏ còn được lãnh đạo các đơn vị lì xì chúc mừng năm mới.

Công nhân Vũng Áng về tết trên những chuyến xe nghĩa tình

Công nhân và các em nhỏ được lãnh đạo các đơn vị lì xì chúc mừng năm mới.

Chủ tịch Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Nguyễn Đức Thạch cho biết: “Để phục vụ công nhân ngoại tỉnh về quê đón tết, một tháng trước, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh đã phối hợp Công đoàn Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh triển khai việc đăng ký vé xe tết trong công nhân. Chúng tôi không giới hạn số lượng xe mà phục vụ tối đa nhu cầu của người lao động, với 3 chuyến đi Huế và Thanh Hóa, chở gần 150 công nhân và người nhà về quê đón tết”.

Tặng vé xe tết cho đoàn viên, người lao động là hoạt động thường niên được Công đoàn các KKT phối hợp các công đoàn cơ sở tại KKT Vũng Áng thực hiện vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Công nhân Vũng Áng về tết trên những chuyến xe nghĩa tình

Lãnh đạo các đơn vị, cán bộ công đoàn các cấp cùng tiễn chân công nhân

Dù giá trị vật chất không quá lớn nhưng việc bố trí những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về tận quê đón tết trong ngày cuối năm thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của lãnh đạo doanh nghiệp, các cấp công đoàn đối với người lao động.

Những chuyến xe xuân lăn bánh mang nặng nghĩa tình công đoàn khiến người lao động cảm thấy ấm lòng hơn. Đó cũng là động lực để họ vui xuân đón tết nhưng vẫn không quên nhiệm vụ và an tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Chủ đề MỪNG ĐẢNG - MỪNG XUÂN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast