Đội ngũ Luật sư Hà Tĩnh đáp ứng tốt yêu cầu dịch vụ pháp lý

Đoàn Luật sư Hà Tĩnh vừa tổ chức Đại hội lần thứ VIII tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2008 – 2013, triên khai nhiệm vụ thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Luật sư Hà Tĩnh ngày càng được củng cố và phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 49 của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, từng bước xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN.

Đoàn Luật sư đã thực sự chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; luôn đặt vấn đề xây dựng đội ngũ luật sư có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đước trong sạch, giỏi chuyên môn nghiệp vụ là nhiệm vụ trọng tâm chính của Đoàn.

Công tác tổ chức và phát triển lực lượng luật sư ngày càng có nhiều đổi mới và đạt kết quả tốt. Đến nay, toàn tỉnh có 28 Luật sư với 10 tổ chức hành nghề luật sư; có thể số lượng Luật sư chưa nhiều nhưng về cơ bản đã đáp ứng yêu cầu dịch vụ pháp lý, có uy tín, tạo được niềm tin.

Nhờ đó, hoạt động hành nghề luật sư trên địa bàn tỉnh ngày càng khẳng định được vai trò, vị trí và đạt được nhiều kết quả. Trong nhiệm kỳ qua, các luật sư đa tham gia bào chữa 601 vụ án hình sự, dân sự và hành chính. Bên cạnh đó, cac luật sư, Văn phòng luật sư cũng đã tích cực tư vấn pháp luật miễn phí và trợ giúp pháp lý dưới nhiều hình thức; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền giáo dục pháp luật và góp ý xây dựng pháp luật.

Đại hội Đoàn Luật sư lần thứ VIII cũng đã thảo luận, góp ý vào các văn kiện và dư thảo Điều lệ Liên đoàn Luật sư nhiệm kỳ 2014 – 2019. Đại hội cũng đã thực hiện thành công việc bầu Ban chủ nhiệm, Chủ nhiệm, Hội đồng khen thưởngkỷ luật của Đoàn Luật sư hà Tĩnh nhiệm kỳ 2013 – 2018 và bầu…..đại biểu đi dự Đại hội Liên đoàn Luật sư Việt Nam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast