Góp phần nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong thời đại mới

Sáng 17/12 Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 và sơ kết điểm chỉ đạo thực hiện đề án 704 của Chính phủ về thực hiện đề án “ Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đã đến dự.

Với sự đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, năm 2012 các phong trào thi đua yêu nước được duy trì và phát triển sâu rộng trong các tầng lớp phụ nữ với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thu hút đông đảo chị em tham gia và đạt kết quả cao. Nhiều phong trào như: Làm theo lời Bác, xây dựng NTM, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế...tiếp tục phát huy hiệu quả.

Đến nay, hội đã xây dựng được 800 mô hình phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi làm theo lời Bác, trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các cấp hội đã tiết kiệm được 15 tỷ đồng, hơn 100 tấn gạo cùng hàng chục ngàn ngày công giúp đỡ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hội cũng đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ vay vốn, phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững. Thông qua nguồn vốn ủy thác của ngân hàng, quỹ phát triển phụ nữ... năn qua hội đã hỗ trợ hơn 17 tỷ đồng cho 4.257 thành viên phát triển kinh tế, giúp đỡ 6.300 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ ( trong đó có 456 chị thoát nghèo).

Cũng trong năm 2012, Hội LHPN Hà Tĩnh là 1 trong 14 tỉnh trên địa bàn cả nước vinh dự được TƯ hội chọn làm điểm chỉ đạo thực hiện đề án “ Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”. Với các hoạt động đẩy mạnh công tác tập huấn, tư vấn, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con, bình đẳng giới, phòng chống TNXH, BLGĐ...đồng thời xây dựng và duy trì tốt các CLB, tạo sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, hội viên, góp phần hạ tỷ lệ trẻ em bỏ học và vi phạm TNHX, SDD.

Với những kết quả đã được, năm 2012 Hội LHPN tỉnh được TƯ hội trao tặng cờ thi đua xuất sắc, có 44 tập thể được tỉnh hội tặng giấy khen, 24 hội viên được cấp giấy chứng nhận phụ nữ xuất sắc năm 2012.

Trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt đã ghi nhận những cố gắng của các cấp hội trong việc thúc đẩy phong trào, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của người phụ nữ trong thời đại mới. Thời gian tới, các cấp hội tiếp tục khắc phục khó khăn, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng theo tinh thần Nghị quyết trung ương 4 và chỉ thị 03 một cách sâu rộng trong toàn thể hội viên; Nâng cao chất lượng việc thực hiện các phong trào thi đua đặc biệt là làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chung sức xây dựng NTM, khai thác các nguồn lực hỗ trợ phụ nữ phát trển kinh tế XĐGN ; Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động hướng về cơ sở ; làm tốt hơn nữa công tác đào tạo cán bộ nữ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast