Nam sinh Hà Tĩnh dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát khỏi "miệng hà bá"

(Baohatinh.vn) - Đang trên đường đi chơi, thấy 2 bạn nhỏ đang chới với giữa dòng nước, em Nguyễn Văn Chương không chút đắn đo, lao xuống lòng kênh cứu được 2 nạn nhân trước "miệng hà bá".

Nam sinh Hà Tĩnh dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát khỏi “miệng hà bá”

Nam sinh Nguyễn Văn Chương - "người hùng" cứu 2 em nhỏ cùng thôn thoát chết đuối.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30" ngày 16/2, 2 em Lê Trần Quang Trường (SN 2012) và em Lê Nguyễn Tiến Thành (SN 2011) cùng nhau đi chơi. Khi đến đoạn kênh Kẻ Gỗ N1 chảy qua thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh), em Trường xuống kênh rửa tay và bị rơi xuống lòng kênh.

Thấy bạn bị rơi xuống kênh, em Lê Nguyễn Tiến Thành đã nhảy xuống để cứu bạn. Thế nhưng, do nước sâu lại chảy xiết nên cả 2 cùng bị nước cuốn đi.

Đúng lúc này, em Nguyễn Văn Chương - học sinh lớp 7B Trường THCS Hàm Nghi (xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà) đang trên đường đi chơi. Thấy vậy, Chương không chút đắn đo, chạy dọc bờ kênh đón đầu 2 em nhỏ đang bị nước cuốn, rồi lao xuống lòng kênh, kẹp tay đưa lần lượt 2 nạn nhân vào bờ an toàn.

Nam sinh Hà Tĩnh dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát khỏi “miệng hà bá”

Hai 2 em Lê Trần Quang Trường (áo đen) và Lê Nguyễn Tiến Thành may mắn được Nguyễn Văn Chương cứu sống.

Chương cho biết: “Lúc đó em thấy 2 bạn đang chới với giữa dòng nước, em chỉ nghĩ, mình lao xuống sẽ cứu được cả 2. Thế nhưng, khi ra giữa lòng kênh, nước quá sâu nên em phải kẹp tay các bạn vào nách rồi đưa lần lượt từng người một vào bờ. Em nghĩ nếu ai thấy việc người khác gặp nạn, thì cũng sẽ hành động như em”.

Nam sinh Hà Tĩnh dũng cảm cứu 2 em nhỏ thoát khỏi “miệng hà bá”

Khu vực kênh Kẻ Gỗ N1, nơi các em gặp nạn.

Ông Nguyễn Văn Tiến - Trưởng thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân cho biết: Đoạn kênh các cháu gặp nạn nước rất sâu, lại chảy xiết. Những năm về trước, trên đoạn kênh này đã có người dân rơi xuống đây thiệt mạng. Thế nhưng, điều tuyệt vời là cháu Chương đã có mặt đúng lúc và trở thành "vị cứu tinh" không chỉ đối với 2 em nhỏ và gia đình mà còn là người hùng của làng chúng tôi”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast