Ngày hội lớn của thanh niên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Hà Tĩnh đang chuẩn bị hoàn thành cấp cơ sở và tiến hành đại hội điểm cấp huyện. Những ngày này, các phường, xã, thị trấn trên toàn tỉnh đang tăng tốc triển khai nhiều hoạt động để đảm bảo đại hội diễn ra thành công.

Sôi nổi đại hội cấp cơ sở

Ngày hội lớn của thanh niên Hà Tĩnh

Đại hội Hội LHTN xã Kỳ Phương tổ chức điểm đầu tiên trong toàn tỉnh Hà Tĩnh

Bắt đầu diễn ra từ tháng 1/2019, đến nay, Hà Tĩnh đã tổ chức thành công 196/262 đại hội cấp cơ sở. Trong đó, TX Hồng Lĩnh, TP Hà Tĩnh và Đức Thọ là 3 đơn vị hoàn thành 100% đại hội cấp cơ sở.

Trước đó, đầu tháng 1/2019, Ủy ban Hội LHTN tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở tại phường Sông Trí (TX Kỳ Anh) và xã Xuân Yên (Nghi Xuân). Học hỏi, rút kinh nghiệm từ các đại hội điểm, hội LHTN các huyện, thị, thành trong toàn tỉnh kịp thời chỉ đạo đại hội điểm cấp xã và đôn đốc cơ sở đăng ký kế hoạch tổ chức đại hội.

Bí thư Huyện đoàn - Chủ tịch Hội LHTN huyện Đức Thọ Ngô Ngọc Hân chia sẻ: "Để hoàn thành sớm đại hội cấp cơ sở, ngay khi có kế hoạch của Ủy ban Hội LHTN tỉnh, chúng tôi đã chủ động làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy và được Huyện ủy ban hành công văn chỉ đạo đảng ủy, chính quyền cơ sở tập trung hỗ trợ chỉ đạo đại hội. Đồng thời, xây dựng chương trình, lịch trình, kế hoạch và đặt mục tiêu hoàn thành đại hội trong tháng 2/2019. Ngoài ra, chúng tôi cũng chọn 3 đơn vị ở 3 cụm thi đua tổ chức đại hội điểm, đại hội trước để các đơn vị còn lại học hỏi, rút kinh nghiệm.

Ngày hội lớn của thanh niên Hà Tĩnh

Hội LHTN xã Tùng Ảnh được chọn tổ chức đại hội điểm để các đơn vị khác trong huyện Đức Thọ học hỏi, rút kinh nghiệm

Các đơn vị khác cũng đang dồn sức để hoàn thành đại hội cấp cơ sở trước ngày 25/4/2019. Phó Bí thư Huyện đoàn - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Hội LHTN huyện Hương Khê Nguyễn Thanh Hải cho biết: Đến thời điểm này, Hương Khê chỉ còn lại Phương Điền là đơn vị “chốt”. Huyện hội đang tích cực đốc thúc cơ sở chuẩn bị chu đáo các nội dung để tiến hành đại hội đảm bảo đúng chất và lượng.

Cùng với Hương Khê, thì Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Lộc Hà, Vũ Quang, Hương Sơn... cũng đang nỗ lực và tập trung với mức cao nhất để hoàn thành đại hội cơ sở sớm hơn dự kiến tỉnh giao.

Gấp rút chuẩn bị đại hội điểm cấp huyện

"Gói lại" đại hội cấp cơ sở lần lượt ở tháng 2/2019 và tháng 3/2019, Đức Thọ và TP Hà Tĩnh là 2 đơn vị được Hội LHTN tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm cấp huyện ngay trong tháng 4 này.

Ngày hội lớn của thanh niên Hà Tĩnh

Cán bộ Hội LHTN TP Hà Tĩnh gấp rút chuẩn bị báo cáo, văn kiện cho đại hội điểm cấp huyện

Bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội LHTN thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Duy Ngân cho biết: “Để đại hội diễn ra đúng kế hoạch, chúng tôi đã chủ động thực hiện công tác chuẩn bị trên cơ sở các văn bản hướng dẫn chỉ đạo của Hội LHTN tỉnh, Thành ủy. Ngoài xây dựng kế hoạch đại hội điểm sớm, hội cũng chỉ đạo các cơ sở hoàn thành đại hội đúng tiến độ; chỉ đạo các cơ sở hội tuyên truyền đại hội cấp thành phố thông qua bảng led, loa phát thanh gắn với các hoạt động chào mừng thành phố lên đô thị loại II. Đặc biệt, các bước chuẩn bị cho đại hội như xây dựng văn kiện, đề án nhân sự, các điều kiện đảm bảo, khánh tiết… đều được chúng tôi thực hiện chu đáo, chặt chẽ, chất lượng”.

Ngoài công tác chuẩn bị, các đơn vị làm điểm đang quan tâm thực hiện tốt các công trình, phần việc chào mừng đại hội. Nếu như TP Hà Tĩnh chọn điểm nhấn tuyên dương 10 gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực và tổ chức chương trình liên hoan câu lạc bộ, đội, nhóm thì ở Đức Thọ, công trình chào mừng đại hội được triển khai với 9 hoạt động quy mô cấp huyện và 38 hoạt động quy mô cấp cơ sở. Dự kiến từ nay đến đại hội, Đức Thọ còn tổ chức thêm 2 công trình quy mô cấp huyện hướng về xây dựng nông thôn mới, xây dựng nhà nhân ái và mỗi cơ sở có thêm 1 hoạt động chào mừng.

Ngày hội lớn của thanh niên Hà Tĩnh

Đoàn viên thanh niên huyện Đức Thọ góp sức xây dựng nhà nhân ái cho gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên - Ủy viên Hội LHTN tỉnh Nguyễn Ny Hương cho biết: Để đại hội hội LHTN các cấp thực sự là ngày hội lớn của thanh niên, cần tập trung trí tuệ thảo luận những mô hình, giải pháp đoàn kết tập hợp thanh niên, đặc biệt là những đối tượng thanh niên đặc thù, yếu thế; các hoạt động của đại hội phải được làm mới, tạo không khí cởi mở, dân chủ, đoàn kết và sôi nổi, mang màu sắc riêng của Hội LHTN Việt Nam; thành phần đại biểu cần mở rộng, đa dạng, có tính tập hợp cao.

Đại hội hội LHTN các cấp đang tạo nên đợt sinh hoạt chính trị và phong trào thi đua sôi nổi trong tuổi trẻ, tăng cường mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, góp phần củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức Hội LHTN. Đây là tiền đề quan trọng tiến đến Đại hội Hội LHTN tỉnh dự kiến diễn ra vào tháng 10/2019.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast