Tổng Bí thư Trần Phú - Hình mẫu của thế hệ trẻ

(Baohatinh.vn) - Đó là chủ đề diễn đàn do Đoàn Thanh niên khối Văn hóa - Thương mại - Dịch vụ vừa tổ chức nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1/1904 – 1/5/2004).

Những ca khúc cách mạng được các bạn trẻ trong khối hát vang tại diễn đàn
Những ca khúc cách mạng được các bạn trẻ trong khối hát vang tại diễn đàn

Tại diễn đàn, ĐVTN tập trung phân tích, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Tổng Bí thư Trần Phú, từ đó ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc và truyền thống của tuổi trẻ quê hương, đất nước qua mỗi thời kỳ cách mạng.

Tiếp đó, với những câu hỏi sắc sảo, những trò chơi lý thú, buổi sinh hoạt chi đoàn đã góp phần giúp ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn về tấm gương người cộng sản kiên cường, bất khuất, người Bí thư trẻ tuổi “tâm trong”, “trí sáng”, “hoài bão lớn”. Từ đó, “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”, giáo dục cho ĐVTN ý chí phấn đấu trong học tập và rèn luyện để có được “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn”.

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú cũng là dịp để thế hệ trẻ tri ân công lao thế hệ cha anh đi trước, đồng thời tiếp bước, phấn đấu trở thành người thanh niên vừa “hồng” vừa “chuyên”, xứng đáng với vai trò là lực lượng xung kích, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast