Tự hào ngày thống nhất non sông!

(Baohatinh.vn) - 30/4/1975 - ngày đất nước ca khúc khải hoàn. Đồng hành cùng cả nước, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã bùng cháy ngọn lửa nhiệt huyết, thêm động lực, trách nhiệm và niềm tự hào để xây dựng quê hương.

tu hao ngay thong nhat non song

Đoàn viên thanh niên các đơn vị tham gia Ngày thứ 7 tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Có mặt trong buổi sinh hoạt diễn đàn “Thanh niên với ngày hội non sông” do Huyện đoàn Vũ Quang tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 43 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 (1975 - 2018), anh Nguyễn Tiến Hoàng (đoàn viên xã Đức Lĩnh) không khỏi xúc động, tự hào. Tại diễn đàn, anh Hoàng cùng hơn 150 ĐVTN khác đã được chứng kiến những phút giây hào hùng, khí thế, vẻ vang của dân tộc từ bộ phim “Mùa xuân toàn thắng”. Những câu chuyện kể của các cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu như thước phim sống động, khơi dậy trong lòng anh niềm tự hào về quá khứ hào hùng của cha ông.

tu hao ngay thong nhat non song

Tuổi trẻ Hà Tĩnh tham dự lễ khai mạc Ngày sách Việt Nam

Những nội dung tại diễn đàn đã thêm phần khẳng định thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 là đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Tự hào với truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước, anh Hoàng tự nhủ rằng, sẽ nguyện sống, học tập và lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại để góp sức trẻ vào sự phát triển bền vững của đất nước. Diễn đàn “Thanh niên với ngày hội non sông” đã góp phần khẳng định giá trị của độc lập, tự do, hòa bình, nâng cao ý thức của ĐVTN, biết khơi dậy niềm tự hào, tự tôn để phát huy tinh thần yêu nước, tinh thần xung kích xây dựng và bảo vệ quê hương trong thời đại mới” - anh Nguyễn Tiến Hoàng chia sẻ.

Không chỉ Huyện đoàn Vũ Quang, tuổi trẻ toàn tỉnh đang ra sức thi đua lập thành tích, chào mừng ngày lễ lớn của dân tộc. Một trong những nỗ lực đó là thi đua xây dựng nông thôn mới, chung sức hỗ trợ cộng đồng, góp phần mang lại diện mạo mới cho quê hương.

Tính từ đầu tháng 4 đến nay, toàn tỉnh đã huy động nguồn lực xây dựng được 47 tuyến đường điện thanh niên thắp sáng làng quê với tổng chiều dài 45 km; huy động hơn 1.500 lượt ĐVTN tình nguyện đóng góp ngày công giúp đỡ người dân chỉnh trang 124 vườn hộ, phát quang bụi rậm, đổ đường bê tông, sửa sang, trồng cây xanh tại 24 khu dân cư kiểu mẫu…

tu hao ngay thong nhat non song

Tuổi trẻ Nghi Xuân hưởng ứng ngày Chủ nhật tình nguyện

Hưởng ứng các phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” nhằm giữ gìn cảnh quan môi trường, 100% cấp bộ đoàn đồng loạt ra quân làm vệ sinh tại nơi sinh sống; huy động gần 600 lượt ĐVTN quét vôi, tẩy xóa quảng cáo rao vặt trái phép trên 3.500 cột điện, gốc cây…

Anh Phan Kỳ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động chào mừng ngày kỷ niệm và sự kiện lịch sử của tuổi trẻ tại các địa phương, đơn vị. Các hoạt động này giúp tuổi trẻ tỉnh nhà hiểu được giá trị lịch sử to lớn của ngày hội thống nhất non sông cũng như tôn vinh, tri ân những đóng góp to lớn của các tầng lớp nhân dân trong cuộc kháng chiến trường kỳ”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast