Đến thăm quê hương của ông già Noel

Vào mỗi dịp Giáng sinh, khách du lịch từ khắp nơi thường đổ về thành phố Rovaniem (Phần Lan) để tận hưởng không khí ngày lễ và tìm gặp ông già Noel.

Đến thăm quê hương của ông già Noel

Theo truyền thuyết, ông già Noel sinh sống giữa những vùng núi tuyết phủ ở Bắc Cực nhưng vì muốn bảo vệ chốn bí mật, ông đã tạo ra một địa điểm khác để mọi người có thể đón Giáng sinh cùng mình. Năm 2010, thành phố Rovaniemi, thủ phủ vùng Lapland, đã tự nhận là quê hương của ông già Noel. Ảnh: Santaclausreindeer.

Đến thăm quê hương của ông già Noel

Cách trung tâm thành phố Rovaniemi khoảng 8 km về phía bắc, Santa Claus Village (Làng của ông già Noel) mở cửa chào đón du khách mỗi ngày. Điểm đến hút khách nhất của Lapland được miêu tả như một resort đúng nghĩa với hàng loạt cửa hàng lưu niệm, nhà hàng, quán cà phê... Tuy nhiên, 3 địa điểm hấp dẫn hơn cả chính là Santa Claus Office, Santa Claus Main Post Office và Arctic Circle. Ảnh: Easytravel

Đến thăm quê hương của ông già Noel

Santa Claus Office (văn phòng của ông già Noel) là địa điểm chính thức cho du khách gặp gỡ nhân vật nổi tiếng nhất thế giới - ông già Noel. Tại đây, trẻ nhỏ có thể khám phá nhiều bí mật thú vị về nhân vật này, chẳng hạn như bộ điều khiển tốc độ quay Trái Đất. Trung bình mỗi năm, ông già Tuyết đón tiếp khoảng 300.000 lượt khách. Đặc biệt, trong dịp lễ Giáng sinh, số lượng khách tăng vọt, ông già Noel cũng bận rộn hơn với hàng trăm lượt khách tới thăm mỗi ngày. Ảnh: Mytravellove.

Đến thăm quê hương của ông già Noel

Để gặp được ông già Tuyết và có cơ hội chụp ảnh cùng nhân vật này, du khách sẽ phải xếp hàng chờ lượt. Tuy nhiên, việc chụp ảnh không miễn phí. Mỗi lượt chụp chung với ông già Noel, du khách phải trả ít nhất 30 euro (35 USD) và không được sử dụng máy ảnh cá nhân. Ảnh: Pinterest.

Đến thăm quê hương của ông già Noel

Tuần lộc kéo xe là một trong những hình ảnh gắn liền với ông già Noel nên chắc chắn đây là điều không thể thiếu khi bạn đến thăm nơi này. Dù không thể bay giữa trời như trong truyện cổ tích, du khách vẫn có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên cỗ xe thần kỳ được những chú tuần lộc kéo đi trên tuyết. Giá của dịch vụ này là 55 euro cho trẻ em và 77 euro cho người lớn trong quãng đường 3 km. Ảnh: Santaclausevillage.

Đến thăm quê hương của ông già Noel

Bưu điện chính của ông già Noel thuộc mạng lưới dịch vụ bưu chính quốc gia Phần Lan. Tại đây, du khách có thể “đặt hàng” ông già Noel gửi thiệp, quà Giáng sinh... đến những người thân yêu với một dấu bưu điện chính thức ở đây mà không nơi nào có để làm họ bất ngờ. Từ năm 1985, ông già Noel nhận khoảng 15 triệu lá thư từ 198 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi đến, nên tại bưu điện, bạn cũng có thể xem qua những lá thư đáng yêu này của trẻ em khắp thế giới. Ảnh: Santaclausevillage.

Đến thăm quê hương của ông già Noel

Arctic Circle, hay vòng Bắc Cực là vĩ tuyến 66 độ 33 phút Bắc. Đây là một trong những dấu mốc địa lý đặc biệt trên Trái Đất - nơi diễn ra những hiện tượng kỳ thú như Mặt Trời nửa đêm (Midnight Sun) hay Đêm vùng cực (Polar Night). Vòng Bắc Cực chạy qua Santa Claus Village ở Rovaniemi được đánh dấu rõ ràng, dễ nhận biết. Do đó, khi đến đây, du khách không thể bỏ qua điểm check-in độc lạ này. Ảnh: Roman.

Đến thăm quê hương của ông già Noel

Ngoài ra, tại đây cũng có nhiều cửa hàng lưu niệm nơi du khách có thể mua vô số các món đồ liên quan tới dịp lễ cuối năm. Ảnh: Roman.

Đến thăm quê hương của ông già Noel
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast