Với việc huy động cả trăm công nhân ngày đêm khắc phục điểm sạt lở, lúc 16h30' chiều 31/10, tuyến đường sắt Bắc – Nam qua Hà Tĩnh đã thông tuyến trở lại.
Huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cam kết đến 31/12/2022 sẽ phá bỏ toàn bộ 12 lối đi tự mở giao cắt với đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn, góp phần đảm bảo an toàn giao thông đường sắt.
Các lối đi tự mở ngang qua đường sắt ở Hà Tĩnh không có rào chắn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT), gây nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn Hà Tĩnh dài 70,2 km với gần 130 điểm giao cắt với đường bộ, trong đó có 102 điểm do người dân tự mở, luôn tiềm ẩn nguy cơ cao tai nạn giao thông.
Tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt thời gian qua trên địa bàn Hà Tĩnh có những diễn biến phức tạp. Bất cập trong kết cấu hạ tầng các tuyến đường sắt và ý thức kém của người tham gia giao thông là nguyên nhân đã được chỉ ra, nhưng dường như vẫn chưa được khắc phục…
Tuyến đường sắt Bắc – Nam đi qua địa bàn Hà Tĩnh dài 70,2 km nhưng có tới 127 điểm giao cắt với đường bộ, trong đó có 98 điểm bất hợp pháp, tiềm ẩn nguy cơ cao tai nạn giao thông. Đáng nói là trong số 29 điểm hợp pháp còn lại chỉ có 13 điểm có rào chắn và cảnh báo tự động; 16 điểm dù được tiếng là hợp pháp nhưng lại tập trung cao nguy cơ tai nạn giao thông...