1.386 học sinh tham dự kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Tĩnh, kỳ thi “Toán quốc tế Kangaroo – IKMC 2019” sẽ chính thức diễn ra tại 2 điểm thi ở TP Hà Tĩnh với sự tham gia của 1.386 học sinh vào sáng ngày 17/3/2019.

1.386 học sinh tham dự kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo tại Hà Tĩnh

Kỳ thi do Ban Tổ chức IKMC Việt Nam (trực thuộc Quỹ Phát triển Giáo dục IEG) phối hợp với Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein (đơn vị đăng cai tổ chức kỳ thi) và Trường Tiểu học Nam Hà (đơn vị đồng đăng cai) tổ chức.

1.386 học sinh từ lớp 1 đến lớp 8 sẽ tham dự kỳ thi tại 2 địa điểm là Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein (khoảng 750 thí sinh) và Trường Tiểu học Nam Hà (gần 600 học sinh).

1.386 học sinh tham dự kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo tại Hà Tĩnh

Hiện nay, các trường học đăng cai tổ chức kỳ thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và đang tích cực phối hợp với Ban Tổ chức IKMC hoàn thành các phần việc hậu cần còn lại.

Đây là kỳ thi thu hút hơn 6.000.000 thí sinh đến từ hơn 70 quốc gia trên khắp các châu lục. Đề thi gốc bằng tiếng Anh sử dụng chung cho toàn thế giới và được dịch ra ngôn ngữ bản địa tại quốc gia đó, được phát triển bởi hơn 150 chuyên gia bao gồm các giáo sư, tiến sĩ từ 70 nước trong Ủy ban Toán Quốc tế Kangaroo.

1.386 học sinh tham dự kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo tại Hà Tĩnh

Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein là trường có số lượng học sinh đăng ký tham dự kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo – IKMC 2019 đông nhất trong toàn tỉnh với 134 học sinh

Tại Việt Nam, kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo – IKMC lần đầu tiên tổ chức vào năm 2016 và đã diễn ra thành công trong 3 năm liên tiếp. Từ 6.000 thí sinh tham dự (2016) đã tăng lên 15.000 thí sinh (2018) đến từ hơn 600 trường tiểu học và trung học cơ sở trên toàn quốc. Kỳ thi đã trở thành sân chơi Toán song ngữ Anh - Việt được học sinh khắp cả nước mong chờ mỗi năm.

1.386 học sinh tham dự kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo tại Hà Tĩnh

Lễ trao giải kỳ thi “Toán quốc tế Kangaroo – IKMC 2018". Ảnh Internet

Năm 2019 là năm đầu tiên ngoài các điểm thi chính tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, Kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo – IKMC được được tổ chức tại các tỉnh thành khác như: Hà Tĩnh, Hải Dương, Vũng Tàu, Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Hải Phòng…, mang đến cơ hội thử sức cho tất cả các bạn nhỏ trên cả nước.

Trước đây khi chưa được tổ chức tại các địa bàn tỉnh, nhiều em học sinh Hà Tĩnh đã tham gia kỳ thi tại các điểm thi ở các thành phố lớn. Với mong muốn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh Hà Tĩnh tham gia kỳ thi, từ cuối năm 2018, được sự cho phép của Sở GD&ĐT tỉnh, chúng tôi đã tích cực kết nối với Ban Tổ chức IKMC để thực hiện các thủ tục, điều kiện tổ chức kỳ thi lần đầu tiên ở Hà Tĩnh. Mong rằng qua đó sẽ góp phần thúc đẩy phong trào dạy và học Toán theo định hướng quốc tế bằng phương pháp phát triển tư duy ở Hà Tĩnh.

Thầy Nguyễn Gia Việt - Phụ trách chuyên môn Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast