Các địa phương Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (25/5), các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Hương Sơn (Hà Tĩnh) tổ chức lễ tuyên dương học sinh giỏi các cấp năm học 2018 – 2019.

Năm học vừa qua, ngành Giáo dục và Đào tạo các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Hương Sơn đã chú trọng thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy học, gặt hái được nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực, nhất là trong công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi tại các trường THCS, THPT trên địa bàn.

* Huyện Nghi Xuân có 24 học sinh giỏi cấp quốc gia, 306 học sinh giỏi cấp tỉnh và 922 học sinh giỏi cấp huyện, cao hơn nhiều so với năm học 2017 – 2018.

Các địa phương Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi

Tại Lễ tuyên dương, lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao phần thưởng cho các em học sinh giỏi quốc gia...

Các địa phương Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi

... học sinh giỏi tỉnh

Xếp thứ cao về chất lượng mũi nhọn có Trường THCS Nguyễn Trãi, THCS Phổ Hải, THCS Xuân Viên. Các trường có số học sinh giỏi cấp tỉnh khá ổn định, nằm ở tốp đầu là THCS Hoa – Liên, THCS Đan Trường Hội, THCS Cương Gián.

Các địa phương Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi

... và 3 trường THCS Nguyễn Trãi, THCS Xuân Viên, THCS Phổ Hải có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 - 2019.

Ở khối tiểu học, mặc dù Sở GD&ĐT và Phòng GD&ĐT huyện không tổ chức thi học sinh giỏi nhưng các trường đã quan tâm bồi dưỡng, động viên tạo điều kiện cho học sinh tham gia các cuộc thi do các bộ, ban, ngành tổ chức và đạt kết quả tốt. Điển hình như: Trường Tiểu học Xuân Viên, Tiểu học Xuân An, Tiểu học Cương Gián 1, Tiểu học Cương Gián 2, Tiểu học Xuân Phổ.

* Huyện Thạch Hà có 262 em học sinh THCS, THPT đạt học sinh giỏi các môn văn hóa các cấp, trong đó: 172 em đạt học sinh giỏi tỉnh (9 giải Nhất, 42 giải Nhì, 66 giải Ba, 55 giải Khuyến khích), 90 em đạt học sinh giỏi huyện.

Các địa phương Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi

Lãnh đạo huyện Thạch Hà và Hội khuyến học Hà Tĩnh khen giấy khen cho 9 em đạt danh hiệu học sinh giỏi tỉnh...

Các đơn vị có số lượng học sinh tham gia thi đông và đạt giải cao tại các kỳ thi tiêu biểu là trường THCS Phan Huy Chú, THCS Lưu Vĩnh Bắc Sơn, THCS Lê Hồng Phong, các trường THPT Lý Tự Trọng, Nguyễn Trung Thiên, Lê Quý Đôn.

Các địa phương Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã khen thưởng 9 giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi năm học 2018 – 2019.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo huyện Thạch Hà đã khen thưởng cho 262 em học sinh THCS, THPT đạt học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, cấp huyện; 9 giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích cao năm học 2018 – 2019.

* Huyện Hương Sơn đạt được kết quả cao trong công tác nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cũng như công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Toàn huyện có 7 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia.

Các địa phương Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi

Huyện Hương Sơn tuyên dương các em học sinh giỏi...

Trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, Hương Sơn có 7 giải Nhất, 11 giải Nhì, 13 giải Ba và 15 giải Khuyến khích; kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện có 9 em học sinh đạt giải Nhất, 28 giải Nhì, 44 giải Ba và 182 giải Khuyến khích.

Các địa phương Hà Tĩnh tuyên dương học sinh giỏi

... và giáo viên có thành tích xuất sắc năm học 2018 - 2019.

Trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh có 3/4 dự án đạt giải, trong đó: 1 giải Nhất và 2 giải Ba.

Tham gia đại hội thể thao học sinh phổ thông cấp tỉnh, đoàn Hương Sơn đạt 6 HCV, 5HCB và 5 HCĐ; xếp thứ 3 toàn tỉnh.

Tại buổi lễ, UBND huyện cũng đã tuyên dương và khen thưởng cho 8 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast