Hà Tĩnh kiến nghị ưu tiên đầu tư Trường Cao đẳng Y tế thành trường chất lượng cao

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản kiến nghị Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xem xét, bổ sung Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh vào danh sách các trường được ưu tiên tập trung đầu tư thành trường cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025.

Hà Tĩnh kiến nghị ưu tiên đầu tư Trường Cao đẳng Y tế thành trường chất lượng cao

Trung bình mỗi năm, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đào tạo từ 2.800 đến 3.200 sinh viên

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh là trường công lập trực thuộc UBND tỉnh Hà Tĩnh, có nhiệm vụ đào tạo và bồi dưỡng cán bộ ngành y tế trình độ cao đằng và các trình độ khác gồm các chuyên ngành: điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y học, y học cổ truyền, dược.

Trường hiện có cơ sở vật chất tương đối khang trang, môi trường học tập an toàn, thân thiện và các dịch vụ hỗ trợ học sinh, sinh viên hoạt động hiệu quả.

Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn, tay nghề cơ bản đáp ứng được yêu cầu, thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ. Quy mô đào tạo trung bình mỗi năm khoảng 2.800 đến 3.200 học sinh, sinh viên, trong đó có hơn 500 lưu học sinh Lào.

Học sinh, sinh viên nhà trường sau khi tốt nghiệp có kiến thức, kỹ năng tốt, được các doanh nghiệp đánh giá đáp ứng yêu cầu công việc. Nhà trường chủ động, tích cực, hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho học sinh, sinh viên.

Hà Tĩnh kiến nghị ưu tiên đầu tư Trường Cao đẳng Y tế thành trường chất lượng cao

Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2017 - 2018. Ảnh: Đình Nhất

Với định hướng phát triển của nhà trường và quy hoạch phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực y tế của địa phương, đối chiếu với các tiêu chí quy định trong Quyết định 1363 ngày 11/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung đề án “Phát triển trường cao đẳng chất lượng cáo đến năm 2025”, UBND tỉnh kiến nghị Bộ LĐ – TB&XH, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xem xét, bổ sung Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh vào danh sách các trường được ưu tiên tập trung đầu tư thành trường cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast