Khai giảng chương trình đào tạo tiếng Đức tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Sáng 1/8, Trung tâm Ngoại ngữ MV (Hà Tĩnh) tổ chức khai giảng chương trình đào tạo tiếng Đức khóa 1 năm 2019 cho 100 học viên.

Khai giảng chương trình đào tạo tiếng Đức tại Hà Tĩnh

Đông đảo học viên tham dự buổi lễ

Việc ra đời Trung tâm Ngoại ngữ MV (số 5, ngách 37/41 đường Hàm Nghi, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) trên mảnh đất quê hương Hà Tĩnh có ý nghĩa hết sức đặc biệt, làm cầu nối đưa lao động tiếp cận và được đào tạo nghề tại Đức - một nước có nền khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay.

Theo đó, các học viên được học tiếng Đức để thi đạt chứng chỉ B2 trong thời gian 12 tháng tại Hà Tĩnh; được đảm bảo 100% cơ hội sang CHLB Đức học nghề miễn phí sau khi có chứng chỉ B2. Sau khi học nghề được kí hợp đồng lao động 3 năm với mức lương từ 44 - 80 triệu đồng/ tháng, sau đó có thể lao động lâu dài tại Đức.

Các học viên đăng ký học lần này được ưu ái cao về hỗ trợ tài chính cũng như điều kiện học hành, được tiếp cận với những giáo viên hàng đầu về tiếng Đức tại Việt Nam.

Khai giảng chương trình đào tạo tiếng Đức tại Hà Tĩnh

Trung tâm ngoại ngữ MV (số 5, ngách 37/41 đường Hàm Nghi, phường Hà Huy Tập, thành phố Hà Tĩnh)

Trước đó, qua các lần xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và bang Mecklenburg - Vorpommern (CHLB Đức) đã kí kết nhiều nội dung hợp tác trên các lĩnh vực. Đặc biệt, phía bạn Đức đã tin cậy giao nhiệm vụ kết nối và đào tạo nguồn nhân lực duy nhất cho Trung tâm Ngoại ngữ MV nhằm đào tạo tiếng Đức đạt trình độ B2 tại Hà Tĩnh.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast