Nghĩa cử cao đẹp của cậu học trò lớp 9

(Baohatinh.vn) - Mấy ngày nay, tại Trường THCS Xuân Diệu (Can Lộc) rộn ràng hơn ngày thường bởi câu chuyện về cậu học sinh Hoàng Bá Khánh - học lớp 9B đã trả lại 6 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng khác cho người đánh mất.

nghia cu cao dep cua cau hoc tro lop 9
Em Hoàng Bá Khánh

Sáng 18/3, trên đường từ trường về nhà (xã Trung Lộc), Khánh phát hiện bên đường có một chiếc ví màu đen, em liền nhặt lên và kiểm tra bên trong thấy có 6 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân, như: chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký mô tô...

Cầm trên tay chiếc ví nhưng không có số điện thoại liên lạc, Khánh về nhà báo với cha mẹ, Ban Giám hiệu nhà trường để trả lại chiếc ví cho người đánh rơi.

Nhờ sự giúp đỡ của Công an thị trấn Nghèn, lần theo địa chỉ trong chứng minh nhân dân, chiều cùng ngày, Khánh đã tận tay trao lại chiếc ví cho ông Nguyễn Văn Ký, trú tại khối phố 1B - thị trấn Nghèn trong sự vui mừng của ông Ký và niềm tự hào của toàn Liên đội Trường THCS Xuân Diệu.

Được biết, Khánh không những học giỏi toàn diện mà còn rất gương mẫu, nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động Đội. Hành động của Khánh là một nghĩa cử cao đẹp, tấm gương sáng để các đội viên khác học tập và làm theo.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast