Hà Tĩnh có thêm 7 sản phẩm OCOP 4 sao

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm của 8 chủ thể đạt chuẩn OCOP 4 sao. Trong đó, 7 sản phẩm đánh giá, phân hạng lần đầu và 1 sản phẩm đánh giá, phân hạng lại.

Ngày 15/10, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh đã ký Quyết định số 2394/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp chứng nhận sản phẩm đạt 4 sao thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

h3-3428.jpg
Trước đó, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức kiểm tra, thẩm định các sản phẩm để có cơ sở đề xuất tỉnh công nhận.

Theo đó, UBND tỉnh phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và cấp chứng nhận sản phẩm đạt 4 sao (****) thuộc Chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

Công nhận 8 sản phẩm của 8 chủ thể đạt chuẩn OCOP 4 sao (7 sản phẩm đánh giá, phân hạng lần đầu và 1 sản phẩm đánh giá, phân hạng lại). Trong đó, nhiều nhất là huyện Thạch Hà với 3 sản phẩm; huyện Kỳ Anh 2 sản phẩm (1 sản phẩm đánh giá, phân hạng lại); Hương Sơn, Nghi Xuân và Cẩm Xuyên mỗi địa phương 1 sản phẩm.

34-4155.jpg
Danh sách các sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 4 sao.

Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận; được sử dụng giấy chứng nhận, logo theo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm, được khen thưởng theo đúng quy định hiện hành. Giấy chứng nhận cho các sản phẩm OCOP 4 sao có giá trị trong thời hạn 36 tháng.

Lũy kế đến nay, toàn tỉnh đã đánh giá, công nhận 354 sản phẩm, trong đó 254 sản phẩm có hiệu lực chứng nhận OCOP, gồm 14 sản phẩm 4 sao và 240 sản phẩm 3 sao.

Chủ đề Sản phẩm OCOP Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.